Gợi ý cách tập yoga giảm cân tại nhà

0
148

Với những bài tập yoga giảm cân đơn giản và bạn có thể thực hiện ngay tại nhà vào khoảng thời gian nào mà bạn rảnh rỗi, vừa có tác dụng giảm cân lại vừa mang tới nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Đừng bở lỡ các tập yoga hiệu quả dưới đây nhé!

Thời gian thích hợp nhất để tập Yoga

Vào sáng sớm: Buổi sáng, tinh thần của bạn sáng khoái hơn, vào thời điểm này bạn thực hiện tập những động tác yoga sẽ đánh thức những giác quan, đồng thời tăng thêm năng lượng cho một ngày mới và đặc biệt là làm tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Vào tối muộn: Tập vào thời điểm này giúp bạn xua tân những mệt mỏi sau một ngày dài làm việc. Yoga sẽ giúp bạn lấy lại tâm trí để có giấc ngủ ngon hơn. Thêm vào đó, thời điểm này dạ dày hầu như trống rỗng, tập yoga sẽ tốt cho việc hô hấp cơ hoàng giúp phòng chống bệnh tật hiệu quả.

Gợi ý những bài tập yoga giảm cân tại nhà

Bài 1. Tư thế thiền kiết già (padmasana)

Đây là bài tập thở và thiền bạn nên tập vào đầu và cuối buổi tập yoga. Động tác này có tác dụng làm đẹp da, giảm căng thẳng mệt mỏi, giúp bạn tập trung hơn và đặc biệt theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí Clinical Psychiatry động tác này giúp cải thiện tâm trạng lo âu ở các bệnh nhân bị mắc bệnh trầm cảm.

yoga giam can

Tư thế Thiền trong yoga

Cách thực hiện:

Động tác 1:Ngồi xếp bằng tự nhiên, nắm bàn chân phải đặt lên trên đùi trái, lòng bàn chân ngửa lên trên, gót chân sát vào bụng.

Động tác 2: Tương tự, lấy bàn chân trái đặt lên đùi phải, bàn chân ngửa lên trên, gót chân sát bụng. Giữ vững tư thế trong thời gian 10 phút.

Bài 2. Tư thế tam giác

Tư thế yoga giam can này còn có tác dụng giúp cải thiện chức năng trí não.

yoga giam can

Tư thế tam giác

Cách thực hiện:

Động tác 1: Đứng thẳng, hai chân mở rộng bằng 2 lần vai, hai bên bàn chân để song song và hai tay dang ngang vai.

Động tác 2: Từ từ hạ người bên phải xuống, đồng thời lòng bàn tay phải đặt lên chân phải và giữ cho 2 tay cùng trên một đường thẳng, hướng mặt nhìn theo tay trái.

Lặp lại mỗi bên từ 5 – 7 lần.

Bài 3. Tư thế vai mở tựa tường

Với bày tập này giúp làm giảm chứng mỏi vai, mỏi cổ rất thích hợp dành cho người ngồi làm việc nhiều trong môi trường công sở.

yoga giam can

Tư thế tốt cho người làm việc trong môi trường công sở

Cách thực hiện:

Động tác 1: Đứng thẳng lưng và sát bên tường

Động tác 2: Đặt 2 cánh tay lên tường và để song song với nhau. 2 cùi trỏ tay mở rộng bằng vai, ép sát vào tường.

Động tác 3: Lùi người ra sau và hạ thấp người xuống sao cho thân người và chân tạo thành 1 góc 90 độ.

Giữ nguyên động tác này trong 5 nhịp và hít thở sâu. Lặp lại động tác này khoảng 10 lần.

Bài 4: Tư thế chữ V ngược

Tư thế này giúp cấc khớp chân, tay dẻo dai hơn giúp lưu thông máu tốt hơn và xưởng chắc khỏe hơn.

yoga giam can

Tư thế chữ V ngược

Cách thực hiện :

Động tác 1: Nằm sấp xuống thảm, 2 chân rộng bằng vai, 2 bàn tay đề ngang ngực.

Động tác 2: Hít 1 hơi rồi từ từ đẩy tay lên, lưng uốn cong và đầu ngửa ra sau càng cao càng tốt.

Động tác 3: Đẩy hông lên cao tạo thành chữ V ngược, chú ý giữ thẳng hông. Giữ nguyên tư thế trong 10 nhịp thở, sau đó trở lại vị trí ban đầu.

Bài 5. Tư thế chiến binh

Động tác yoga này giúp cho vùng ngực và phổi mở rộng tối đa, làm cho không khí vào trong cơ thể được nhiều hơn.

yoga giam can

Tư thế chiến binh

Cách thực hiện:

Động tác 1: Đứng thẳng, 2 tay thả lỏng, bước 1 chân lên phía trước sao cho chân bước lên tạo thành 1 góc 90 độ ở đầu gối.

Động tác 2: Hai tay đưa thẳng lên trời, ngực ưỡn ra hết cỡ. Hít thở nhẹ nhàng và giữ nguyên trong 5 -10 nhịp thở, sau đó đổi bên.

Bài 6. Tư thế trẻ con

Tư thế yoga này giúp chữa bệnh đau lưng hiệu quả, bạn có thể tập ở nhà vừa đơn giản lại vừa an toàn.

yoga giam can

Tư thế trẻ em giúp chữa đau lưng hiệu quả

Cách thực hiện:

Động tác 1: Đặt 1 chiếc gối ôm giữa 2 đầu gối ( có hoặc không đều được), rồi mở rộng hai chân ra. Tiếp theo bạn bạn di chuyển 10 ngón chân để chúng chạm vào nhau.

Động tác 2: Ngồi lên 2  chân và tựa ngực lên gối. Đầu nghiêng sang 1 bên và hít thở sâu.

Giữ nguyên tư thế khoảng 10 phút, sau đó đổi đầu nghiêng qua bên còn lại khi mỏi.

Bài 7. Tư thế Sarvangasana

Đây là bài tập có tác dụng ổn định mức đường huyết, cải thiện sức khỏe, giảm tình trạng lo âu. Bài tập này không chỉ tốt cho những người muốn giảm cân mà những người mắc bệnh tiểu đường cũng nên luyện tập.

yoga giam can

Tư thế Sarvangasana

Cách thực hiện:

Động tác 1: Bạn nằm xuống thảm, đặt 2  bàn tay ở hai bên.

Động tác 2: Từ từ nâng chân tạo thành một góc 60 độ, đồng thời nâng hông và nhấc chân lên thẳng đứng, sao cho ngón chân hướng thẳng lên trần nhà. 2 tay đỡ hông.

Giữ nguyên tư thế và hít thở sâu. Sau đó, trở lại tư thế ban đầu bằng cách gập đầu gối và lòng bàn tay chạm sàn nhà, sau đó từ từ hạ đường cong cột sống. Giữ cho đầu gối thẳng và hạ chân từ từ xuống thảm.

Bài tập 8. Tư thế ôm đầu gối ở ngực

Tập động tác yoga này mỗi ngày bạn không chỉ giảm cân mà còn giúp cho hoạt động của đường ruột khỏe mạnh hơn, giảm đau bụng kinh.

yoga giam can

Tư thế giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả

Cách thực hiện:

Động tác 1: Nằm thẳng trên thảm, 2 tay thả lỏng hai bên.

Động tác 2: Từ từ thu đầu gối về phía trước ngực, sao cho đầu gối và hông tạo thành 1 đường thẳng, 2 tay giữ chặt đầu gối và hít thở sâu.

Giữ nguyên tư thế từ 1 – 2 phút. Lặp lại động tác vài lần.

Trên đây là 8 gợi ý về bài tập yoga giam can mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Chú ý luyện tập vào những khung giờ mà chúng tôi gợi ý ở trên để mang tới hiệu quả tốt nhất.