6 cách giảm mỡ bụng cho nam không cần đến phòng tập Gym

0
3522

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo bụng ở nam giới. Đặc biệt hơn, phần mỡ bụng luôn được xem là phần khó dễ tích tụ nhưng lại cực kỳ khó giảm đối với cơ địa của nam. Tình trạng mỡ bụng tích tụ lâu ngày có thể dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm đối với nam giới như bệnh cột sống, tiểu đường, gan,…Trong bài viết dưới đây, Bikipgiamcan sẽ tư vấn cho bạn đọc 6 cách giảm mỡ bụng cho nam mà không cần phải đến phòng tập Gym. Đồng thời, giúp các bạn nam giảm bớt đi gánh nặng về tình trạng thừa cân ở bụng của mình.

6 cách giảm mỡ bụng cho nam không cần đến phòng tập Gym

1. Thực hiện các bài tập gập bụng:

Đối với nam giới, việc giảm mỡ bụng thường khó hơn rất nhiều so với nữ giới. Chính vì vậy, nếu không thực hiện các bài tập có cường độ cao thì rất khó có thể giảm được phần mỡ thừa ở khu vực bụng. Trong số những bài tập thể thao dành cho nam, thì bài tập gập bụng được xem là bài tập đơn giản và có khả năng đốt cháy vùng mỡ thừa hiệu quả nhất.

Để thực hiện bài tập giảm mỡ bụng cho nam này, bạn nằm thẳng người lên sàn , để phần đầu và lưng, mông áp sát dưới mặt đất. Hai chân để chống lên sao cho thoải mái nhất, hai tay đan chéo vào nhau và để ở sau đầu. Bạn nâng đầu và vai lên từ từ sao cho phần lưng vẫn chạm đất, đồng thời hít sâu vào và hạ người về vị trí cũ.

Gập bụng giúp giảm mỡ thừa ở vùng bụng hiệu quả và nhanh chóng nhất
Gập bụng giúp giảm mỡ thừa ở vùng bụng hiệu quả và nhanh chóng nhất

Kiên trì thực hiện động tác này trong khoảng thời gian 15 – 30 phút mỗi ngày để giảm mỡ bụng tối đa. Ngoài việc giảm mỡ bụng, động tác này cũng giúp cho phần cơ của bạn trở nên săn chắc hơn.

2. Thay đổi chế độ ăn uống để tránh tình trạng mỡ bụng tích tụ ngày càng nhiều hơn

Chế độ ăn uống là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ thừa ở nam giới. Vì công việc, nhiều người thường có thói quen ăn những loại thức ăn nhiều chất béo, uống nhiều chất có cồn,… điều này không những khiến cho cân nặng của bạn nam tăng mà còn gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Thay đổi chế độ ăn khoa học để giảm mỡ bụng nhanh và kiểm soát cân nặng tốt hơn
Thay đổi chế độ ăn khoa học để giảm mỡ bụng nhanh và kiểm soát cân nặng tốt hơn

Chính vì vậy, để giảm mỡ bụng cho nam thì bạn hãy thay đổi chế độ ăn uống của mình để vừa đảm bảo việc cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc, vừa giúp kiểm soát cân nặng và mỡ thừa ở vùng bụng một cách tối đa. Cắt giảm lượng tinh bột, chất béo và thay thế chúng bằng rau, củ, quả, trứng, sữa là một trong những khẩu phần ăn được nhiều người giảm cân lựa chọn.

Đặc biệt, trong quá trình giảm mỡ bụng của mình, bạn nên nói không với rượu, bia, nước ngọt có gas,.. Dù bạn có luyện tập thể dục đều đặn, thậm chí với cường độ cao nhưng lại sử dụng thường xuyên các loại nước uống này thì việc giảm cân của bạn cũng sẽ bằng không.

3. Uống đủ nước mỗi ngày để quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra thuận lợi hơn

Uống đủ nước là một trong những bí quyết giảm cân ở cả nam lẫn nữ. Vì khi bổ sung đầy đủ nước, quá trình tiêu hóa, trao đổi chất trong cơ thể sẽ diễn ra thuận lợi hơn, góp phần giúp bạn kiểm soát việc ăn uống và giảm mỡ bụng thành công. Kết hợp việc thay đổi chế độ ăn uống, tập luyện thể thao và uống đủ nước, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vòng 2 như ý sau một thời gian.

Uống đủ nước để có được quá trình trao đổi chất hoàn hảo hơn
Uống đủ nước để có được quá trình trao đổi chất hoàn hảo hơn

Thông thường, nhiều nhà khoa học khuyến cáo bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, uống một cốc nước trước khi ăn để giảm cân. Tuy nhiên, bạn cũng nên quan sát thể trạng của mình để tìm ra lượng nước thích hợp nhất cho mỗi ngày.

4. Đi bộ – Phương pháp giảm mỡ bụng cho nam đơn giản và hiệu quả

Để giảm mỡ bụng thành công đòi hỏi người nam giới phải thật kiên trì và có nỗ lực nhất định. Vào thời gian rảnh, thay vì la cà quán xá với bạn bè, bạn nên bỏ ra một khoảng thời gian để đi bộ mỗi ngày. Việc đi bộ hay chạy bộ là một trong những hoạt động cực tốt cho tim mạch của bạn, đồng thời nó cũng giúp đốt cháy lượng mỡ thừa tại các khu vực bụng, bắp đùi,…

Đi, chạy bộ giúp bạn có được một cơ thể khỏe mạnh và nói không với mỡ bụng
Đi, chạy bộ giúp bạn có được một cơ thể khỏe mạnh và nói không với mỡ bụng

Tuy nhiên, với bài tập giảm mỡ bụng cho nam giới này, bạn cần có sự kiên trì và thực hiện đều đặn mới phát huy được hiệu quả.

5. Sử dụng những mẹo vặt giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả

Do sự khác nhau về cơ địa nên việc ăn kiêng giảm cân thực sự là một cực hình đối với nam giới. Tuy vậy, họ vẫn có thể sử dụng những mẹo vặt với các loại thực phẩm quen thuộc để giảm mỡ bụng nhanh chóng mà không cần mất thời gian đến phòng tập GYM.

  • Sử dụng sữa chua để giảm béo bụng cho nam giới cực kì hiệu quả
  • Ăn gạo lứt mỗi ngày để giảm cân nhanh hơn mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe
  • Bông cải xanh giàu chất xơ và có giá trị dinh dưỡng cao sẽ đem đến nguồn năng lượng cho nam giới và giúp phái mạnh giảm cân hiệu quả hơn.
  • Ăn cà rốt giúp giảm mỡ bụng an toàn và hiệu quả.

Những loại thực phẩm trên được xem là bí quyết để giảm mỡ bụng cho nam cũng như nữ. Đây là những thực phẩm lành tính, lại chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, bạn nên sử dụng chúng cho quá trình giảm mỡ bụng của mình.

6. Ngủ đủ giấc để hạn chế Stress và kiểm soát cơn thèm ăn

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa những cơ chế hoạt động trong cơ thể. Việc ngủ đủ giấc khiến cho bạn cảm thấy tâm trạng thoải mái hơn trong quá trình giảm mỡ bụng của mình, qua đó, thúc đẩy việc giảm mỡ bụng hiệu quả hơn. Đồng thời, khi không ngủ đủ giấc, cơ thể của bạn sẽ sản sinh ra nhiều ghrelin, gây ra cảm giác thèm ăn ngọt hoặc chất béo.

Ngủ đủ giấc để tránh tình trạng Stress trong quá trình giảm cân
Ngủ đủ giấc để tránh tình trạng Stress trong quá trình giảm cân

Hãy ngủ đủ và đúng giấc nếu bạn muốn có được một vòng 2 thon gọn và hài hòa nhất.

Với 6 cách giảm mỡ bụng cho nam giới mà không cần đến phòng tập Gym trên đây, hy vọng các bạn nam sẽ có được chiếc bụng 6 múi đầy quyến rũ trong thời gian ngắn nhất nhé!

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?