6 bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất bạn nên biết

0
642

Sở hữu một “vòng eo con kiến” là mơ ước của tất cả chị em phụ nữ, vòng eo thon gọn và săn chắc khiến bạn có thể mặc bất cứ bộ đồ nào mà mình thích. Hãy bắt đầu 6 bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất dưới đây hàng ngày để sở hữu vòng 2 lý tưởng nhé.

Bài tập 1: Gập bụng vặn người

Đây là một trong những bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất  và cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản đang được nhiều chị em áp dụng luyện tập tại nhà hiện nay. Với bài tập gập bụng vặn người này, bạn không cần thêm một dụng cụ hỗ trợ nào, chỉ cần quyết tâm và chăm chỉ thực hiện luyện tập hàng ngày chắc chắn bạn sẽ sở hữu vòng 2 mà mình mong muốn.

Bạn nên luyện tập bài tập gập bụng vặn người ít nhất 10 phút mỗi ngày để mang tới kết quả tốt nhất.

Bài tập vặn người giúp tiêu hao mỡ bụng
Bài tập vặn người giúp tiêu hao mỡ bụng

Hướng dẫn tập:

+ Nằm ngửa trên sàn nhà, 2 tay để sau đầu.

+ Thực hiện nâng từ từ đầu và nâng 2 chân lên cao.  Co chân trái lên và đồng thời quay đầu và vai sang bên phải.

+ Tiếp tục thực hiện động tác trên với chân kia và quay đầu, vai về bên trái.

Với bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất này bạn nên lặp lại động tác từ 10-15 lần để có sự tác động phù hợp và hiệu quả nhất lên vòng 2 của bạn.

Bài tập 2: Gập người

Động tác gập người có tác động tới cơ bụng một cách tối đa, làm tiêu hao khá nhiều năng lượng và mỡ thừa ở vùng này. Đây cũng là một trong những bài tập bạn có thể thực hiện tại nhà để giảm mỡ bụng hiệu quả chỉ với một số động tác cơ bản và dễ thực hiện.

Động tác gập người
Động tác gập người

Hướng dẫn tập:

+ Đặt 2 chân rộng bằng vai.

+ Sau đó, cúi gập người xuống sao cho chân vẫn thẳng cho tới khi tay chạm được xuống mặt sàn. Tay giữ nguyên, chân phải đưa sang bên trái và đồng thời gập gối trái xuống. Sau đó từ từ trở về trạng thái như ban đầu.

+ Thực hiện động tác như trên với chân còn lại

Với bài tập gập người này bạn nên áp dụng tập đều đặn 15 phút mỗi ngày giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Bài tập 3: Gập bụng toàn diện

Bài tập gập toàn diện nhìn có vẻ đơn giản nhưng lại tốn rất nhiều sức khi luyện tập, bởi bạn phải thực hiện nâng người hoàn toàn bằng có bụng. Tuy nhiên, luyện tập bày tập này thường xuyên chắc chắn bạn sẽ có một vòng 2 thon gọn.

Động tác gập người toàn diện
Động tác gập người toàn diện

Hướng dẫn tập:

+ Nằm ngửa trên sàn, gập khuỷu chân và giữ cố định 2 bàn chân. Hai tay đặt ra sau ôm đầu.

+ Bạn phải dùng toàn bộ sức mạnh của cơ bụng để kéo cơ thể ngồi lên, ngực phải chạm với khuỷu gối.

+Mỗi ngày bạn thực hiện động tác tập bụng này khoảng 20 lần chúng sẽ giúp đánh tan mỡ thừa ở bụng hiệu quả.

Ngoài ra, đối với những ai muốn vừa giảm mỡ bụng lại vừa giảm mỡ ở đùi thì có thể áp dụng thực hiện bài tập gập bụng toàn diện với bài tập xoay chân dưới đây.

Bài tập xoay chân những động tác rất đơn giản và dễ dàng thực hiện. Áp dụng bài tập này không những giúp giảm mỡ bụng tốt mà còn có tác động tới cả vùng đùi. Với những ai muốn sở hữu cơ đùi săn chắc thì cũng nên áp dụng bài tập này tại nhà.

Kết hợp với bài tập xoay chân nếu muốn đùi thon gọn hơn
Kết hợp với bài tập xoay chân nếu muốn đùi thon gọn hơn

Hướng dẫn tập:

+ Nằm thẳng trên sàn, 2 tay duỗi thẳng theo 2 chân.

+ Giơ chân phải lên cao, sau đó xoay tròn theo chiều kim đồng hồ khoảng 5 vòng. Tiếp tục thực hiện động tác này với chân trái của bạn.

Bạn nên kiên trì luyện tập bài thể dục này khoảng 20 lần/động tác với mỗi bên chân để đánh tan mỡ bụng và mỡ đùi hiệu quả nhất.

Bài tập 4: Đạp xe

Thực hiện bài tập với động tác đạp xe mỗi ngày giúp tiêu hao khoảng 400-500 calo, do vậy đây là bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất bạn nên áp dụng tại nhà. Hãy bổ sung ngay bài tập này vào những bài tập thể dục này ngay hôm nay bạn nhé.

Thực hiện động tác giống như đang đạp xe
Thực hiện động tác giống như đang đạp xe

Hướng dẫn tập:

+ Nằm ngửa trên mặt đất, 2 chân duỗi thẳng và 2 tay đặt sau đầu, sau đó gồng cơ bụng và nâng vai lên.

+ Phần hông, vai và mông phải được nâng cao so với lưng.

+ Sau đó, nâng đầu gối luân phiên nhau giống như động tác như bạn đang đạp xe.

+ Lưu ý: trong quá trình thực hiện động tác này, khuỷu của tay trái chạm vào đầu gối chân phải và ngược lại.

+ Bạn nên thực hiện động tác này 15 lần mỗi bên.

Bài tập 5:  Đứng lên ngồi xuống

Thực hiện động tác đứng lên ngồi xuống đơn giản nhưng lại có tác dụng giảm mỡ bụng rất hiệu quả. Thực tế nhiều người đã thành công với động tác này. Bài tập này giúp toàn thân hoạt động từ cơ bụng, hông, bắp tay, bắp chân.

Động tác đứng lên ngồi xuống cũng giảm mỡ bụng hiệu quả
Động tác đứng lên ngồi xuống cũng giảm mỡ bụng hiệu quả

Hướng dẫn tập:

+ Đứng thẳng người, 2 chân dang rộng bằng hông và đưa 2 cánh tay ra trước.

+ Từ từ hạ thấp người xuống nhưng đảm bảo rằng 2 đùi song song với mặt đất, lưng giữ thẳng và hai đầu gối không vượt quá mũi chân của bạn.

+ Mỗi ngày bạn nên tập từ 3-4 lần, mỗi lần thực hiện 10-15 động tác.

Bài tập đứng lên ngồi xuống này có tác động lớn tới vùng bụng dưới, mông và đùi giúp đốt chát rất nhiều mỡ thừa, do vậy bạn cần kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày.

Bài tập 6: Tập với bóng

Bài tập với bóng cũng rất dễ thực hiện, bởi chỉ cần sự hỗ trợ của trái bóng kết hợp với những động tác nhẹ nhàng và đơn giản là bạn có thể sở hữu vòng 2 eo thon lại có thể luyện sự dẻo dai của cơ thể.

Bài tập với bóng
Bài tập với bóng

Hướng dẫn tập:

+ Nằm ngửa ra sàn nhà, đồng thời bạn đặt bắp chân và gót chân lên quả bóng.

+ Đẩy hông lên sao cho cả cơ thể tạo thành 1 đường thẳng từ vai đến gối.

+ Sau đó, thực hiện kéo gót chân. Bạn kéo quả bóng về càng gần mông càng tốt.

+ Lặp đi lặp lại động tác từ 10-15 lần.

Ngoài áp dụng những bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất bạn cần có chế độ ăn uống khoa học để mang lại hiệu quả tốt nhất, sở hữu vòng 2 eo thon và săn chắc.