3 cách giảm mỡ bụng nhanh nhất cho cô nàng bận rộn

0
1454
3 cách giảm mỡ bụng nhanh nhất cho cô nàng bận rộn
Ước mơ vòng 2 thon gọn săn chắc là của tất cả chị em phụ nữ

Một thống kê gần đây cho thấy, có hơn 80% phụ nữ ngày nay phải đối mặt với tình trạng mỡ bụng tăng lên dù là người béo hay gầy. Hầu hết những chị em phụ nữ gặp tình trạng này là những người đã có gia đình hoặc là nhân viên văn phòng, do tính chất công việc ngồi lâu và ít vận động nên sẽ hình thành mỡ bụng tích tụ ngày qua ngày. Mỡ bụng không những gây mất thẩm mỹ, mất tự tin khi mặc quần áo ôm sát mà còn gây ra nhiều bệnh nguy hiểm như tim, tiểu đường, vô sinh, suy giảm trí nhớ,…

Vậy thì ngay bây giờ hãy cùng Bikipgiamcan tìm hiểu những cách giảm mỡ bụng nhanh nhất nhưng vẫn hoàn toàn hiệu quả cho chị em phụ nữ một vòng 2 thon gọn và săn chắc nhé!

Ước mơ vòng 2 thon gọn săn chắc là của tất cả chị em phụ nữ

Cách giảm mỡ bụng nhanh nhất chính là tập thể dục 

Cuộc sống ngày càng bận rộn, công việc cũng nhiều áp lực khiến chị em phụ nữ ít có thời gian vận động. Vậy nên muốn giảm mỡ bụng nhanh nhất thì không được bỏ qua các bài tập đơn giản nhưng hiệu quả này nhé!

1. Bài tập: Gập bụng

Trong bài tập gập bụng giảm mỡ bụng nhanh nhất này thì có 2 phiên bản mà bạn có thể vẫn còn rất hoang mang chính là Crunh và Sit Up. Tuy có khác nhau về cách tập nhưng tác dụng của nó đối với cơ bụng vẫn giống nhau. Các bài tập bụng này đều giúp giảm mỡ bụng hiệu quả, tăng sự linh hoạt trong các hoạt động hằng ngày và đốt cháy calo một cách không ngờ.

Động tác Crunch
Động tác Crunch giúp săn chắc cơ bụng một cách hiệu quả
  • Bước 1: Nằm ngửa trên sàn, hai chân co lại thành gốc 90 độ và đặt 2 tay sau gáy (sau 2 tai của bạn).
  • Bước 2: Bắt đầu nâng đầu và ngực lên khỏi sàn đến khi bạn cảm nhận ra bụng của bạn cũng bắt đầu co gập. Hit thở đều đặn và siết chặt cơ bụng trong 2-3 giây.
  • Bước 3: Trở về tư thế ban đầu rồi hít vào.
  • Bước 4: Tiếp tục tương tự động tác 20 lần liên tục rồi nghỉ 5 giây rồi lại làm tiếp trong 3 lần.
Động tác Sit-up
Ngoài ra còn có động tác SIt-Up tương tự Crunch và mang lại hiệu quà không thua kém gì
  • Bước 1: Nằm ngửa trên sàn, giữ chân ổn định tại một vị trí, nếu bạn không thể giữ được thì hãy nhờ ai đó giữ chặt chân ở vị trí đó giúp bạn nhé!
  • Bước 2: Đặt 2 tay sau gáy và đan các ngón tay lại với nhau, hoặc bạn có thể đặt sau lỗ tai hay để trước ngực vẫn đúng nhé
  • Bước 3: Nâng đầu và ngực của bạn lên cho đến khi bạn vào tư thế ngồi trên sàn, cổ thì uốn cong 1 chút tới trước. Quan trọng là thở ra khi thực hiện động tác và giữ bụng một lúc khi ngồi.
  • Bước 4: Trở về tư thế ban đầu rồi hít vào tiếp tục thực hiện động tác thêm 20 lần nữa.

2. Bài tập: Plank

Plank chính là bài tập giúp săn chắc cơ bụng và là cách giảm mỡ bụng nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Plank là một bài tập được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn, do có thể tập ở nhà mà kết quả mang lại thực sự lớn lao. Plank chính là bài tập giúp săn chắc cơ bụng và là cách giảm mỡ bụng nhanh nhất và hiệu quả nhất. Một bài tập Plank được tính bằng 60 lần gập bụng, do vậy bạn phải thực sự kiên trì thực hiện nhé.

  • Bước 1: Đầu tiên là chống khuỷu tay và đầu gối xuống chạm sàn, thân người thì song song với mặt sàn.
  • Bước 2: Duỗi thẳng chân ra để dồn tất cả trọng lượng cũng như lực vào ngón chân và khuỷu tay và quan trọng là 2 bàn tay nên đan xen vào nhau.
  • Bước 3: Tiếp tục ráng giữ tư thế như vậy trong vòng 30 giây (khi mới bắt đầu) và tăng dần thời gian luyện tập vào các tuần tiếp theo. Nhớ lưu ý là giữ nhịp thở đều đặn khi thực hiện động tác nhé.
  • Bước 4: Trở về tư thế ban đầu và nghỉ 1 phút rồi lại tiếp tục thực hiện động tác.
Hãy kiên trì và quyết tâm khi muốn giảm mỡ bụng nhanh nhất

Lưu ý trước khi bắt tay vào “công trình” giảm cân, bạn phải xác định rõ thời gian và quyết tâm của mình. Bởi vì mỗi bài tập, hay một chế độ ăn uống đều có độ khó và khắc nghiệt khác nhau, nên bạn hãy lựa chọn những bài tập giảm mỡ bụng phù hợp với tình trạng sức khỏe cũng như cơ thể của mình.

Thực đơn Low-carb cũng là một cách giảm mỡ bụng nhanh nhất

Loading...

Chắc bạn cũng từng nghe qua cái tên “Low-carb” này rồi. Đây chính là thực đơn giảm cân xây dựng dựa trên cơ chế ăn thoải mái nhưng vẫn giảm cân hiệu quả dành cho các cô nàng bận rộn muốn tìm cách giảm mỡ bụng nhanh nhất. Carbohydrate chính là “thủ phạm” gây tích tụ mỡ thừa ở bụng và tạo cảm giác thèm ăn đồ ngọt. Do vậy, chế độ ăn Low-carb sẽ cắt bớt hàm lượng Carbohydrate trong bữa ăn hàng ngày có trong cơm, bánh mì, khoai tây, mì, cà rốt, hoa quả,..

thực đơn Lowcarb xây dựng dựa trên cơ chế ăn thoải mái nhưng điều chỉnh liều lượng phù hợp

Lưu ý những thực phẩm không được ăn trong thực đơn Low-carb 

  • Không được ăn tinh bột: cơm, gạo, bún, bánh ngọt, khoai, bánh mì…
  • Không ăn các loại hoa quả (trong khoảng 2 tuần đầu tiên khi thực hiện chế độ ăn Low-carb)
  • Không được ăn các loại thức ăn nhanh
  • Không sử dụng các loại hạt: đậu nành, hạt điều, đậu phộng, mè,..

Những thực phẩm không cần kiêng khi muốn giảm mỡ bụng nhanh nhất

  • Tất cả các loại thịt nạc và thịt mỡ, trứng và các loại hải sản
  • Bơ và phô mai( không ăn quá 200gr/ tuần) và các loại dầu thực vật hay từ mỡ động vật
  • Cà chua, cà rốt thig 300gr/ngày, hoa quả thì 200 – 300 gr/ngày
Các loại thịt đều có thể ăn khi áp dụng thực đơn Lowcarb

Những thực phẩm khuyến khích ăn trong Low-carb

  • Ăn thoải mái các loại rau xanh như bắp cải, nấm, rau má, rau muống, dưa chuột,..
  • Có thể ăn tất cả các loại gia vị
  • Nên ăn thịt tươi chứ không sử dụng thịt đóng hộp, ăn cá, hải sản, trứng.

Cách giảm mỡ bụng nhanh nhất bằng nguyên liệu đơn giản tại nhà

1.Chườm muối nóng là cách giảm mỡ bụng nhanh nhất cho chị em phụ nữ

Muối là nguyên liệu luôn có sẵn trong bếp của mỗi gia đình, chị em không cần phải tốn quá nhiều thời gian và công sức nữa, chỉ cần sử dụng muối chườm nóng sẽ là cách giảm mỡ bụng nhanh nhất và an toàn đấy.

Cách giảm mỡ bụng nhanh nhất chính là massage và chườm muối nóng

Cách thực hiện phương pháp

  • Bước 1: Bạn cho muối vào rang từ 2- 3 phút, rang nóng  ½ bát muối rồi đổ vào một chiếc khăn chườm nóng lên vùng mỡ bụng .
  • Bước 2: Bạn cứ chườm muối cho đến khi nào nguội thì lại bỏ muối vào rang lại rồi chườm thêm  1 lần nữa.
  • Bước 3: Kết hợp chườm muối và massage vùng bụng là cách giảm mỡ bụng nhanh nhất và hiệu quả tốt đa.

2. Cách giảm mỡ bụng nhanh nhất bằng giấm táo cũng rất được ưa chuộng

Giấm táo chứa hơn 20 loại axit amin có tác dụng giảm cân và đánh tan mỡ bụng một cách rõ rệt. Tuy nhiên, do chứa axit vậy nên sẽ rất dễ gây hại cho dạ dày. Vì vậy hãy tự làm giấm táo lành tính để vừa bảo vệ cơ thể cũng như giảm mỡ bụng nhanh nhất và hiệu quả.

Giấm táo có tác dụng giảm cân và đánh tan mỡ bụng một cách rõ rệt.
Giấm táo kết hợp với đậu đen

Cách thực hiện: đậu được rửa sạch, phơi khô rồi cho hết vào lọ và cho giấm táo vào ngập hết giá đậu.  Sau đó đem ủ ở chỗ kín gió, tròng vòng từ 3 tới 5 ngày. Khi sử dụng chỉ cần uống 2-3 muỗng đậu đen đã ngâm trước khi ăn. Do đậu đen có tính hàn, mát gan và hỗ trợ hệ tiêu hóa nên việc uống giấm táo và đậu đen có tác dụng ngăn cản sự tích tụ mỡ bụng và là cách giảm mỡ bụng nhanh nhất cũng như an toàn hơn.

Giấm táo kết hợp với mật ong
Giấm táo kết hợp với mật ong có khả năng đánh tan mỡ bụng và cho một vòng 2 thon gọn

Cách giảm mỡ bụng nhanh nhất và quen thuộc nhất chính là kết hợp giấm táo với mật ong. Mật ong là “món quà” thiên nhiên ban tặng cho con người có thể chữa được rất nhiều bệnh cũng như có khả năng đánh tan mỡ bụng, cho vóc dáng thon gọn và làn da mịn màng. Chỉ cần mỗi sáng hãy uống một cốc nước ấm có pha mật ong, một chút giấm táo hay có thể cho thêm một vài lát gừng không chỉ giảm mỡ bụng mà còn cải thiện sức khỏe hiệu quả.

Trên đây chính là những lưu ý mà Bikipgiamcan muốn chia sẻ với bạn về mục đích cách giảm mỡ bụng nhanh nhất mà chị em phụ nữ cần biết. Ai mà chả muốn có một thân hình hoàn hảo và và vòng eo “Ngọc Trinh” đâu chứ, vậy nên các chị em hãy thử áp dụng nữa điều trên nhé. Hy vọng bạn sẽ thành công!

Loading...