7 bài tập giảm cân được huấn luyện viên khuyên bạn thực hiện

0
888
7 bài tập giảm cân được huấn luyện viên khuyên bạn thực hiện

Không cần phải đến phòng tập gym, bạn chỉ cần áp dụng 7 bài tập giảm cân an toàn và hiệu quả dưới đây tại nhà để có thể giữ được vóc dáng thon gọn.

Sở hữu thân hình lý tưởng là một mong muốn của tất cả chị em phụ nữ. Với 7 bài tập giảm cân được các huấn luyện viên khuyên thực hiện dưới đây bạn không cần phải tới phòng tập thường xuyên mà vẫn có thể sở hữu được thân hình lý tưởng. Cùng tham khảo ngay nhé!

7 bài tập giảm cân hiệu quả ngay tại nhà

Đối với tất cả mọi người, kể cả nam giới và nữ giới thì giảm cân chưa bao giờ là một hành trình dễ dàng và đơn giản.  Đôi khi chỉ muốn hao hụt một vài cân nhưng cũng khiến nhiều người “lao tâm khổ tứ”, tốn nhiều tiền bạc và công sức đầu tư vào việc uống thuốc giảm béo, đi tập gym hay massage hay thực hiện những chế độ ăn kiêng hà khắc. Nhiều người lựa chọn việc đến phòng Gym tập thể dục mỗi ngày, tuy nhiên cũng có nhiều người không thể thực hiện việc này vì công việc bận rộn.

Có rất nhiều cách giảm cân, trong đó có những bài tập giảm cân đơn giản ngay tại nhà, không cần tới những công cụ hỗ trợ đắt tiền hay những huấn luyện viên hướng dẫn chuyên nghiệp trong quá trình tập mà chị em vẫn có thể giảm cân hiệu quả, sở hữu thân hình với số đo lý tưởng.

Dưới đây là 7 bài tập giảm cân an toàn và hiệu quả bạn nên kiên trì áp dụng thực hiện tại nhà, chỉ trong vòng 2 tháng kết hợp với thực đơn ăn kiêng khoa học bạn sẽ giảm cân thành công.

Bài tập nhảy dây

Nhảy dây là một trong những bài tập giảm cân tại nhà dễ dàng thực hiện. Bạn không cần tiêu tốn nhiều chi phí vào việc mua dụng cụ. Chỉ cần một chiếc dây đủ dài, có tay cầm chắc chắn và một không gian rộng vừa phải là bạn có thể thoải mái luyện tập.

nhảy dây giảm cân
Nhảy dây giúp giảm cân

Bạn nên luyện tập nhảy dây vào buổi sáng khi cơ thể hoàn toàn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng, không nên rèn luyện vào buổi tối bởi lúc đó cơ thể bạn dễ lâm vào trình trạng căng thẳng, uể oải sau một ngày làm việc dài mệt mỏi sẽ khiến bạn lười vận động hơn.

Chỉ cần dành khoảng 20 phút để thực hiện bài tập nhảy dây mỗi sáng trước khi ăn sẽ giúp bạn đốt cháy một lượng mỡ thừa đáng kể trong cơ thể. Khi vận động xong bạn đừng quên bổ sung thêm nước, sữa hay một chút hoa quả hoặc trứng để bù đắp năng lượng cho cơ thể bị thiếu hụt sau khi vận động.

Nếu không gian sống của bạn quá chật hẹp và không có đủ chỗ để thực hiện bài tập nhảy dây hàng ngày tại nhà thì bạn nên lựa chọn công viên gần nhà để thực hiện. Vừa tận hưởng cảm giác trong lành của buổi sáng lại vừa vận động giúp nâng cao sức khỏe và giảm cân hiệu quả.

Bài tập đứng lên ngồi xuống

Đây là bài tập giảm cân đơn giản bạn có thể thực hiện nó ở bất kỳ nơi đâu, trong phòng ngủ hay trong phòng khách hay ở ban công đều được. Để thực hiện bài tập này bạn cần chuẩn bị một tấm đệm êm ái, sau đó đứng chân rộng bằng vai. Hai tay đưa thẳng ra phía trước song song với mặt sàn ( bạn có thể bám tay vào một vật chắc chắn). Sau đó, bạn thực hiện đứng lên ngồi xuống liên tục trong khoảng thời gian 1- phút.

Thực hiện đứng lên ngồi xuống tại nhà giúp giảm cân
Thực hiện đứng lên ngồi xuống tại nhà giúp giảm cân

Bài tập này không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả và an toàn mà còn giúp giảm số đo vòng 2 và tăng số đo vòng 3 đáng kể.

Lưu ý: tránh luyện tập bài tập này sau khi ăn no hoặc uống nhiều nước sẽ dẫn tới tình trạng buồn nôn hoặc đau dạ dày. Bài tập này lặp đi lặp lại nhiều ngày dễ gây đến cảm giác nhàm chán, nhưng bạn có thể thay đổi nhịp điệu lúc nhanh lúc chậm để di chuyển vùng hông và bụng nhanh nhẹn hơn.

Bài tập hít đất

Một trong những bài tập giảm cân đơn giản có thể thực hiện tại nhà đó là hít đất hay còn gọi là chống đẩy. Bài tập này không được các huấn luyện viên thể hình khuyên tập bới nó giúp vận động toàn cơ thể, dùng lực ở cánh tay và đầu mũi chân. Với những người chưa quen với bài tập này sẽ dễ bị mất sức và nếu tập sai kỹ thuật sẽ rất dễ bị bong gân cổ tay. Nhưng bài tập hít đất giúp đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả ở phần bụng và giúp các cơ săn chắc hơn. Với những chị em muốn sở hữu vòng 2 săn chắc và eo thon thì không nên bỏ qua bài tập này.

Hít đất cũng giúp giảm cân hiệu quả
Hít đất cũng giúp giảm cân hiệu quả

Nếu bạn thực hiện bài tập này lần đầu thì nên giữ tốc độ luyện tập nhẹ nhàng và chậm rãi trong thời gian ngắn. Bạn thực hiện bài tập này khoảng 5 phút rồi sau đó tăng thời gian lên 10 đến 15 phút mỗi ngày.

Mỗi tuần bạn chỉ nên tập bài tập này từ 2-3 lần, mỗi lần tối đa 15 phút bởi nếu các chị em luyện tập thường xuyên sẽ dẫn tới bắp tay và vai to. Còn đối với những anh chàng muốn có thân hình to và chắc khỏe thì nên luyện tập thường xuyên.

Bài tập Lunge kết hợp tạ tay

Thực hiện động tác lunge và kéo căng chân kèm theo tập tạ tay được nhiều huấn luyện viên đánh giá cao. Bởi bài tập này giúp nâng cao sự khéo léo uyển chuyển giữa việc kết hợp tay và chân. Luyện tập bài tập này thường xuyên giúp bạn giảm mỡ đùi, mông và eo thon hơn, đồng thời cũng giúp ngực và cánh tay săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Bài tập giảm cân tại nhà, kết hợp tay và chân
Bài tập giảm cân tại nhà, kết hợp tay và chân

Bài tập chùng gối kết hợp với tạ tay bạn không nên tập quá lâu trên 30 phút bởi bài tập này đòi hỏi nhiều sức lực trong quá trình luyện tập. Trong quá trình tập cần phải thay đổi chân trụ thường xuyên để tránh bị chuột rút. Nếu cơ thể bạn quá yếu hoặc đang trong tình trạng yếu hay sau khi ăn no cũng không nên áp dụng bài tập này.

5. Bơi giảm cân

Bơi cũng là một bài tập giảm cân khá hiệu quả, tuy nhiên nhiều người ngại thực hiện bài tập này bởi không thể luyện tập thường xuyên và tại nhà. Nếu bạn ở trong những khu chung cư có bể bơi ngoài trời thì có thể dễ dàng thực hiện, còn không mỗi tuần bạn chỉ cần dành ra khoảng 30 phút – 1 giờ để bơi, bạn sẽ thấy sức khỏe được cải thiện rõ rệt và cân nặng cũng giảm đi tương đối đấy.

Bơi giúp thư giãn cơ thể
Bơi giúp thư giãn cơ thể

Bơi cũng giúp tăng tuần hoàn máu, nâng cao sức khỏe cho tim và giúp giảm căng những vùng cơ ít hoạt động như: bắp chân, bắp tay…khi cơ thể mệt mỏi bạn nên bơi chậm và nhẹ nhàng dể thư giãn gân cốt.

6. Chạy bộ

Chạy bộ mỗi ngày giúp tăng cường sức khỏe đáng kể, giúp bạn giảm căng thẳng và cải thiện được tim mạch, giảm nguy cơ trầm cảm. Chạy bộ còn giúp đốt cháy calo và cải thiện sức khỏe tổng thể một cách rõ ràng.

Chạy bộ giúp thư giãn cơ thể
Chạy bộ giúp thư giãn cơ thể

Bạn có thể kết hợp giữa việc chạy bộ và đi bộ mỗi ngày khoảng 1 giờ để chân săn chắc hơn, vòng 2 cũng eo thon hơn. Bạn nên áp dụng bài tập chạy bộ vào buổi sáng là hiệu quả nhất khi cơ thể không quá đói cũng không quá no. Cần bổ sung thêm nước và một chút tinh bột sau quá trình chạy để tránh mất sức.

7. Đạp xe

Nhiều chuyên gia và những huấn luyện viên gợi ý rằng: nếu chị em không có thời gian rảnh nhiều để thực hiện những bài tập thì có thể dùng xe đạp làm phương tiện đi tới cơ quan. Đạp xe cũng là bài tập giảm cân hiệu quả. Bạn cũng có thể thực hiện đạp xe trong nhà, bài tập không tốn quá nhiều sức lực nhưng lại có khả năng đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng và bắp chân, đùi hiệu quả.

Đạp xe cũng là một phương pháo giảm cân đơn giản mà hiệu quả
Đạp xe cũng là một phương pháo giảm cân đơn giản mà hiệu quả

Trên đây là 7 bài tập giảm cân đơn giản, thực hiện tại nhà mỗi ngày bạn sẽ sở hữu thân hình với số đo lý tưởng và cân nặng trong tầm kiểm soát.