Gợi ý 3 thực đơn giảm cân trong 1 tuần – giảm liền 4kg

0
4358

Áp dụng một trong 3 thực đơn giảm cân trong 1 tuần hiệu quả dưới đây bạn có thể giảm 4-6kg trong một tuần. Thực đơn này áp dụng dành cho những ai đang muốn giảm cân nhanh và không có thời gian luyện tập thể dục thể thao.

Thực đơn giảm cân trong 1 tuần với trứng gà luộc

Thực đơn giảm cân nhanh với trứng luộc trong vòng 1 tuần cũng khá hiệu quả. Nếu bạn thích trứng có thể áp dụng thực đơn nay. Trong trứng gà có hàm lượng protein cao ở cả lòng đỏ và lòng trắng trứng giúp bạn giảm cân nhanh mà không cảm thấy mệt mỏi.

Trứng gà vẫn cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mà lại mang tới cảm giác no lâu. Sử dụng trứng luộc bởi chúng vẫn giữ được nguyên vẹn dưỡng chất trong quá trình chế biến. Bạn nên ăn từ 2-4 quả trứng gà luộc kèm với rau xanh và hoa quả để giảm cân hiệu quả lại cung cấp chất xơ cần thiết cho cơ thể.

Thực đơn giảm cân với nguyên liệu chính là trứng gà luộc
Thực đơn giảm cân với nguyên liệu chính là trứng gà luộc

Tham khảo thực đơn dưới đây nếu bạn muốn giảm cân trong vòng 1 tuần:

Thứ 2:

– Bữa sáng: 2 quả trứng gà luộc + ½ quả bưởi hoặc 2 quả cam.

– Bữa trưa: 1 lát bánh mì + 2 quả chuối + 1 quả táo.

– Bữa tối: 1 tô salad hoặc rau, củ luộc kèm với 1 phần ức gà áp chảo.

Thứ 3:

– Bữa sáng: 2 quả trứng gà luộc +2 quả cam hoặc ½ quả bưởi.

– Bữa trưa: 1 phần ức gà áp chảo kèm với 1 tô salad.

– Bữa tối: 1 tô salad rau + 2 quả trứng gà luộc và 1 quả cam.

Thứ 4:

– Bữa sáng: 2 quả trứng gà luộc + ½ quả bưởi hoặc 2 quả cam.

– Bữa trưa: 1 lát bánh mì không ngọt + 1 quả cà chua + 1 quả chuối.

– Bữa tối gồm: 1 phần ức gà áp chảo + 1 tô salad.

Thứ 5:

– Bữa sáng: ½ quả bưởi hoặc 2 quả cam + 2 quả trứng gà luộc

-Bữa trưa: 1 tô salad rau xanh + 1 quả táo + 3 quả chuối.

– Bữa tối: ăn 1 phần ức gà áp chảo.

Thứ 6:

– Bữa sáng: 2 quả trứng gà luộc.

– Bữa trưa: 2 quả trứng luộc + 1 đĩa rau muống luộc hoặc 2 quả su su luộc.

– Bữa tối: 1 tô salad rau tươi và 1 con cá rô phi nướng.

Thứ 7:

– Bữa sáng: 2 quả trứng gà luộc.

– Bữa trưa: 3 quả chuối, 1 quả táo và 1 tô salad rau.

– Bữa tối: 1 tô salad rau + 1 phần ức gà áp chảo

Chủ nhật:

– Bữa sáng: 2 quả trứng gà luộc + ½ quả bưởi hay 2 quả cam.

– Bữa trưa: một phần ức gà áp chảo + 1 tô salad rau tươi + 1 đĩa rau muống luộc.

– Bữa tối: 2 quả su su luộc hoặc 1 đĩa rau muống luộc

Kết hợp thực đơn giảm cân trong 1 tuần trên với thói quen uống khoảng 2 lít nước/ngày để thanh lọc cơ thể giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất mang tới hiệu quả giảm cân nhanh chóng. Trứng gà và thịt ức gà giúp cung cấp protein cần thiết cho cơ thể, bên cạnh đó kết hợp rau xanh cung cấp chất xơ giúp bạn không bị táo bón.

Thực đơn giảm cân trong 1 tuần với rau củ

Thực đơn thực đơn giảm cân trong 1 tuần nhanh với rau củ kết hợp với sữa và một phần tinh bột cũng giúp cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho những hoạt động thường ngày của bạn và không tích tụ mỡ thừa.

Thực đơn giảm cân với rau củ, hoa quả tươi
Thực đơn giảm cân với rau củ, hoa quả tươi

Thứ 2: Chỉ ăn trái cây (không ăn chuối)

Lượng calo và vitamin trong qua quả tươi giúp cơ thể không cảm thấy mệt mỏi mặc dù bạn không ăn tinh bột. Bạn không nên ăn chuối, bởi nếu chỉ ăn chuối không và lúc đói sẽ dễ bị cồn ruột.

Thứ 3: Ăn các loại rau củ với số lượng không giới hạn

Lựa chọn những loại rau củ giàu vitamin và dễ tiêu hóa như: bông cải xanh, dưa chuột, cà rốt, đậu, bắp cải…hỗ trợ tốt quá trình giảm cân của bạn.

Thứ 4: Rau củ, hoa quả và khoai tây

Bạn có thể ăn lựa chọn rau của và loại hoa quả mình muốn ăn, tuy nhiên nên tránh ăn những loại quả có hàm lượng đường cao như nho, dưa hấu, dứa…

Thứ 5: 8 quả chuối và 3 ly sữa không đường

Chuối và sữa không đường giúp bạn bù đắp lượng natri và kali thiết hụt trong thực đơn của những ngày trên.

Thứ 6: 6 quả cà chua và 1 bát cơm

Thứ 7: 2 bát cơm và rau xanh (không giới hạn số lượng rau)

Ngày chủ nhật: 1 bát cơm và rau, nước ép trái cây mà không giới hạn số lượng

Lưu ý: bạn cũng nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày để giúp thanh lọc cơ thể, quá trình trao đổi chất diễn ra suôn sẻ hơn giúp giảm cân hiệu quả.

Sau một tuần áp dụng thực đơn này các bạn nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi, hạn chế ăn tinh bột sẽ khiến dễ bị tăng cân trở lại.

Đây là thực đơn giảm cân trong 1 tuần có tên là General Motor Diet (GM) được các chuyên gia dinh dưỡng Mỹ kiểm nghiệm và khuyên dùng với những người muốn giảm cân nhanh chóng.

Phương pháp giảm cân này dựa trên nguyên tắc: cung cấp lượng calo thấp hơn nhu cầu của cơ thể giúp đốt chấy lượng mỡ thừa từ đó dẫn tới giảm cân nhanh.

Thực đơn giảm cân trong 1 tuần với chuối (Banana Diet Plan)

Đây là một trong những phương pháp ăn kiêng giúp giảm cân an toàn, hiệu quả và khoa học. Phương pháp Banana Diet Plan là chế độ ăn kiêng 3-4 ngày với nguyên liệu chủ yếu là chuối chín kết hợp với uống sữa không đường.

Thực đơn giảm cân với chuối và sữa
Thực đơn giảm cân với chuối và sữa

Chuối chín rất giàu vitamin có thể cung cấp đủ năng lượng cho hoạt động thường ngày. 1 quả chuối trung bình chứa 95 calo, 0,4g chất béo, 1,3 g protein, 3 g chất xơ và 26 g carbohydrate. Bên cạnh đó, trong chuối có nhiều kali giúp cân bằng nước và điện giải, giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, tạo cảm giác no lâu. Kết hợp với sữa không béo giúp cung cấp lượng caxi và protein cần thiết cho cơ thể.

Buổi sáng: sau khi ngủ dậy uống 250-300 ml nước ấm, bạn cũng nên uống đủ 2 lít nước/ngày. Sau đó ăn từ 10-12 quả chuối chín.

Buổi trưa, tối: ăn từ 10-12 quả chuối chín + 3 cốc sữa không đường

Không nên dùng thêm bất cứ đồ ăn gì ngoài chuối, sữa không đường và nước lọc

Thực đơn này bạn áp dụng cho tất cả những ngày trong tuần sẽ giúp giảm cân nhanh chóng. Kết thúc 1 tuần với thực đơn trên, những tuần sau bạn nên duy trì thói quen ăn sáng với 2-3 quả chuối chín kết hợp với 1 cốc sữa không đường, sau khi tiêu thụ thực phẩm bình thường.

Lưu ý khi áp dụng thực đơn giảm cân trong 1 tuần với chuối:

– Bạn nên uống bổ sung khoáng chất hoặc các loại vitamin để cung cấp thêm dưỡng chất cho cơ thể.

– Ăn 10 quả chuối chín mỗi ngày tương đương với việc nạp 1000 calo cung cấp cho hoạt động thường ngày.

– Tránh ăn nhiều vào buổi tối sẽ khiến bạn tăng cân và tránh vận động nặng.

– Bạn có thể thay đổi thực đơn bằng sinh tố chuối hay thêm bất cứ loại hoa quả ít đường.

Trên đây là 3 thực đơn giảm cân trong 1 tuần dành cho những ai muốn giảm cân nhanh và không có nhiều thời gian để luyện tập thể dục. Hãy thử thực hiện để có thân hình thon gọn các bạn nhé!

Loading...