9 sai lầm tai hại khi tập gym giảm mỡ bụng

0
3448

Bạn muốn có một vòng eo thon gọn, săn chắc, để có thể diện những bộ quần áo đẹp, được nhiều người ngưỡng mộ, thu hút ánh nhìn của bạn khácc giới? Tuy nhiên, để đạt được vòng eo hoàn hảo mà không làm phá huỷ các cơ có sẵn ở vùng bụng thì không phải là dễ. Hãy cùng Bikipgiamcan xem và khắc phục các sai lầm mà bạn cần phải tránh khi tập gym giảm mỡ bụng để có được hiệu quả tốt nhất nhé.

Nhiều bạn lựa chọn tập gym để giảm mỡ bụng
Nhiều bạn lựa chọn tập gym để giảm mỡ bụng

Gym Fitness đang là môn thể thao đang rất được các bạn trẻ ưa chuộng, tập gym có thể giúp các bạn có một vóc dáng đẹp, giúp giảm cân, giảm mỡ bụng,… Nhưng nếu bạn tập gym mà không đúng cách, phạm phải những sai lầm sau thì không những không giảm được cân mà ngược lại còn mang đến nhiều hậu quả khó lường cho người tập.

1. Tập gym quá nhiều

Nhiều bạn nghĩ rằng, tập gym giảm cân, giảm mỡ bụng chỉ đơn giản là tập luyện để đốt thật nhiều calo. Do đó, nhiều bạn chọn cách tập thật nhiều, tập điên cuồng và giảm nạp calo vào cơ thể một cách tối đa mà không có kế hoạch cụ thể. Điều này thực sự sẽ không mang lại hiệu quả, mà ngược lại còn gây mệt các cơ, gây căng thẳng thần kinh,… rất dễ dẫn tới những hậu quả khó lường.

Tập gym không đúng cách có thể gây ra những tác hại xấu
Tập gym không đúng cách có thể gây ra những tác hại xấu

Thay vì lao vào luyện tập như điên, hãy xây dựng cho mình một thói quen luyện tập một cách đều đặn, có kế hoạch cụ thể hàng ngày khoảng 30-45 phút. Theo nghiên cứu của các HLV thể lực hàng đầu, không ít bạn trẻ đã chọn cách lao vào tập gym 2-3 tiếng mỗi ngày đồng thời thực hiện chế độ ăn kiêng khem hà khắc, việc làm này là không khoa học, việc cung cấp thiếu chất dinh dưỡng cho cơ thể rất dễ dẫn đến các bệnh về tim mạch, suy yếu hệ miễn dịch, lâu dài có thể gây ra loãng xương, trụy tim.

2. Quên những bài tập compound (phức hợp)

Một lỗi nữa đối với các bạn muốn tập gym giảm mỡ bụng, giảm cân là chỉ tập trung tập luyện những cơ thể mà các bạn cho là bị thừa mỡ. Nếu bạn chỉ thực hiện các bài tập bụng, đùi,… thì bạn đang mắc một lỗi lớn! Những bài tập phức hợp như deadlifts, squats, and overhead presses đều có những tác động tích cực từng cm trên cơ thể của bạn. Hãy đưa những bài tập này vào kế hoạch của bạn và tập luyện chúng một cách nghiêm túc và chăm chỉ. Việc tập các bài phức hợp sẽ giúp bạn giảm áp lực cho tập luyện một số vùng nhất định khiên cho các mô cơ ở vùng đó phát triển khác thường, để lại hậu quả xấu.

Hãy cố gắng tập những bài phức hợp
Hãy cố gắng tập những bài phức hợp

3. Thực hiện các bài tập bụng trước

Như bạn đã biết, bụng của bạn là một bộ phận của cơ thể, bụng giúp ổn định và thăng bằng cơ thể. Nếu khi bước vào phòng gym, bạn chỉ chăm chăm luyện tập những bài liên quan tới bụng sẽ cho các mô cơ ở vùng nhạy cảm này trở nên mệt mỏi quá sớm, như vậy bạn sẽ rất khó thực hiện tốt những bài tập cần cơ bụng khác như squats.

Vai trò của thân bụng trong bài tập squats là để bảo vệ cột sống, cho nên bạn cần đảm bảo rằng các cơ có đủ sức mạnh để chấp hành các bài tập này. Hãy chú ý dành phần tập bụng vào cuối buổi tập.

4. Không chú trọng vào chế độ dinh dưỡng khi tập gym

Loading...

Nhiều bạn chỉ lo chăm chăm tập luyện mà không nghiêm túc đầu tư vào một chế độ dinh dưỡng thích hợp. Để có cơ bụng đẹp, bí quyết rất đơn giản: Chỉ cần bạn hạ tỉ lệ mỡ trên cơ thể xuống và dĩ nhiên điều này không xảy ra đơn giản bằng cách tập luyện điên cuồng hàng trăm bài tập cơ bụng. Cho dù bạn đã tập bụng khá nhiều, nhưng nếu chế độ dinh dưỡng của bạn không cân đối, bạn sẽ không bao giờ có được một vòng eo đẹp. Hãy chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày, giảm các món chiên, xào,… có chứa nhiều dầu mỡ. Tăng cường ăn các loại thức ăn có chứa nhiều khoáng chất, vitamin như rau, củ, quả. Bên cạnh đó, bạn hãy cố gắng nạp thêm năng lượng cho mình bằng các món ăn giàu protein như thịt nạc, trứng gà,… và dĩ nhiên, chế độ ăn uống cũng phải được tính toán kỹ lưỡng.

Tập gym nên ăn gì để cơ to và chắc chắn?

Cần phải nghiên cứu thật kỹ chế độ dinh dưỡng khi tập gym
Cần phải nghiên cứu thật kỹ chế độ dinh dưỡng khi tập gym

5. Tập bụng mỗi ngày

Nhiều bạn vẫn quan điểm việc tập gym giảm mỡ bụng tức là phải ngày nào cũng phải tập bụng, phải gập bụng liên tục,… Các mô cơ ở vùng bụng cũng giống như tất cả các khu vực khác trong cơ thể chúng cũng cần thời gian để có thể hồi phục, lấy lại sức sau những bài tập. Nếu các cơ bụng của bạn phải vận động nhiều trong hôm nay, chúng cần có vài ngày để nghỉ ngơi và hồi phục.

Một sự thật là khi bạn gập bụng ngày hôm nay và ngay ngày tiếp theo có thể tập nặng được nữa thì đó là dấu hiệu bạn không tập đủ nặng ngày hôm trước. Hãy thực hiện các động tác nặng hơn và cho tôi biết là bạn còn có đủ sức để tập bụng nặng và tốt cho ngày hôm sau nữa ko .

6. Chỉ dùng bài tập gập bụng

Các bài gập bụng luôn ám ảnh những bạn muốn tập gym để giảm mỡ bụng. Nhiều bạn ngày nào cũng gập bụng, lúc nào cũng gập bụng, cứ tới phòng gym là gập bụng. Vậy “còn bài nào tốt hơn gập bụng nữa hay không ?”. Vâng, xin trả lời là còn có rất rất nhiều bài tập bụng có hiệu quả hơn gập bụng truyền thống.

Sự thực gập bụng truyền thống là một trong những bài ít hiệu quả nhất. Các bài gập bụng truyền thống đều đòi hỏi bạn phải bỏ ra một công sức rất lớn và rất nhiều thời gian thì mới đạt được hiệu quả.

Có rất nhiều cách để tập cơ bụng ngoài gập bụng
Có rất nhiều cách để tập cơ bụng ngoài gập bụng

7. Không tập trung vào kỹ thuật

Nhắc lại lần nữa, cơ bụng của bạn cũng chẳng khác gì những nhóm cơ khác trong cơ thể bạn. Hãy tập trung thật nhiều khi luyện tập cơ bụng. Trên thực tế cho thấy, một số bạn tập gym giảm mỡ bụng khi tập các bài cơ bụng đều rất khó khăn, dẫn đến việc tập luyện các bài này hoàn toàn không đúng kỹ thuật. Hãy để ý thật kỹ bạn nhé, trong bất cứ bài tập gym nào, kỹ thuật cũng rất quan trọng và mang yếu tố quyết định, nếu không biết chú trọng kỹ thuật cũng đồng nghĩa với việc thời gian tập luyện của bạn chỉ là dư thừa.

8. Không biết tăng cường độ trong quá trình luyện tập

Ban đầu khi tập gym giảm mỡ bụng, các cơ của bạn sẽ chưa thể làm quen ngay được với cường độ tập luyện mạnh nên chúng rất dễ bị đau, nhức, mỏi,… Nhưng khi đã tập lâu, lúc đó cơ đã chịu làm quen dần với các bài tập, nếu cường độ luyện tập vẫn không thay đổi sẽ không có hiệu quả, bạn cần phải tập nhiều hơn, cường độ cao hơn để các cơ đốt cháy nhiều calo hơn.

9. Nhịn ăn trước khi tập

Nhiều bạn cho rằng để đốt lượng calo lớn, trước khi tập các bạn sẽ không nạp bất cứ thứ gì vào cơ thể, đó là một quan điểm sai lầm. Theo các chuyên gia, nếu trước khi tập gym giảm mỡ bụng mà không ăn nhẹ các thực phẩm giàu đường, đạm, tinh bột thì rất dễ sẽ dẫn đến nguy cơ bị hạ huyết áp, ngất khi đang tập gym do cơ thể đốt quá nhiều năng lượng. Nhiều bạn còn muốn tăng nhanh quá trình giảm cân của mình bằng cách sử dụng những loại thực phẩm chức năng, thức ăn giảm cân không rõ nguồn gốc được bày bán tràn lan trên thị trường, điều này rất dễ gây ra các tác dụng phụ như mất nước, chán ăn, suy nhược cơ thể,… khi thèm ăn trở lại thì nhanh chóng ăn nhiều và tăng cân còn hơn lúc ban đầu.

Trên đây là 9 quan điểm rất sai lầm khi bạn tập gym giảm mỡ bụng. Hãy chú ý và tránh ngay những điều này nếu bạn không muốn công sức của mình đổ sông đổ bể.

Loading...