Bạn phải làm gì để giảm mỡ bụng dễ dàng?

0
100
Bạn phải làm gì để giảm mỡ bụng dễ dàng?

Tại sao chúng ta luôn nhận thức được mỡ bụng nhưng chưa thể cố gắng loại bỏ chúng? Vâng, tôi không có câu trả lời cho điều đó, nhưng tôi có thể cho bạn biết làm thế nào để xinh đẹp hơn, làm thế nào để có vòng eo thon gọn và săn chắc. Bởi vì, mỡ bụng có thể gây ra nhiều rủi ro nghiêm trọng về sức khỏe của bạn cũng như thân hình không còn thẩm mỹ nữa. Ở đây, Bikipgiamcan sẽ giúp bạn cũng như vòng 2 của bạn trông săn chắc hơn và cải thiện chỉ số BMI của bạn. Cùng tìm hiểu nhé!

Tại sao bạn lại bị mỡ bụng?

Bạn có biết việc giảm mỡ bụng khó khăn hơn gấp nhiều lần so với việc bạn tích tụ mỡ bụng không? Lý do là gì? Đương nhiên, lý do chính là bạn nạp calo vào cơ thể nhiều hơn lượng calo mà đốt cháy, từ đó calo dư thừa này sẽ lưu trữ dưới dạng chất béo, và biến thành chất béo dư thừa, không lành mạnh. Ví dụ, bạn ăn rất nhiều đồ chiên, bánh ngọt, thức ăn nhiều đường, và dĩ nhiên quá dư thừa thì các chất béo này sẽ tích tụ lại ở bụng của bạn, tạo thành lớp mỡ xung quanh bụng và eo của bạn. Vì vậy, rõ ràng là bạn phải thực hiện một số thay đổi cần thiết trong chế độ ăn uống và lối sống để giảm mỡ bụng một cách hiệu quả nhất.

Bạn phải làm gì để giảm mỡ bụng dễ dàng?
bạn phải thực hiện một số thay đổi cần thiết trong chế độ ăn uống và lối sống để giảm mỡ bụng một cách hiệu quả nhất.

1. Tránh xa các thực phẩm có chứa đường

Nếu bạn muốn loại bỏ lớp mỡ không mong muốn ở hai bên hông, xung quanh bụng thì bạn phải từ bỏ tất cả các loại thực phẩm có đường và đường tinh luyện. Chế độ ăn uống không đường có thể giúp bạn loại bỏ một lượng chất béo mà không cần đến phòng tập thể dục hoặc tập luyện tại nhà. Khi bạn bắt đầu tránh xa thực phẩm có đường, bạn cũng sẽ mất một phần mỡ ở hai bên hông của mình.

Bạn phải làm gì để giảm mỡ bụng dễ dàng?
Chế độ ăn uống không đường có thể giúp bạn loại bỏ một lượng chất béo mà không cần đến phòng tập thể dục hoặc tập luyện tại nhà.

2. Ăn thực phẩm giàu protein

Protein rất khó tiêu hóa và được cơ thể hấp thụ chậm. Kết quả là, những thực phẩm giàu protein này sẽ giữ lại ngay bụng bạn rồi tạo thành chất béo dần dần. Vậy nên bạn chỉ nên ăn đủ lượng protein cần thiết mỗi ngày để giúp cơ thể hoạt động bình thường, bạn nên tiêu thụ ít calo hơn để giảm nguy cơ những calo thừa này dự trữ lại cơ thể bạn nhé!

Bạn phải làm gì để giảm mỡ bụng dễ dàng?
Những thực phẩm giàu protein này sẽ giữ lại ngay bụng bạn rồi tạo thành chất béo dần dần

3. Đừng bỏ qua Carbs tốt

Carbs tốt có mặt trong rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt,… Cơ thể của bạn cần carbs để hoạt động bình thường và giúp bạn làm công việc thể chất. Vì vậy, không bỏ qua carbs hoàn toàn. Bao gồm hoa quả, rau củ và rau lá xanh đậm trong chế độ ăn uống của bạn. Bạn cũng có thể ăn gạo trắng với rất nhiều rau, nhưng không được ăn quá nhiều cơm nhé. Chế độ ăn uống chất xơ là một carb tốt giúp ngăn chặn sự hấp thu chất béo và cải thiện mức độ no và số lượng vi khuẩn đường ruột tốt.

Bạn phải làm gì để giảm mỡ bụng dễ dàng?
Carbs tốt có mặt trong rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt,…

4. Sử dụng chất béo lành mạnh

Chất béo không phải là xấu. Ý tôi là, những người khỏe mạnh. Tiêu thụ chất béo lành mạnh như dầu ô liu, dầu cám gạo, các loại hạt, dầu bơ, dầu hạt lanh, bơ hạt và dầu cá. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn không ăn quá nhiều hạt và bơ hạt. Chất béo lành mạnh giúp giảm viêm và căng thẳng trong cơ thể, dẫn đến giảm mỡ trong cơ thể. Đây là những thực phẩm giàu calo và nên được tiêu thụ với số lượng hạn chế để ngăn chặn tăng cân.

Bạn phải làm gì để giảm mỡ bụng dễ dàng?
Tiêu thụ chất béo lành mạnh như dầu ô liu, dầu cám gạo, các loại hạt, dầu bơ, dầu hạt lanh, bơ hạt và dầu cá

5. Nói KHÔNG với thực phẩm không lành mạnh

Tôi biết rất khó để nói không với cái túi khoai tây yêu thích của bạn hay một hộp kem vào một ngày hè nóng nực. Nhưng bạn phải học cách nói không với chúng, và với bạn bè và gia đình của bạn. Khi bạn đang cố gắng giảm cân, thay vì nhìn vào quy mô mỗi buổi sáng, chỉ cần thực hành ăn uống lành mạnh và loại bỏ tất cả các loại thực phẩm không lành mạnh từ chế độ ăn uống của bạn. Và bạn sẽ mất tay cầm tình yêu trong nháy mắt!

Bạn phải làm gì để giảm mỡ bụng dễ dàng?
Bạn yêu khoai tây chiên, nhưng bỏ nó đi, vì nó là thực phẩm không lành mạnh cho cân nặng của bạn đâu

6. Ngủ ngon

Thiếu ngủ hoặc không ngủ vào đúng thời điểm trong số giờ yêu cầu có thể làm tăng mức độ căng thẳng và dẫn đến tích tụ độc tố trong cơ thể bạn. Và khi điều đó xảy ra, cơ thể bạn sẽ rơi vào tình trạng viêm, và cuối cùng dẫn đến tăng cân. Vì vậy, ngủ trong 6-7 giờ và trong vòng 2-3 giờ sau khi ăn tối. Điều này sẽ ngăn cản bạn ăn vặt vặt vào ban đêm và giảm căng thẳng.

Bạn phải làm gì để giảm mỡ bụng dễ dàng?
Ngủ đủ 6 -7 tiếng mỗi ngày để không bị căng thẳng và tránh ăn vặt ban đêm

7. Tìm hiểu thêm nhiều điều mới mẻ trong cuộc sống

Nếu công việc hiện tại gặp căng thẳng và bạn muốn giải thoát thì hãy suy nghĩ làm điều gì đó mới mẻ hơn trong cuộc sống. Và điều này có thể dẫn đến mất ngủ, lo lắng và trầm cảm. Nếu bạn thực sự cảm thấy như cuộc sống của bạn không phải là di chuyển về phía trước, chịu trách nhiệm, học một cái gì đó mới và đẩy cuộc sống của bạn về phía trước. Nó không nhất thiết phải hướng tới công việc. Tìm hiểu những điều mà bạn luôn muốn, như ca hát, nhảy múa, mỹ thuật, đồ gốm, ngoại ngữ, nhiếp ảnh,… Bạn sẽ tận dụng thời gian của mình một cách hiệu quả, phát triển cảm giác hoàn thành và giảm mức độ căng thẳng của bạn. Mà giảm căng thẳng là sẽ giảm cân hiệu quả đó.

Bạn phải làm gì để giảm mỡ bụng dễ dàng?
Tìm hiểu một thú vui khác để tạo động lực giảm cân

8. Thư giãn mỗi tối

Vâng! Bạn cần phải thư giãn mỗi đêm. Chỉ cần cho mình 20-45 phút. Làm những gì bạn yêu thích trong thời gian đó. Nuông chiều bản thân và chăm sóc da, tóc và móng tay, đọc sách, vẽ, học các kỹ thuật trang điểm mới, hoặc tạo những kết nối mới và tốt trên các trang mạng chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp tăng cường thể chất và tinh thần của bạn. Bạn sẽ ngủ ngon hơn và cảm thấy tốt hơn vào ngày hôm sau. Tâm trạng tốt hơn thì bạn sẽ làm việc hiệu quả và có thể giúp loại bỏ được nhiều độc tố và sức khỏe sẽ tốt lên.

Bạn phải làm gì để giảm mỡ bụng dễ dàng?
Thư giãn mỗi tối giúp sức khỏe tốt hơn và bớt căng thẳng hơn

Trên đây là 8 điều cần làm để giảm mỡ bụng cho bạn mà không còn phải đến phòng tập hay tốn quá nhiều thời gian và công sức. Hy vọng những thông tin mà Bikipgiamcan chia sẻ sẽ giúp bạn giảm cân và giảm mỡ bụng hiệu quả.

 

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?