Cuối tuần “tẹt ga” với 9 cách giảm cân này!

0
94

Bạn quyết tâm giảm cân và đã bắt tay vào thực hiện, bạn thực hiện nó kiên trì hàng ngày. Thật dễ dàng đối với các ngày trong tuần khi bạn còn phải làm việc, học tập thì những suy nghĩ về ăn uống sẽ phần nào rời xa tâm trí bạn. Thế nhưng những ngày cuối tuần, ngày nghỉ quả là một thử thách đối với ý chí của bạn. Có thể chỉ một vài sự “yếu lòng” mà bạn sẽ xóa tan toàn bộ cố gắng của bạn trong tuần. Bạn sẽ cho rằng mình đã thực hiện rất tốt trong tuần rồi, và ngày nghỉ thì cũng nên “giải lao” một chút chứ. Và khi cuối tuần trôi qua, bạn phát hiện rằng những gì mà bạn đã cố gắng bị “tước đoạt” làm cho bạn sẽ cảm thấy chán nản. Do đó, hãy để Bikipgiamcan giúp bạn biết nên làm gì để thoát khỏi cám dỗ những ngày cuối tuần nhé.

1. Hãy chú ý các món khai vị khi đi ăn ở nhà hàng

Cuối tuần là thời điểm để quây quần cùng gia đình, bạn bè. Và mọi người sẽ kéo nhau ra nhà hàng để thưởng thức bữa ăn cuối tuần ấm cúng. Thế nhưng bạn sẽ không chú ý rằng bạn sẽ tập trung quá nhiều vào các món chính, để rồi “dung nạp” quá nhiều calo vượt quá mức yêu cầu của cơ thể. Vậy nên, hãy chú ý đến món khai vị tại nhà hàng, đây là cơ sở để bạn có thể ít tập trung hơn vào món chính và không gọi quá nhiều thức ăn cho bữa ăn của mình. Hãy nhớ dù đang thưởng thức bữa ăn tại một nhà hàng thì cũng đừng bỏ qua các món salad nhé.

Cuối tuần "tẹt ga" với 9 cách giảm cân này!
Bạn có dung nạp vào cơ thể rất nhiều calo nếu không biết chia giữa món chính và khai vị

2. Ghi chú về chế độ ăn uống

Mỗi cuối tuần là thời gian bạn dành để nghỉ ngơi nhiều hơn và bạn có thể sẽ ngủ nhiều hơn. Để rồi khi thức dậy, bạn cảm thấy cần nạp năng lượng vào cơ thể mà quên béng mất chế độ ăn uống của mình. Và nếu không cẩn thận, có thể những công sức bạn đã bỏ ra sẽ tiêu tan. Vậy nên bạn có thể ghi chú chế độ ăn uống và đọc nó mỗi khi thức dậy, việc này sẽ giúp bạn đi đúng hướng. Chỉ đơn giản như là ăn trong vòng một giờ sau khi dậy, ăn mỗi bốn hoặc năm giờ sau đó và không được ăn hai giờ trước khi ngủ. Vài ghi chú nhỏ này vô cùng hữu ích và sẽ phát huy tác dụng rất nhiều vào những ngày cuối tuần.

Cuối tuần "tẹt ga" với 9 cách giảm cân này!
Vậy nên bạn có thể ghi chú chế độ ăn uống và đọc nó mỗi khi thức dậy, việc này sẽ giúp bạn đi đúng hướng.

3. Đi ra ngoài và vận động

Vào những ngày nghỉ sẽ là thời gian để bạn xem một bộ phim hoặc tụ tập cùng bạn bè và sau đó là ăn uống. Thay vì vậy, hãy làm gì đó khác đi lành mạnh hơn như là đi dạo tại các trung tâm thương mại, đi mua sắm, đăng kí tham gia trekking cuối tuần, tham gia một lớp yoga cuối tuần, đạp xe,… Có rất nhiều điều thú vị mà bạn có thể thực hiện vào cuối tuần và những việc này còn có thể giúp bạn tăng hiệu quả giảm cân mà bạn đang thực hiện.

Cuối tuần "tẹt ga" với 9 cách giảm cân này!
Thay vì nằm ở nhà thì hãy ra đường đi mua sắm, trekking cuối tuần nhé

4. Quyết định và chia sẻ với mọi người

Bạn vẫn sẽ muốn ăn những thứ thật lành mạnh vào cuối tuần thế nhưng không phải lúc nào cũng được vậy. Bạn sẽ dễ bị lung lay bởi bạn bè hoặc gia đình khi lựa chọn món ăn cho cuối tuần. Vậy nên, nếu bạn muốn ăn gì đó, bạn hãy quyết định và đề nghị với mọi người. Hoặc nếu không muốn ăn quá nhiều thịt nướng vào cuối tuần, hãy nói cho mọi người biết rằng bạn vẫn ổn mà không cần thịt nướng, tuy nhiên mọi người hãy chọn những gì mà mình thích. Nghe có vẻ “phá bỉnh” thế nhưng bạn nên chia sẻ để mọi người biết về quyết định của bạn, chắc chắn những người yêu thương bạn sẽ hiểu và giúp bạn trong việc ăn uống thôi.

Cuối tuần "tẹt ga" với 9 cách giảm cân này!
Hãy nói cho mọi người biết về kế hoạch giảm cân của mình để mọi người giúp đỡ

5. Đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng

Nghe có vẻ sẽ đơn giản để ngủ đủ 8 tiếng hoặc nhiều hơn vào cuối tuần. Thế nhưng đôi khi bạn lại có suy nghĩ rằng thời gian nghỉ cuối tuần còn nhiều, mình có thể thức thêm một chút để xem nốt bộ phim hoặc đọc nốt cuốn sách yêu thích. Thế nhưng lời khuyên là bạn nên ngủ đủ giấc vào cuối tuần, việc này giúp bạn kiểm soát được việc ăn uống của mình đông thời hỗ trợ tăng cường trao đổi chất và cho bạn có thêm năng lượng hoạt động vào những ngày cuối tuần. Hãy cố gắng duy trì ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, vừa giúp cho tinh thần sảng khoái, tránh được nhiều bệnh mà làn da còn mịn màng, tươi trẻ. Vừa đẹp vừa giảm cân hiệu quả thật sự rất tốt.

Cuối tuần "tẹt ga" với 9 cách giảm cân này!
Lời khuyên là bạn nên ngủ đủ giấc vào cuối tuần, việc này giúp bạn kiểm soát được việc ăn uống của mình

6. Hãy là người chọn món ăn

Loading...

Đừng đi đến các buổi hẹn với cái bụng đói. Điều này sẽ khiến bạn khó khăn để nói không trước sự cám dỗ của các món ăn không lành mạnh. Và hãy là người chọn món ăn khi ra ngoài ăn uống cùng mọi người. Bạn sẽ dễ dàng bị ảnh hưởng bởi những lựa chọn món ăn của người khác khi lựa chọn giữa món gà phô mai với salad cá ngừ. Tuy nhiên, hãy chọn những món lành mạnh mà tất cả mọi người đều có thể ăn được và cũng nên chọn những món mà mọi người thích nữa nhé. Nếu bạn không ăn được, cũng không nên khiến mọi người mất vui vì bạn chỉ biết nghĩ cho chính mình.

 

7. Dành nhiều thời gian cho bữa sáng

Hãy dành thời gian chuẩn bị bữa sáng cuối tuần nhiều hơn những ngày trong tuần, tận dụng cơ hội đó để chuẩn bị một bữa sáng thật lành mạnh. Giả sử bạn có thể bắt đầu cuối tuần với bữa sáng gồm trứng, bơ, trái cây cùng với món bánh mà bạn vừa học được. Bạn vừa có thể thử nghiệm những gì mà mình vừa học được, vừa đặt nền tảng cho những ngày cuối tuần lành mạnh sắp tới.

Cuối tuần "tẹt ga" với 9 cách giảm cân này!
Hãy dành thời gian chuẩn bị bữa sáng cuối tuần nhiều hơn những ngày trong tuần

8. Tập lên kế hoạch trước

Bạn hãy nên thức dậy vào khoảng thời gian mà bạn thường dậy trong tuần. Điều này giúp bạn tạo được thói quen để ngủ ngon hơn vào tối chủ nhật và các ngày trong tuần. Bạn cũng có thể lên trước kế hoạch cho cả tuần lành mạnh với buổi tối chủ nhật cùng với yến mạch, salad và trái cây tươi. Việc khởi động một tuần mới ngay từ cuối tuần sẽ giúp bạn giữ được quyết tâm của mình.

Cuối tuần "tẹt ga" với 9 cách giảm cân này!
ạn cũng có thể lên trước kế hoạch cho cả tuần lành mạnh với buổi tối chủ nhật

9. Ăn trước khi “chè chén”

Cuối tuần có thể là dịp để gặp gỡ và làm vài ly cùng bạn bè. Mặc dù ăn trước khi cùng bạn bè chè chén không thể giúp bạn bớt đau đầu vào sáng hôm sau nhưng nếu bạn ăn trước khi uống bia, rượu sẽ giúp bạn giảm bớt các triệu chứng nôn nao cho thời gian còn lại của những ngày cuối tuần. Bạn sẽ không dung nạp nhiều hơn sau những buổi chè chén và đừng quên uống nhiều nước nhé.

Cuối tuần "tẹt ga" với 9 cách giảm cân này!
Ăn trước sẽ không dung nạp nhiều hơn sau những buổi chè chén

Trên đây chính là những mẹo tuyệt vời giúp cho cuối tuần của bạn vừa thoải mái mà còn rất lành mạnh, không còn lo phải tiếp tục bắt đầu lại chương trình giảm cân vào đầu tuần tiếp theo. Hy vọng những thông tin mà Bikigiamcan chia sẻ với bạn sẽ cho bạn thêm nhiều kiến thức bổ ích cho quá trình giảm cân của chính mình nhé!

Loading...