7 cách giảm mỡ bụng cho nam hiệu quả nhất

0
1575

Bụng bự dường như là nỗi sợ không phải của một mà nhiều quý ông mắc phải. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chính là do thói quen sinh hoạt kém khoa học như: Ngủ ít, uống nhiều bia rượu, sử dụng chất kích thích, di truyền hoặc do một số bệnh như tim mạch, ung thư và tiểu đường gây nên. Để giảm nguy cơ mắc phải các vấn đề về sức khỏe cũng như nâng cao thẩm mỹ cho nam giới, các quý ông có thể thực hiện một số cách giảm mỡ bụng cho nam nêu trong bài viết sau.

Cách giảm mỡ bụng cho nam số 1: Thay đổi chế độ ăn uống

Tránh xa nước ngọt có ga, chất kích thích và bia rượu. Trong các loại nước ngọt có ga hoặc chất kích thích thường chứa nhiều loại chất không tốt cho quá trình phân hủy cũng như tích lũy của cơ thể. Những người đàn ông thường xuyên sử dụng các loại chất kích thích cũng như bia rượu thường có thân hình quả lê – vòng 2 lớn – nhiều hơn những người ít hoặc không sử dụng. Bên cạnh đó, thói quen sử dụng các loại chất kích thích và bia rượu còn gây ảnh hưởng xấu đến chức năng của nội tạng như gan, thận, dạ dày… và là nguyên nhân của một số loại bệnh nguy hiểm khác.

7 cách giảm mỡ bụng cho nam
Rượu bia – một trong những tác nhân gia tăng kích thước vòng bụng

Chính vì thế, thay vì sử dụng các loại nước ngọt có ga, bia rượu hoặc cà phê hãy sử dụng các loại nước quả, trà hoặc nước lọc thông thường để thay thế. Đây được xem là cách giảm mỡ bụng cho nam vô cùng hiệu quả và an toàn. Bạn cũng nên tuân thủ chế độ dinh dưỡng thể hình dành cho người tập gym nhất là đối với những bạn mới bắt đầu.

Cách giảm mỡ bụng cho nam số 2: Uống đủ nước

Nghe có vẻ đơn giản và dễ thực hiện nhưng trên thực tế đàn ông thường không có thói quen bổ sung nước một cách thường xuyên và đầy đủ cho cơ thể. Chính việc này cũng là một trong những nguyên nhân khiến mỡ thừa trong cơ thể không thể giải phóng nhanh hơn cũng như giảm việc trao đổi chất cho cơ thể.

7 cách giảm mỡ bụng cho nam
Uống đủ nước – cách giảm mỡ bụng cho nam hiệu quả

Một chế độ ăn uống phù hợp kết hợp với bổ sung đủ từ 2 lít đến 2 lít rưỡi nước lọc mỗi ngày chính là một trong những cách giảm mỡ bụng cho nam giới vô cùng hiệu quả và dễ thực hiện.

Cách giảm mỡ bụng cho nam số 3: Luyện tập tư thế đứng thẳng và ngồi

Có nhiều thí nghiệm khoa học đã chứng minh hiệu quả giảm mỡ bụng thông qua các tư thế ngồi. Việc đứng thẳng lưng, ngồi thẳng vào thăng bằng có thể giúp hỗ trợ giảm mỡ bụng và cố định tư thế rất đơn giản. Vì thế, hãy luôn nhắc nhở bản thân mình giữ cho dáng đứng thẳng và ngồi đúng cách trong mọi trường hợp. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp với những thao tác vươn thở đơn giản ngay tại nơi làm việc. Điều này vừa giúp thư giãn vừa hỗ trợ tạo nên một cơ thể cân đối và khỏe mạnh.

Cách giảm mỡ bụng cho nam số 4: Vận động mọi thời gian có thể

Đối với nam giới, đặc biệt là những người làm việc trong các văn phòng thường xuyên phải ngồi trước máy tính. Những quý ông này thường có vòng bụng lớn hơn bình thường do ít được vận động trong cả ngày làm việc.

Do vậy, nếu cách giảm mỡ bụng cho nam giới thuộc nhóm đối tượng này chính là việc thường xuyên vận động mọi thời gian có thể. Ví dụ trong lúc nghe điện thoại có thể đứng hoặc đi lại, tăng cường di chuyển đến các công đoạn khác nhau trong quá trình làm việc.

Cách giảm mỡ bụng cho nam số 5: Chơi 1 môn thể thao yêu thích

Chơi một môn thể thao yêu thích của bản thân là một trong những cách giảm mỡ bụng cho nam tích cực. Quá trình tham gia các môn thể thao sẽ giúp giải tỏa căng thẳng sau thời gian dài làm việc, giúp thư giãn tinh thần đồng thời giải phóng năng lượng.

Một số môn thể thao có tác dụng giảm mỡ bụng hiệu quả có thể kể đến như: Bơi lội. cầu lông, bóng rổ, bóng đá, bóng chuyền, đi bộ…

Chơi thể thao giúp giảm mỡ bụng hiệu quả
Chơi thể thao giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Cách giảm mỡ bụng cho nam số 6: Đến phòng tập Gym

Thể các trung tâm thể hình là một trong những cách giảm mỡ bụng cho nam được các đấng mày râu sử dụng nhiều nhất. Khi đến các trung tâm thể hình, bạn sẽ được các chuyên gia hoặc huấn luyện viên thể hình giúp đỡ xác nhận các múi cơ cần tập luyện cụ thể trên toàn bộ cơ thể. Từ đó đưa ra được các bài tập và chế độ tập luyện chính xác nhất và mang đến hiệu quả trong thời gian ngắn nhất.

7 cách giảm mỡ bụng cho nam
Gym – cách giảm mỡ bụng cho nam phổ biến nhất

Phương pháp giảm mỡ bụng cho nam này có vẻ hơi mất nhiều thời gian, công sức cũng như chi phí. Tuy nhiên lại chắc chắn mang lại hiệu quả cao trong thời gian yêu cầu. Sau quá trình luyện tập tại các phòng tập thể hình, có tới 99% các quý ông trở về với thân hình săn chắc, cân đối với cơ bụng 6 múi rõ ràng.

>> Xem ngay Chế độ dinh dưỡng cho nam giới mới tập gym

Cách giảm mỡ bụng cho nam số 7: Sử dụng các thực phẩm hỗ trợ giảm cân

Đây là biện pháp giảm mỡ bụng không chỉ dành cho nam mà cả nữ giới. Việc thay thế các thực phẩm ít chất béo nhưng vẫn giàu năng lượng là một cách thức hoàn hảo cho những quý ông muốn giảm kích thước vòng 2 của mình.

Thay vì sử dụng những loại đồ ăn nhanh hoặc đồ ăn chiên rán, nhiều đạm, hãy lên cho mình một thực đơn với nhiều rau xanh, trái cây và những thực phầm giảu chất xơ nhưng vẫn cung cấp cho cơ thể đủ năng lượng cần thiết.

Ví dụ: Thay vì cung cấp đạm từ các loại thịt màu sẫm hoặc đỏ bạn có thể thay thế bằng các loại thịt trắng như thịt gà, vịt – đã bỏ phần da và mỡ béo.

Những phương pháp nêu trên chính là 7 cách giảm mỡ bụng cho nam hiệu quả giúp lấy lại vóc dáng cân đối, vòng 2 đẹp và tăng thêm sự hấp dẫn cho những quý ông. Bên cạnh đó cũng có thể tăng cường luyện tập tại nhà với những bài tập đơn giản như: Hít đất, tạ tay hoặc xông hơi giảm cân tích cực tại các cơ sở có uy tín.

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?