8 Chế Độ Ăn Giảm Cân Cho Nam Đã Được Kiểm Chứng

0
345

Trong xã hội ngày nay khi cái đẹp luôn được ưa chuộng và tôn vinh thì đối với những người béo phì sẽ phải chịu nhiều áp lực nặng nề khiến họ cảm thấy không tự tin trong cuộc sống và công việc. Nhất là đối với nam giới khi bị béo phì thì việc lựa chọn các phương pháp luyện tập và chế độ ăn giảm cân là vấn đề rất nan giải.

Bài viết sau sẽ đem đến cho bạn thông tin về 8 chế độ ăn giảm cân cho nam đã được kiểm chứng để bạn tham khảo.

8 chế độ ăn giảm cân cho nam đã được kiểm chứng

Nên ăn chay thường xuyên

Ăn chay là chỉ một chế độ ăn uống chỉ toàn gồm những thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật hoàn toàn không sử dụng các loại thịt, có thể ăn thêm các sản phẩm từ sữa, trứng.

Hiện nay ăn chay vào ngày rằm, mồng một là xu hướng rất thịnh hành của nhiều người nhằm mục đích thanh lọc cơ thể. Khi ăn chay thường xuyên cơ thể bạn sẽ giảm việc hấp thụ cholesterol, chất đạm giúp bạn giảm cân hữu hiệu

chế độ ăn giảm cân cho nam

Ăn chay thường xuyên là một phương pháp giảm cân hữu hiệu

Nên ăn trưa và nghỉ ngơi đúng cách

Đối với những người làm việc ở văn phòng thì giờ nghỉ trưa là khoảng thời gian hiếm hoi để lấy lại sức lực, nên họ ăn xong đều ưu tiên cho giấc ngủ trưa. Nhưng bạn lại không biết rằng thời gian sau khi ăn cơm là thời gian dễ tăng cân nhất.

Sau khi ăn cơm nếu như nằm ngay thì chất béo trong cơ thể không thể nào trao đổi, nhiều nhiệt lượng tồn đọng lâu ngày sẽ thành béo phì.

Do vậy mà bữa trưa bạn nên lựa chọn những món ăn có hàm lượng chất béo thấp, để đảm bảo bạn nên chuẩn bị mang hộp cơm trưa từ nhà đi. Điều đó vừa giúp bạn tiết kiệm lại vừa khống chế trọng lượng.

Ngoài ra, sau khi ăn cơm bạn nên ra ngoài đi dạo chừng 10 phút để tiêu hóa thức ăn và còn hiệu quả trong việc giải tỏa căng thẳng khi làm việc.

Nên ăn các thực phẩm có chứa nhiều chất xơ

Bạn nên thay đổi thói quen ăn uống chuyển dần từ chất đạm, chất bột, chất đường sang  các loại thực phẩm có nhiều chất xơ. Rau củ, hoa quả là loại thức ăn chứa nhiều chất xơ tự nhiên giúp cho hệ tiêu hóa và đường ruột hoạt động tốt, thải sạch chất độc trong cơ thể giúp cho bạn có cân nặng lý tưởng.

chế độ ăn giảm cân cho nam

Ăn nhiều rau củ và hoa quả sẽ giúp bạn có cân nặng lý tưởng

Nên ăn bữa tối vừa phải

Người Việt Nam thường có câu : “Sáng ăn cho mình, trưa ăn cho bạn, tối ăn cho thù”. Đó là một cách ví von rất đúng về việc ăn bữa tối. Do sau khi ăn bữa tối cơ thể sẽ không hoạt động nhiều mà đi ngủ thì sẽ tích tụ mỡ thừa làm tăng cân nhanh chóng.

Do vậy mà bữa tối bạn nên luyện cho mình thói quen ăn vừa phải, không ăn quá no đồng thời lựa chọn những loại thực phẩm ít năng lượng và chất béo. Tuyệt đối không ăn các đồ ăn nhanh vào bữa tối.

chế độ ăn giảm cân cho nam

Không nên ăn đồ ăn nhanh, đồ ngọt vào buổi tối

Nên ăn chậm nhai kỹ để giảm béo

Theo các chuyên gia về giảm cân thì nếu bạn có thể ăn với tốc độ chậm, ăn một chút dừng lại rồi sau đó lại ăn tiếp, mỗi bữa bạn cứ dừng lại rồi ăn tiếp mấy lần như thế sẽ giúp cho bạn khống chế được tốc độ tiêu hóa thức ăn của cơ thể.

Đồng thời việc ăn chậm sẽ giúp bạn có thể nhai kỹ đồ ăn hơn, điều này sẽ tốt cho hệ tiêu hóa và phòng tránh bệnh đau dạ dày cũng như giảm bớt được lượng thức ăn hấp thụ giúp bạn đạt được mục đích giảm cân.

Nên uống đầy đủ nước lọc mỗi ngày

Nước lọc rất cần thiết cho sức khỏe của bạn. Mỗi ngày bạn nên uống đủ 2 lít nước để giúp khí huyết lưu thông và giúp cơ thể chống táo bón, giúp làm tiêu các chất mỡ và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Ngoài ra uống nhiều nước sẽ giúp cho bạn có cảm giác no, không muốn ăn nữa nên có thể giảm cân nhanh chóng.

chế độ ăn giảm cân cho nam

Uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng

Nên uống thêm Detox để thanh lọc cơ thể

Detox được biết đến là công thức nước uống kết hợp giữa các loại hoa quả và rau củ với nhau có tác dụng thanh lọc cơ thể và giảm cân hiệu quả.

chế độ ăn giảm cân cho nam

Detox giúp thanh lọc cơ thể và giảm cân

Với rất nhiều công thức giúp giảm cân khác nhau như chanh gừng, việt quất cam…tha hồ cho bạn lựa chọn vào thực đơn của mình. Tuy nhiên trước khi uống Detox bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng để có công thức phù hợp với tình trạng sức khỏe.

Nên tập ăn sớm

Việc lựa chọn thời gian ăn vào lúc nào cũng là một nguyên nhân ảnh hưởng đến việc khống chế trọng lượng. Do cuộc sống bận rộn nên chúng ta thường hay có thói quen ăn tùy tiện, không đúng giờ. Nhưng theo các nghiên cứu y học thì trạng thái trao đổi chất của con người ở những thời gian khác nhau sẽ có các phản ứng khác nhau.

Dùng bữa càng sớm thì khi cơ thể tiến hành trao đổi chất, lượng mỡ dư thừa sẽ giảm dần, ngăn ngừa việc tích tụ mỡ trong cơ thể. Cho nên bạn nên tập thói quen ăn sáng vào lúc 6 giờ, bữa trưa khoảng 10h và bữa tối vào 18h30. Việc điều chỉnh thời gian ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn dưỡng sinh và giảm cân.

Giảm cân là một quá trình luôn phải điều tiết rất nhiều ham muốn ăn uống và cố gắng duy trì trong thời gian dài. Hy vọng rằng với 8 chế độ ăn giảm cân cho nam đã được kiểm chứng trên sẽ giúp cho bạn có được những thông tin hữu ích trong việc lên kế hoạch giảm cân cho bản thân.