6 bài thể dục giảm mỡ bụng: Ăn ngon nhưng eo vẫn thon

0
837

Tất cả phụ nữ ai cũng mình sở hữu thân hình đẹp với vòng 2 eo thon và chắc khỏe. Những thói quen lười vận động, đặc biệt đối với những người làm văn phòng thì vòng 2 thường có hiện tượng mỡ dày lên. Chỉ với những động tác thực hiện đơn giản của 6 bài thể dục giảm mỡ bụng tại nhà dưới đây giúp mang tới vòng 2 lý tưởng cho mọi chị em phụ nữ.

1. Bài tập kết hợp hít đất kết hợp với bật nhảy

Đây là bài thể dục giảm mỡ bụng có sự kết hợp giữa 2 động tác là: hít đất và bật nhảy. Đây là bài tập đơn giản nhưng lại có thể đốt cháy hơn 50% lượng mỡ thừa so với những bài tập khác.

Ngoài ra, khi áp dụng bài tập này bạn còn giúp giảm mở toàn thân, mang tới vẻ đẹp thon gọn và săn chắc cho bắp đùi. Nếu luyện tập bài tập này thường xuyên bạn còn luyện được sự dẻo dai cho cơ thể.

bài thể dục giảm mỡ bụng

Chú ý thực hiện đúng động tác để mang lại hiệu quả tốt

Các động tác tập như sau:

  • Động tác 1: Dang 2 tay rộng bằng vai, chống xuống sàn nhà sao cho vuông góc với sàn nhà. Mũi chân chạm sàn, 2 chân hơi khép lại và để song song với nhau, đầu gối thả lỏng.
  • Động tác 2: Từ vị trí hít đất, giữ nguyên 2 tay chống xuống sàn và nhảy hai chân lên cao. Lúc này, trọng lực của cơ thể sẽ dồn hết toàn bộ lên 2 tay.
  • Động tác 3:  Hạ mũi chân xuống sàn, theo tư thế ngồi xổm.
  • Động tác 4: Tiếp tục nhảy lên rồi duỗi 2 chân thẳng ra sau, trở lại tư thế hít đất ban đầu.
  • Động tác 5: Tiếp tục hít đất 1 nhịp. Kết thúc bài tập.

Mới bắt đầu làm quen với bài tập bạn nên thực hiện động tác nhẹ nhàng, sau quen dần thực hiện động tác nhanh nhất có thể để đốt cháy calo trong cơ thể hiệu quả.

2. Đu xà

Để thực hiện được bài tập đu xà thì bạn cần phải có sự hỗ trợ của dụng cụ. Bài tập này đòi hỏi người có thể lực tốt và cần phải khởi động kỹ càng trước khi bước vào luyện tập.

Thực hiện bài thể dục giảm mỡ bụng thường xuyên không chỉ sở hữu vòng eo thon gọn mà còn loại bỏ được phần mỡ tay và phần lưng giúp cơ thể trở nên săn chắc hơn.

bài thể dục giảm mỡ bụng

Bài tập đu xà

Thực hiện bài tập đu xà như sau:

  • Động tác 1: Nắm 2 tay vào xà và mở rộng hơn vai.
  • Động tác 2: Đu người lên xà và co hai chân lên, đồng thời nâng hông lên trên cao. Cố gắng giữ tư thế này 2-3 giây sau đó duỗi chân về tư thế ban đầu.

Lặp đi lặp lại động tác này từ 20-30 lần.

3. Gập bụng vặn người

Thực hiện bài tập gập bụng văn người không chỉ có tác dụng giảm mỡ bụng hiệu quả mà còn giúp cho bắp chân của bạn thon gọn hơn. Bài tập này thực sự phù hợp với những người làm văn phòng, ít vận động.

bài thể dục giảm mỡ bụng

Đốt cháy mỡ bụng với bài tập này

Thực hiện bài tập như sau:

  • Động tác 1: Nằm ngửa ra sàn, duỗi 2 chân song song. Hai tay đặt sát vào tai và khủy tay mở rộng ra 2 bên.
  • Động tác 2: Từ từ nâng đầu và 2 chân lên. Chú ý, 2 chân co tạo thành một góc 90 độ.
  • Động tác 3: Quay đầu và vai của mình sang bên trái, đồng thời co chân trái lên. Đầu và chân vẫn nâng lên cao, tiếp tục quay đầu và vai sang bên phải, co chân phải và duỗi chân trái ra.

Lặp lại động tác này khoảng 10-15 lần.

4. Tập gập bụng với ghế

Một trong những bài thể dục giảm mỡ bụng hiệu quả, chỉ nhờ thực hiện những động tác đơn giản. Cùng thực hiện động tác dưới đây nhé!

bài thể dục giảm mỡ bụng

Bài tập giảm mỡ bụng với ghế

Bài 1: Co chân

  • Bước 1: Ngồi và giữ lưng thẳng trên ghế, hai tay để sau lưng và chống vào mặt ghế.
  • Bước 2: Hai chân duỗi thẳng, nâng vuông góc với thân người, lưng không chạm vào thành ghế.
  • Bước 3: Hít vào và đồng thời gập đầu gối, chân áp sát vào thân người. Sau đó thở ra và thu hai chân trở về vị trí ở bước 2.

Thực hiện lặp lại động tác 10 lần.

Bài 2: Giãn gối

  • Bước 1: Ngồi thẳng lưng trên ghế và hai tay chống sau lưng.
  • Bước 2: Nâng chân phải song song với mặt sàn đồng thời hít vào. Bạn giữ nguyên tư thế này trong 2 – 3 giây.
  • Bước 3: Thu chân về vị trí ban đầu, thực hiện tương tự với chân trái.

Lặp lại động tác này cho cả 2 bên chân từ 10 – 20 lần.

Chú ý: Khi thực hiện bài tập gập bụng với ghế bạn cần giữ cho lưng luôn thẳng và không chạm vào thành ghế. Thực hiện bài tập giãn gối tránh hiện tượng chuột rút và đau mỏi chân, phù hợp với người làm văn phòng. Chỉ với 5 phút mỗi ngày chắc chắn bạn sẽ giảm mỡ bụng, giảm mỡ ở đùi hiệu quả.

5. Nâng chân lên cao

Thực hiện động tác nâng chân lên cao như sau:

bài thể dục giảm mỡ bụng

Bài tập nâng chân lên cao

  • Động tác 1: Nằm ngửa trên sàn nhà
  • Động tác 2: Áp sát 2 cánh tay song song với cơ thể, để lòng bàn tay hướng xuống sàn.
  • Động tác 3: Từ từ nâng cả 2 chân của bạn lên khỏi mặt sàn, tạo một góc 90 độ so với cơ thể. Lưu ý, giữ  đầu gối thẳng và không nhấc lưng ra khỏi mặt sàn. Giữ tư thế này càng lâu càng tốt.
  • Động tác 4: Từ từ hạ chân xuống phía sàn nhà.

Lặp lại bài tập này khoảng 15 lần mỗi ngày.

6. Bài tập gập bụng ngực

Nếu bạn muốn giữ vòng 2 eo thon thì đừng quên áp dụng bài thể dục giảm mỡ bụng dưới đây:

bài thể dục giảm mỡ bụng

Bài tập gập bụng trước ngực

  • Động tác 1: Nằm ngửa trên mặt sàn. Đặt 2 tay song song với thân người, lòng bàn tay áp xuống đất.
  • Động tác 2: Từ từ gập gối và nâng 2 chân lên cao sao cho đầu gối chạm vào ngực của bạn. Chú ý, hai tay vẫn giữ nguyên ở vị trí ban đầu.

Lặp lại động tác này từ 20-30 lần  mỗi ngày.

Thực hiện luyện tập 6 bài thể dục giảm mỡ bụng với chế độ ăn uống hợp lý bạn sẽ sở hữu vòng 2 thon gọn và lý tưởng để có thể tự tin diện mọi trang phục mà mình thích.