Bạn nghĩ trái cây là một phần của chế độ ăn uống giảm cân?

0
325
7 bí quyết giảm cân đơn giản cho phái đẹp

Việc bạn ăn vặt các loại trái cây không phải lúc nào cũng là một lựa chọn lành mạnh đâu nhé! Tại sao chúng tôi lại nói vậy? Có rất nhiều câu hỏi kiểu như “tôi có thể ăn nhiều trái cây tươi như tôi mong muốn có được không? Ăn nhiều trái cây có thật sự tốt không?Ăn nhiều trái cây có giúp giảm cân hay không? Và câu trả lời cho những thắc mắc trên chính là bạn có thể ăn trái cây tươi bởi chúng chứa nhiều vitamin và chất oxy hóa. Tuy nhiên, trái cây vẫn chứa calo, carbohydrat và đường có hại cho quá trình giảm cân của bạn.

Bạn nghĩ trái cây là một phần của chế độ ăn uống giảm cân?
Ăn nhiều trái cây có thật sự tốt không?

Bạn có thể tin rằng việc ăn trái cây là “một con dao hai lưỡi” đối với cơ thể của bạn. Trái cây tươi là một thực phẩm bổ dưỡng cần thiết cho chế độ ăn lành mạnh của bạn, nhưng nếu muốn nói đến giảm cân thì bạn sẽ phải biết điều chỉnh liều lượng trái cây nạp vào cơ thể do lượng đường của nó. Vậy bây giờ, hãy cùng Bikipgiamcan tìm ra “hai mặt” của trái cây nhé!

Tại sao nên bổ sung trái cây trong chế độ ăn lành mạnh của bạn?

Bổ sung trái cây tươi vào trong chế  độ ăn hàng ngày của bạn là một việc rất có ích cho cơ thể của bạn. Bởi vì, trái cây tươi có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ, chất chống oxy hóa và vitamin giúp cơ thể khỏe mạnh về thể chất lẫn tinh thần.

Bạn nghĩ trái cây là một phần của chế độ ăn uống giảm cân?
Bổ sung trái cây tươi vào trong chế  độ ăn hàng ngày của bạn là một việc rất có ích cho cơ thể của bạn.

Đặc biệt là vào mùa hè như bây giờ, thì việc sử dụng trái cây tươi là một lựa chọn hoàn toàn hiệu quả. Bạn thắc mắc không biết ăn trái cây tươi có lợi ích gì cho cơ thể? Vậy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

1. Ăn trái cây giúp làm đẹp làn da

Bạn muốn có một làn da mịn màng và trắng sáng? Vậy thì không cần hỏi gì nữa, bạn phải ăn trái cây mỗi ngày đấy nhé! Ví dụ như trái bơ chứa nhiều vitamin E cùng nhiều dưỡng chất giúp làm chậm quá trình lão hóa làn da và giúp làm sáng làn da. Ngoài ra, còn có rất nhiều loại trái cây có công dụng làm đẹp làn da như cà chua, chuối, chanh,cam, dâu tây,… Bạn thật sự có rất nhiều lựa chọn cho làn da của mình đấy. Còn chờ gì nữa mà không thử ăn trái cây tươi đi nào!

Bạn nghĩ trái cây là một phần của chế độ ăn uống giảm cân?
Ăn trái cây giúp bạn có làn da mịn trắng sáng

2. Ăn trái cây giúp ngăn ngừa bệnh tim mãn tính

Thay thế đồ ăn nhiều dầu mỡ bằng các loại trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất là một quyết định vô cùng thông minh trong chế độ ăn hàng ngày. Đó là một trong những lý do mà việc ăn trái cây có thể ngăn ngừa bệnh tim mãn tính. Bởi trong trái cây có chứa chất chống oxy hóa và axit folic giúp giảm nguy cơ tăng huyết áp và tim mạch. Đặc biệt là táo, chuối và cam rất có lợi cho hệ tim mạch đấy nhé!

Bạn nghĩ trái cây là một phần của chế độ ăn uống giảm cân?
Ăn trái cây giúp ngăn ngừa bệnh tim mãn tính

3. Ăn trái cây giúp tăng cường hệ miễn dịch

Trái cây có nhiều dưỡng chất và vitamin như vitamin C, vitamin A, vitamin E và có chứa chất oxy hóa hiệu quả giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Ví dụ như cam là một nguồn cung cấp vitamin C phong phú cho cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch, mau khỏe sau khi ốm. Ngoài ra, ăn nhiều cam còn có lợi cho hệ tiêu hóa cùng việc giúp vết thương mau lành. Vậy thì bạn đừng quên bổ sung nhiều trái cây cho mỗi ngày nhé!

Bạn nghĩ trái cây là một phần của chế độ ăn uống giảm cân?
Ăn trái cây giúp tăng cường hệ miễn dịch

4. Ăn trái cây còn giúp ngăn ngừa táo bón

Hầu hết mọi người lựa chọn việc ăn trái cây tươi để giúp ngăn ngừa và chữa trị chứng táo bón. Táo bón sẽ gây ra nhiều hậu quả như kén ăn, suy nhược cơ thể, mệt mỏi và nếu để lâu sẽ còn gây ra nhiều bệnh nguy hiểm khác. Đặc biệt, trẻ em rất cần ăn nhiều trái cây như chuối, đu đủ, bưởi,… Ngoài ra, ăn trái cây còn giúp đường ruột tiêu hóa tốt hơn!

Bạn nghĩ trái cây là một phần của chế độ ăn uống giảm cân?
Ăn trái cây còn giúp ngăn ngừa táo bón

Mặc dù trái cây có nhiều lợi ích như vậy, nhưng song song đó vẫn còn nhiều ý kiến cho rằng ăn nhiều trái cây cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Cùng Bikipgiamcan tìm hiểu xem “bộ mặt thứ 2” của việc ăn trái cây là gì nhé!

Mặt khác, trái cây cũng có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Bạn có biết gì về những loại trái cây bạn nạp vào cơ thể? Những loại trái cây này chứa đường ra sao? Đường bao gồm ba dạng chủ yếu là glucose,fructose và sucrose. Hơn nữa, việc bạn nạp vào cơ thể quá nhiều đường cũng sẽ tương đương với hàm lượng chất béo đưa vào cơ thể gây tích tụ mỡ bụng, mỡ máu, mỡ nội tạng, tăng cân và bệnh tiểu đường loại 2.

Bạn nghĩ trái cây là một phần của chế độ ăn uống giảm cân?
Trái cây cung cấp đường và chất béo nếu sử dụng quá nhiều

Tại sao nói lạm dụng nhiều trái cây cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình giảm cân?

Trái cây có hàm lượng đường fructose cao, và hàm lượng fructose này không giống với những loại công nghiệp đã qua chế biến. Đường fructose trong trái cây hấp thụ từ từ do có chất xơ và các dưỡng chất khác, chứ không hấp thụ ngay như các loại thực phẩm khác. Tuy nhiên, nếu cơ thể bạn đã tiêu hóa đủ lượng đường cần thiết thì phần đường dư thừa lại sẽ được dự trữ dưới dạng chất béo và gây tăng cân nhanh chóng.

Đặc biệt, một yếu tố mà không phải ai cũng chú ý khi ăn những loại trái cây chua, khi chúng ta tiêu thụ các loại trái có vị chua, lượng axit sẽ thúc đẩy bao tử hoạt động mạnh và tiêu hóa thức ăn rất nhanh khiến bụng đói trong khoảng thời gian ngắn, từ đó dẫn đến cơ thể chúng ta cần nạp năng lượng nhưng đồng thời các thực phẩm giàu năng lượng cũng chứa chất béo và tinh bột. Điều này khiến cho cơ thể tích tụ lượng calo để tăng cân, tệ hơn là tăng mỡ bụng.

Bạn nghĩ trái cây là một phần của chế độ ăn uống giảm cân?
Trái có vị chua, lượng axit sẽ thúc đẩy bao tử hoạt động mạnh và tiêu hóa thức ăn rất nhanh

Trái cây rất tốt nhưng không có gì là hoàn hảo. Ngoài những mặt có lợi cơ bản như ngăn ngừa đầy hơi, táo bón, cải thiện sức khỏe, da mặt, tốt cho mắt thì trái cây cũng phát sinh nhiều điều có hại nếu lạm dụng quá nhiều như tăng cân, tiểu đường, … Các bạn hãy cố gắng gìn giữ sức khỏe lành mạnh bằng cách ăn nhiều trái cây nhưng đồng thời cũng chú ý bổ sung thêm những dưỡng chất cần thiết hằng ngày khác nhé!

Bạn nghĩ trái cây là một phần của chế độ ăn uống giảm cân?
Ăn nhiều trái cây nhưng đồng thời cũng chú ý bổ sung thêm những dưỡng chất cần thiết

Vài mẹo nhỏ thưởng thức trái cây nhưng vẫn duy trì một cân nặng hợp lý

  1. Tập trung vào các loại quả chứa nhiều nước, nhiều chất xơ và nhỏ ví dụ như dâu tây, việt quất, ki-wi, táo, mận,… Chính những loại trái cây này cần phải bổ sung trước hết.
  2. Thưởng thức trái cây thôi là không đủ, bạn cần phải kết hợp cùng với việc ăn rau nhiều hơn. Trái cây là tốt, nhưng rau xanh bởi vì hàm lượng chất xơ trong rau xanh nhiều hơn rất nhiều so với trái cây.
  3. Nếu bạn cần phải cắt giảm lượng calo cũng như carbohydrat, hãy bắt đầu bằng ngũ cốc,carb ít tinh bột và trái cây. Khi lượng carb trong cơ thể giảm, bạn sẽ thấy chất béo cũng dần dần giảm theo, lúc này hàm lượng trái cây cũng phải nên giảm dần đi nhé/
  4. Không được ăn trái cây để thay thế cơm. Mỗi ngày cơ thể luôn cần phải được cung cấp đầy đủ hàm lượng protein, chất béo, chất xơ, hàm lượng nước một cách nhất định. Do đó, bạn không được bố sung quá nhiều một chất này nhưng lại thiếu chất khác, điều này sẽ gây hại cho cơ thể của bạn đấy!

Bikipgiamcan đã cùng bạn khám phá những lợi ích và những điều không mong muốn khi sử dụng trái cây. Dù rằng rất tốt cho cơ thể và sức khỏe nhưng cái gì quá cũng không tốt. Việc gì cũng cần một sự cân bằng và điều độ nhất định. Hi vọng với những kiến thức bổ ích vừa nêu thì Bikipgiamcan đã giúp bạn có cái nhìn đa chiều hơn và có thể xây dựng lại thực đơn ăn uống phù hợp với bản thân.

 

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?