Làm thế nào để giảm cân thành công?

0
367

Một cơ thể với vóc dáng cân đối, khỏe đẹp không chỉ là mục tiêu của chị em phụ nữ mà còn của bất kỳ ai. Chính vì thế, hàng loạt các biện pháp giảm cân đã được đưa ra để hỗ trợ mang đến một thân hình hoàn hảo. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể giảm cân thành công theo đúng mơ ước của mình. Hãy cùng tìm hiểu về một số biện pháp giảm cân nhanh chóng, dễ dàng, an toàn và hiệu quả thông qua các thông tin sau.

Giảm cân thành công bằng cách thay đổi thói quen

Trước tiên, bạn cần tìm hiểu kỹ nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng thừa cân của mình. Từ đó, thay đổi các thói quen không tốt để có thể giảm cân thành công. Hãy áp dụng các phương pháp dưới đây để nhanh chóng có được thân hình thon gọn nhé:

1. Giảm lượng calo cung cấp cho cơ thể ngay khi có thể

Đa phần những người thừa cân thường có thói quen ăn quá nhiều hoặc không có giờ giấc ăn cố định. Chính vì thế, hãy thiết lập cho mình một chế độ ăn uống khoa học với giờ giấc và khẩu phần ăn cụ thể. Việc này có thể hiểu đơn giản là bạn cắt giảm các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo, calo cao và đồ ngọt. Thay vào đó là bổ sung các loại rau xanh, nước ép và nước lọc thông thường trước khi ăn.

Một mẹo nhỏ cho những tín đồ ăn vặt đó là sử dụng những thực phẩm giảm cân với lượng calo ít để làm đồ ăn vặt như một số loại quả có múi, sữa không đường,… Hoặc đơn giản hơn là uống một cốc nước lọc trước khi ăn cơm, vừa giảm cảm giác thèm ăn lại vừa không ảnh hưởng đến trọng lượng.

Thay đổi thói quen ăn uống là một trong những biện pháp giảm cân
Thay đổi thói quen ăn uống là một trong những biện pháp giảm cân

2. Ngủ đủ giấc và đúng giờ

Có thể bạn không tin nhưng việc thức khuya và thiếu ngủ chỉ làm cho cơ thể bạn mệt mỏi chứ hoàn toàn không làm giảm cân. Thay vào đó, khi không ngủ đủ giấc cơ thể sẽ tăng sản xuất Corticol – chất gây triệu chứng căng thẳng và gia tăng cảm giác thèm ăn cho cơ thể. Do đó, hãy đảm bảo bạn sẽ ngủ đủ giấc và đúng giờ để có thể có cơ thể đầy năng lượng cũng như giảm cân hiệu quả.

Ngủ đủ giấc để giảm cân
Ngủ đủ giấc để giảm cân

3. Tham gia một hội / nhóm vận động giảm cân

Việc tham gia một nhóm vận động nào đó một cách thường xuyên sẽ giúp bạn có thêm động lực để tập luyện và giảm cân an toàn nhất. Bên cạnh đó, việc tham gia những nhóm cộng đồng có thể giúp bạn tăng khả năng giao tiếp, giải tỏa căng thẳng và sống tích cực hơn. Còn gì hơn khi bạn vừa có một vóc dáng xinh xắn, lại vừa có một tâm hồn thư giãn và tự tin.

4. Tăng cường di chuyển trong mọi trường hợp

Việc di chuyển dù ít hay nhiều cũng giúp giải phóng năng lượng dư thừa vốn tồn tại trong cơ thể. Hãy tận dụng mọi lúc, mọi nơi để có thể di chuyển hay vận động cơ thể thay vì chỉ ngồi trước màn hình máy tính hoặc nằm dài và nghe nhạc.

5. Nhớ rõ những thực phẩm đã bổ sung trong ngày

Thực tế cho thấy rằng, những người thừa cân luôn có xu hướng bổ sung thực phẩm theo cảm xúc. Và đặc biệt hơn, sự lựa chọn của họ vào lúc này thường là các loại thực phẩm nhiều chất béo, đường và tinh bột.

Nhớ rằng mình đã ăn những gì?
Nhớ rằng mình đã ăn những gì?

Do vậy, hãy kiểm soát xem trong ngày hôm nay bạn đã ăn những gì, khi nào và tại sao bạn lại ăn chúng? Nghe có vẻ buồn cười nhưng khi hiểu rõ được vấn đề này. Việc kiểm soát cân nặng và giảm cân thành công là điều hoàn toàn có thể.

6. Tập trung vào sinh hoạt lành mạnh thay vì cố gắng giảm cân

Muốn giảm cân thành công thì đừng… quá cố gắng. Nghịch lý này nhiều người có thể không đồng tình nhưng thực tế lại mang lại hiệu quả to lớn. Thay vì việc lúc nào cũng bị áp lực bởi việc giảm cân hoặc những vấn đề về cân nặng. Hãy tập trung vào nghiên cứu để tạo cho mình một chế độ sinh hoạt lành mạnh, ăn những đồ ăn có lợi, … Điều này khiến bạn không bị quá căng thẳng và mang đến hiệu quả giảm cân cao hơn.

7. Tập luyện với những bài tập vận động đúng giờ

Với bất kỳ đối tượng nào, ở hoàn cảnh nào thì việc giảm cân thành công vẫn luôn đi cùng với việc tập thể dục đều đặn và đúng giờ. Khi tham gia các bài tập vận động, bạn nên tìm hiểu trước những vấn đề mình đang gặp phải về cân nặng như: Vị trí cần tập luyện, khối lượng bài tập và thời gian có thể cố định giờ tập.

Tăng cường luyện tập thể thao…
Tăng cường luyện tập thể thao…

Như vậy, bạn mới có thể có được hiệu quả giảm cân thành công.

Gợi ý những thực phẩm hỗ trợ giảm cân thành công

Dưới đây là danh sách một số thực phẩm hỗ trợ giảm cân nguồn gốc từ thiên nhiên vô cùng an toàn và dễ sử dụng mà bạn có thể bổ sung vào bữa ăn hàng ngày để vừa hỗ trợ giảm cân thành công vừa cung cấp đủ năng lượng cho hoạt động thường ngày.

  • Hải sản

Đầu tiên phải kể đến các loại hải sản bao gồm tôm, cua, cá, mực và một số thực phẩm khác. Trong thành phần của những loại thực phẩm này không hề có chất béo xấu và lại còn hỗ trợ bổ sung i-ot – một trong những chất có vai trò hỗ trợ sự hoạt động của tuyến giáp, kiểm soát sự trao đổi chất của cơ thể.

Hải sản tốt cho sức khoẻ và lại còn giúp giảm cân
Hải sản tốt cho sức khoẻ và lại còn giúp giảm cân
  • Trà xanh

Một ly trà xanh mỗi ngày được ví như một liệu trình o xy hóa chất béo vô cùng hoàn hảo và hỗ trợ giảm cân an toàn. Bên cạnh đó, trà xanh còn là chứa những chất chống lão hóa, mang lại vẻ đẹp và sự tươi trẻ cho làn da và các tế bào trong cơ thể.

  • Tỏi

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, mỗi khi tiêu thụ 400 đến 1200 mg tỏi khô hoặc 2 đến 5 gam tỏi tươi, bạn có thể giảm được khoảng 0.5% chất béo. Loại thực phẩm này còn có chức năng hỗ trợ miễn dịch và phòng chống bệnh đường hô hấp hiệu quả.

  • Trứng

Trứng là thực phẩm tiếp theo bạn nên ưu tiên sử dụng trong trường hợp muốn giảm cân. Trong thành phần của trứng có rất nhiều các loại chất dinh dưỡng cũng như protein cần thiết cho cơ thể nhưng lại hoàn toàn không chứa carbonhydrate. Chính vì thế, trứng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn giảm cân nhưng vẫn cần năng lượng để hoạt động bình thường.

  • Các loại hoa quả

Hoa quả có múi và mọng nước như cam, chanh, quýt… có thể sử dụng thay cho đồ ăn vặt thường ngày của bạn. Vừa chống lại cảm giác thèm ăn vừa hỗ trợ giảm cân bởi chất xơ và vitamin có trong thành phần của chúng.

Hãy ăn các loại hoa quả cùng với sữa chua và yến mạch thay cho các loại thức ăn vặt để giảm cân
Hãy ăn các loại hoa quả cùng với sữa chua và yến mạch thay cho các loại thức ăn vặt để giảm cân
  • Nước

Nước – đây chính là một thứ vô cùng quen thuộc nhưng lại có ít người để ý đến vai trò của nó. Nước hoàn toàn không chứa bất kỳ chất gây tăng cân nào. Mặt khác, nước lại có rất nhiều tác dụng trong việc phân hủy và đốt cháy năng lượng trong cơ thể thông qua quá trình chuyển hóa. Uống một cốc nước ấm vào buổi sáng và một ly nước trước bữa ăn là một trong những cách hiệu quả để giảm cân thành công cho tất cả mọi người.

Tóm lại, để giảm cân thành công chỉ là chuyện nhỏ khi bạn có thể áp dụng những phương pháp trên. Chỉ cần tập trung và hạ quyết tâm một cách chắc chắn thì tương lai bạn có thể dạo phố với một thân hình chuẩn và vóc dáng xinh đẹp là điều hoàn toàn có thể.