6 thực đơn giảm cân nhanh và phổ biến hiện nay

0
1826

Sở hữu một vóc dáng thanh mảnh, với 3 vòng hài hòa là ước muốn của hầu hết các chị em phụ nữ trên thế giới. Có những người may mắn sở hữu vóc dáng thon gọn do cơ địa, nhưng cũng có những người phải vất vả thực hiện các bài tập giảm cân để lấy lại vóc dáng. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tư vấn cho các chị em 6 thực đơn giảm cân nhanh và cực phổ biến hiện nay. Đồng thời, góp phần đem đến một vóc dáng hoàn hảo nhất cho các chị em.

1. Thực đơn giảm cân Low carb – Thực đơn thần kì cho chế độ giảm cân của các chị em

Nhắc đến những thực đơn giảm cân phổ biến hiện nay mà bỏ qua cái tên low carb thì thật là một sự thiếu sót lớn. Thực đơn ăn kiêng low carb phổ biến trên thế giới với một chế độ ăn cắt giảm gần như tuyệt đối lượng đường và tinh bột, đồng thời, không hạn chế những loại thực phẩm có chứa chất đạm và chất béo. Với thực đơn này, bạn sẽ nạp vào cơ thể 75% lượng carbs so với bình thường và chuyển hóa chúng thành năng lượng phục vụ cho quá trình vận động, tập luyện thể thao.

Low carb là một trong những thực đơn ăn kiêng phổ biến hàng đầu hiện nay
Low carb là một trong những thực đơn ăn kiêng phổ biến hàng đầu hiện nay

Thực đơn ăn kiêng dạng Low carb bao gồm:

  • Thịt lợn
  • Thịt gia cầm
  • Trứng
  • Rau, củ, quả

Đồng thời, người sử dụng thực đơn dạng low card nên hạn chế tối đa các loại thực phẩm như:

  • Ngũ cốc
  • Các thực phẩm họ nhà đậu
  • Trái cây nhiều đường
  • Kẹo, bánh
  • Rau, củ, quả có tinh bột.

2. Thực đơn ăn chay là thực đơn giảm cân hiệu quả

Thực đơn ăn chay là một trong những thực đơn giảm cân được nhiều người áp dụng trong quá trình giảm cân. Với việc loại bỏ những thực phẩm có nguồn gốc từ động vật và tăng cường bổ sung những thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật. Với thực đơn này, bạn không chỉ dễ dàng giảm cân mà còn cung cấp những dưỡng chất cho làn da luôn tươi trẻ.

Thực đơn chay cho bạn da đẹp, dáng xinh
Thực đơn chay cho bạn da đẹp, dáng xinh

Với thực đơn ăn chay này, bạn nên sử dụng những loại thực phẩm:

  • Trái cây
  • Rau
  • Các loại hạt
  • Sữa
  • Ngũ cốc
  • Trứng

Đồng thời, cắt giảm một số loại thực phẩm:

  • Thịt
  • Gia cầm

Kết hợp thực đơn ăn kiêng này với chế độ vận động phù hợp, bạn sẽ giảm được trọng lượng cân nặng một cách nhanh chóng mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

3. Thực đơn giảm cân với những thực phẩm sống – Tiện lợi, nhanh chóng, hiệu quả

Thực phẩm sống là một trong những thực đơn giảm cân được dân văn phòng và những người bận rộn ưa thích. Vì thực đơn này chỉ bao gồm những món ăn không cần qua chế biến và hoàn toàn là đồ ăn tươi sống. Tuy vậy, thực đơn này được xem là khá khó ăn và nhanh ngán đối với những người đã quen có thịt, cá trong các bữa ăn của mình.

Thực đơn với những thực phẩm sống giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức nấu nướng
Thực đơn với những thực phẩm sống giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức nấu nướng

Với thực đơn giảm cân với thực phẩm sống, bạn nên sử dụng:

  • Hoa quả
  • Rau xanh
  • Cây non
  • Dầu olive
  • Ngũ cốc
  • Nước trái cây
  • Các loại rau, củ quả họ đậu.

Đồng thời, bạn cũng nên hạn chế một cách tối đa:

  • Đồ ăn chế biến
  • Đường tinh chế
  • Muối,…

Sử dụng thực đơn này, bạn sẽ không cần phải vận động quá nhiều, quá tốn sức nhưng vẫn có thể giảm được cân nặng của mình. Tuy nhiên, hãy cân nhắc trước khi sử dụng vì thực đơn này được xem là khá khắt nghiệt và không phù hợp với những người làm việc trong những môi trường cần hoạt động nhiều.

>> Xem thêm: Top 10 thực đơn giảm cân trong 7 ngày

4. Thực đơn ăn kiêng kiểu Địa Trung Hải – Phương pháp giảm cân lành mạnh, an toàn

Thực đơn ăn kiêng này được thiết kế dựa trên phương pháp nấu ăn của người Địa Trung Hải. Với những điểm đặc biệt trong việc lựa chọn thực phẩm nên dùng và không nên dùng, thực đơn Địa Trung Hải sẽ giúp bạn giảm cân, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và nguy cơ mắc ung thư cao.

Thực đơn Địa Trung Hải được thiết kế dựa trên ý tưởng các nấu nướng của người dân tại đây
Thực đơn Địa Trung Hải được thiết kế dựa trên ý tưởng các nấu nướng của người dân tại đây

Những thực phẩm nên ăn trong thực đơn giảm cân Địa Trung Hải:

  • Hoa quả, rau xanh
  • Ngũ cốc
  • Gia cầm
  • Các loại hạt
  • Rượu
  • Dầu olive

Đồng thời, khi sử dụng thực đơn này, bạn cũng nên hạn chế những loại thức ăn như:

  • Các loại thịt đỏ
  • Đồ ngọt
  • Muối

Chế độ ăn này với việc loại bỏ các thực phẩm không tốt cho cơ thể góp phần phản ánh lý do vì sao người Địa Trung Hải luôn có một vóc dáng hoàn hảo cùng một sức khỏe tuyệt vời.

5. Thực đơn giảm cân Paleolithic – Phù hợp với chế độ ăn kiêng của người trưởng thành

Thực đơn giảm cân này được xây dựng dựa trên chế độ ăn của người tiền sử trong khoảng thời gian 10.000 – 2,5 triệu năm trước. Với việc cắt giảm những loại thực phẩm có nhiều đường và tinh bột, đồng thời, sử dụng những món ăn lành mạnh, nhẹ nhàng, giúp giảm cân nhanh chóng và an toàn tuyệt đối cho sức khỏe. Tuy nhiên, chế độ này chỉ phát huy được tác dụng nếu bạn là người trưởng thành.

Thực đơn giảm cân Paleolithic
Thực đơn giảm cân Paleolithic

Với thực đơn giảm cân Paleolithic, bạn nên sử dụng các loại thực phẩm như:

  • Hoa quả
  • Các loại hạt
  • Rau xanh
  • Thịt nạc
  • Dầu olive

Những món ăn không được sử dụng trong thực đơn này là:

  • Thực phẩm họ đậu
  • Sữa
  • Đường tinh chế
  • Khoai tây
  • Muối
  • Thức ăn chế biến

Nhờ vào việc cắt giảm những loại thực phẩm chứa tinh bột, đường và sử dụng những thực phẩm có chứa đạm, protein, bạn sẽ giảm được cân nặng của mình mà không phải lo lắng về vấn đề thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

6. Thực đơn giảm cân Asian Diet – Phù hợp với thể trạng và chế độ ăn kiêng của người châu Á

Đây là thực đơn hoàn toàn phù hợp với những người châu Á đang có kế hoạch giảm cân, trong đó tất nhiên là bao gồm cả người Việt Nam. Thực đơn giảm cân này sẽ buộc bạn phải giảm những thực phẩm có chứa mỡ, đồng thời tăng cường chất xơ và các bữa ăn nên được chia nhỏ làm nhiều lần trong ngày để đánh lừa vị giác rằng bạn đang no.

Thực đơn Asian Diet ưu tiên những món ăn hải sản như cá, tôm,…
Thực đơn Asian Diet ưu tiên những món ăn hải sản như cá, tôm,…

Với thực đơn Asian Diet, bạn nên sử dụng những thực phẩm:

  • Trái cây
  • Rau xanh
  • Thịt gia cầm
  • Trứng,…

Đồng thời, một trong những loại thực phẩm tối kị của thực đơn Asian Diet chính là thịt có mỡ, điển hình như thịt heo hoặc thịt bò. Tinh bột và đường cũng là những thực phẩm không được khuyến khích sử dụng trong quá trình giảm cân với thực đơn này.

Trên đây là 6 thực đơn giảm cân nhanh và phổ biến hàng đầu hiện nay. Hy vọng bài viết này sẽ góp phần giúp bạn lựa chọn được cho mình một chế đô ăn uống phù hợp nhất để giảm cân mà không gây những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe sau này.

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?