8 loại trái cây có tác dụng giảm cân và tăng cân mà bạn phải biết

0
11314

4 loại trái cây sau đây cứ ăn vào buổi tối là cân nặng giảm ầm ầm, da lại trắng mịn bất ngờ.

Nghe thì thật phi lí nhưng nếu bạn càng ăn nhiều 4 nhóm thực phẩm này thì cân nặng không những giảm đáng kể mà còn làm đẹp da cực kì tốt nữa.

1. Trái cây giảm cân – Dưa hấu

Mùa hè đang là mùa của dưa hấu nên chị em có tranh thủ vừa ăn giải nhiệt ngày nóng, vừa giảm cân và dưỡng da với loại quả này luôn. Dưa hấu với thành phần hơn 90% là nước, có vị ngọt mát, lại ít calories vì thế bạn có thể thoải mái ăn dưa hấu cả ngày, ăn với số lượng bao nhiêu tùy thích mà không lo bị béo.

8 loại trái ăn có tác dụng giảm cân và tăng cân mà bạn phải biết
8 loại trái ăn có tác dụng giảm cân và tăng cân mà bạn phải biết

Sở dĩ dưa hấu có khả năng giảm cân hiệu quả là nhờ thành phần vitamin A, C dồi dào kết hợp với các loại khoáng chất như canxi, kali giúp ngăn chặn sự hình thành mỡ thừa, đốt cháy chất béo hiệu quả. Dưa hấu cũng rất giàu citrulline – một loại axit amin giúp cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể trong hoạt động thường ngày. Vì thế, bạn hãy ăn hàng ngày để vừa giảm được cân lại giúp da bật tông nhanh chóng.

2. Trái cây giảm cân – Bưởi

Cũng như dưa hấu, bưởi cực kì lành tính và hỗ trợ tốt trong việc giảm cân. Với thành phần chủ yếu là vitamin C có khả năng phân hủy mỡ tốt, ăn bưởi sau các bữa ăn sẽ giúp kích thích tiêu hóa nhanh và ngăn ngừa sự tích trữ năng lượng bên trong cơ thể. Bưởi không những không có chất béo mà còn giúp làm giảm tinh bột và lượng đường, hỗ trợ mờ thâm nám, dưỡng da trắng sáng lâu dài.

8 loại trái ăn có tác dụng giảm cân và tăng cân mà bạn phải biết
8 loại trái ăn có tác dụng giảm cân và tăng cân mà bạn phải biết
Loading...

3. Trái cây giảm cân – Dưa chuột

Dưa chuột là một loại thần dược giúp cải thiện da. Ngoài đắp trực tiếp dưa chuột lên mặt, bạn hãy ăn dưa chuột mỗi ngày để da lên tông nhanh chóng. Dưa chuột vừa ngon, vừa mát lại giàu vitamin B1, B2, C, protein, sắt, carotene,… có tác dụng làm trắng và giúp da căng mịn.

8 loại trái ăn có tác dụng giảm cân và tăng cân mà bạn phải biết
8 loại trái ăn có tác dụng giảm cân và tăng cân mà bạn phải biết

4. Trái cây giảm cân – Cà chua

Cà chua chứa ít calo (1 quả cà chua chứa 22 calo) và một lượng vitamin C dồi dào – hoạt chất quan trọng giúp làm giảm sự hình thành và phát triển sắc tố melanin, ngăn ngừa tình trạng nám, tàn nhang hiệu quả đồng thời tăng cường đốt cháy mỡ khi luyện tập. Vì thế, chị em hãy bổ sung thêm cà chua vào các bữa ăn hàng ngày.

8 loại trái ăn có tác dụng giảm cân và tăng cân mà bạn phải biết
8 loại trái ăn có tác dụng giảm cân và tăng cân mà bạn phải biết

4 loại quả nếu ăn nhiều lại gây tăng cân

Ăn trái cây giúp giảm cân nhưng ăn không đúng loại trái cây và lượng phù hợp thì ”tác dụng phụ” của chúng lại khiến bạn tăng cân đấy. Bạn nên hạn chế ăn nhiều các loại trái cây sau nhé.

1. Trái cây tăng cân – Bơ

Bơ là món ăn thơm ngon, có thể chế biến ra rất nhiều món bổ dưỡng như sinh tố bơ, salad bơ, bơ sữa,… Bơ là món tủ của nhiều bạn gai vì có nhiều lợi ích làm đẹp, nhưng với những cô nàng giảm cân thì tốt nhất là không nên làm bạn với em nó mỗi ngày. Không những không giúp giảm cân mà ăn bơ còn khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Hàm lượng dinh dưỡng trong bơ cao, trong đó lượng protein được đánh giá là cao nhất trong số các loại hoa quả, chứa tới 289 calo – chỉ số khó chấp nhận với những người muốn giảm cân.

8 loại trái ăn có tác dụng giảm cân và tăng cân mà bạn phải biết
8 loại trái ăn có tác dụng giảm cân và tăng cân mà bạn phải biết

2. Trái cây tăng cân – Chuối

Chuối chứa hàm lượng calo cao (105 calo/quả) và lượng đường lớn với đầy đủ các loại đường như fructozo, glucozo, succozo,… – thành phần quan trọng giúp tăng cân. Trung bình ăn 2 quả chuối tương đương với 90 phút tập luyện cường độ cao của vận động viên thể hình – một phép so sánh đơn giản như vậy đã đủ chứng tỏ về khả năng gây tăng cân của chuối rồi đúng không? Vì thế, nếu không phải là vận động viên, thậm chí lười vận động mà muốn giảm cân thì ăn ít chuối thôi nhé!

8 loại trái ăn có tác dụng giảm cân và tăng cân mà bạn phải biết
8 loại trái ăn có tác dụng giảm cân và tăng cân mà bạn phải biết

3. Trái cây tăng cân – Xoài

Tương tự như chuối, xoài cũng nằm trong danh sách các loại quả không nên ăn quá nhiều nếu muốn giảm cân. Xoài chứa lượng đường và calo khá cao, nhất là xoài chín. Nếu bạn đang trong chế độ giảm cân thì hãy cân nhắc trước khi thưởng thức ngập miệng loại quả này.

8 loại trái ăn có tác dụng giảm cân và tăng cân mà bạn phải biết
8 loại trái ăn có tác dụng giảm cân và tăng cân mà bạn phải biết

4. Trái cây tăng cân – Dứa

Trong 4 loại quả này, dứa chứa hàm lượng đường cao nhất. Trung bình 160g dưa chứa 16,2g đường và 82 calo. Lượng calo không quá cao nhưng hàm lượng đường nhiều là nguyên nhân gây nên tình trạng tích trữ mỡ thừa, có thể phá hỏng giấc mơ 90-60-90 của bạn nếu ‘’măm măm’’ quá nhiều.

8 loại trái ăn có tác dụng giảm cân và tăng cân mà bạn phải biết
8 loại trái ăn có tác dụng giảm cân và tăng cân mà bạn phải biết

Theo: Thethaoxahoi.vn

Loading...