Gợi ý thực đơn giảm cân 1 tuần giúp giảm 3-5kg

0
2728

Thực đơn giảm cân cấp tốc là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất bởi các chị em phụ nữ. Vì một thực đơn khoa học, đúng đắn sẽ giúp ích được tối đa cho các chị em phụ nữ trong quá trình giảm cân của mình. Hiểu rõ được điều này, Bikigiamcan sẽ chia sẻ đến bạn một thực đơn giảm cân 1 tuần giúp giảm 3 – 5kg, cùng xem và thực hiện ngay nhé!

Gợi ý thực đơn giảm cân 1 tuần giúp giảm 3 – 5kg

Để giảm cân được nhanh chóng và hiệu quả, bạn cần có được một nguyên tắc sử dụng thực phẩm khoa học và hợp lý. Theo nghiên cứu của nhiều nhà khoa học, bạn nên loại bỏ các chất protein, mỡ, carbohydrates, đồng thời, nạp thêm nhiều chất xơ cho các bữa ăn của mình. Hãy lên kế hoạch và tham khảo thực đơn giảm cân 1 tuần dưới đây ngay thôi!

1. Ngày đầu tiên trong chế độ ăn kiêng với trái cây

Ngày đầu tiên là ngày quan trọng nhất trong chế độ ăn kiêng của bạn. Trong ngày này, hãy cố gắng rèn luyện và giữ cho mình một cảm giác không thèm ăn. Và để kiểm soát việc thèm ăn hiệu quả hơn, bạn nên thực hiện thực đơn với trái cây trong ngày này.

thực đơn giảm cân 1 tuần

Trái cây cho ngày đầu tiên trong chế độ giảm cân

Những loại trái cây như dưa hấu, cam, dâu tây, táo, lựu, chanh,… nên được sử dụng trong ngày đầu tiên. Bên cạnh những hoạt chất cực tốt cho sức khỏe người sử dụng, các loại trái cây này còn chứa enzym giúp kiểm soát cơn thèm ăn và đánh lừa rằng bạn đang no.

Hãy đảm bảo rằng bạn sẽ không ăn bất kì loại thức ăn gì trong ngày đầu tiên. Cố gắng ăn thật nhiều hoa quả để no bụng và cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Sẵn sàng cho quá trình giảm cân với thực đơn 7 ngày.

2. Ngày thứ hai với thực đơn tăng cường chất xơ

Cũng giống như thực đơn giảm cân 1 tuần của ngày đầu tiên, thực đơn ngày thứ hai cũng sẽ chỉ có trái cây và thêm vào đó là rau củ. Đừng quên lấp đầy dạ dày vào mỗi bữa ăn bằng rau luộc, rau tươi hoặc trái cây. Dù không cung cấp thịt nhưng nếu bạn dùng nhiều rau, củ, quả, bạn sẽ vẫn có được năng lượng đầy đủ và cần thiết cho một ngày làm việc của mình.

thực đơn giảm cân 1 tuần

Tăng cường rau xanh cho ngày thứ hai

Bạn có thể chia một ngày thành nhiều bữa ăn, mỗi bữa sử dụng nhiều loại rau củ khác nhau. Điều này giúp bạn duy trì cảm giác no và tránh việc thèm ăn các món ăn khác.

3. Ngày thứ ba tiếp tục thực đơn với hoa quả và rau xanh

Ngày thứ ba là ngày mà nhiều bạn thường có xu hướng nản chí nhất trong thực đơn giảm cân 1 tuần của mình. Vì sau 2 ngày ăn rau và trái cây, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy ngán và thèm ăn những món ăn vặt khác. Tuy nhiên, bạn hãy nghĩ đến kết quả tuyệt vời mà mình nhận được, đồng thời cố gắng quên đi cơn thèm ăn của mình bằng việc tập trung vào những vấn đề khác.

Đồng thời, trong ngày thứ ba, bạn vẫn tiếp tục duy trì một chế độ ăn uống với chỉ hoa quả kết hợp với rau xanh. Nếu bạn đã nạp cho mình một nguồn năng lượng trong 2 ngày trước, bạn nên kiêng ăn khoai tây vào ngày thứ ba này. Với thực đơn chỉ hoa quả và rau xanh này, bạn có thể dễ dàng giảm cân mà không lo đói vì bạn có thể ăn cho đến khi no với các thực phẩm.

thực đơn giảm cân 1 tuần

Cố gắng duy trì một ngày ăn với rau xanh và trái cây trong ngày thứ ba

4. Bổ sung nguồn calo bị hao hụt vào ngày thứ tư với chuối và sữa

Sau 3 ngày thực hiện chế độ ăn với chỉ hoa quả và rau xanh, lúc này bạn sẽ dễ gặp phải tình trạng thiếu chất và hao hụt nguồn năng lượng. Chính vì vậy, bạn sẽ được sử dụng chuối và sữa trong ngày thứ 4 để cung cấp thêm nguồn năng lượng và các khoáng chất cần thiết để tiếp tục quá trình giảm cân của mình.

thực đơn giảm cân 1 tuần

Chuối và sữa cho ngày thứ tư hoàn hảo

Trong ngày thứ tư, bạn sẽ được ăn chuối và sữa một cách tự do. Chuối là loại thực phẩm có thể giúp bạn no cả ngày mà không cần phải nạp vào cơ thể quá nhiều nguồn năng lượng. Thực đơn cụ thể cho ngày thứ tư là 6 quả chuối, 4 ly sữa. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một chén súp nhỏ để khôi phục vị giác một cách lành mạnh.

5. Ngày thứ năm – Bắt đầu với chế độ ăn bình thường từ trái cây và rau quả

Ngày thứ năm đóng vai trò cực kì quan trọng trong chuỗi thực đơn giảm cân 1 tuần của bạn. Vì với ngày này, bạn sẽ bắt đầu được quay lại với một chế độ ăn bình thường từ trái cây cùng rau quả. Sau 4 ngày sử dụng những loại thực phẩm lành mạnh, lúc này bạn sẽ quen dần với việc không có thịt trong các bữa ăn của mình, đồng thời, sử dụng các loại thực phẩm rau, củ quả, một cách tự nhiên nhất.

thực đơn giảm cân 1 tuần

Cơm và cà chua là hai thức ăn chính trong ngày thứ 5

Thực đơn cụ thể cho ngày thứ năm bao gồm: 1 chén cơm nhỏ, tối đa 6 quả cà chua, giá đỗ, đậu nành, phô mai. Cà chua sẽ đóng vai trò trọng tâm trong ngày ăn này, vì chúng có chứa axit uric giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả nhất.

6. Ngày thứ sáu duy trì chế độ ăn với rau và cơm

Thực đơn ngày thứ sáu sẽ khiến bạn cảm thấy ngon miệng và thỏa mãn vị giác hơn. Với 1 chén cơm, giá đỗ, phô mai và những loại rau tùy chọn trừ cà chua cùng các món canh ngon sẽ khiến cho bữa ăn của bạn thêm phong phú hơn. Cho tới ngày thứ sáu, bạn sẽ nhận thấy được một cách dễ dàng sự thay đổi trọng lượng trong cơ thể.

thực đơn giảm cân 1 tuần

Tiếp tục duy trì chế độ ăn với rau và cơm vào ngày thứ sáu

7. Ngày cuối cùng với cơm, rau và nước ép hoa quả

Ngày thứ bảy cũng chính là ngày cuối cùng trong kế hoạch giảm cân. Trong ngày này, bạn hãy sử dụng 1 chén cơm, rau quả, nước lọc và đặc biệt là các loại nước ép trái cây tươi. Vì đây là ngày then chốt kết thúc chế độ ăn giảm cân của bạn nên bạn tuyệt đối không sử dụng các loại thực phẩm ngoài thực đơn.

thực đơn giảm cân 1 tuần

Hoàn thành chế độ ăn kiêng với nước ép trái cây, cơm và rau củ quả

Lưu ý: Đây là thực đơn giảm cân cấp tốc dành cho những ai muốn giảm cân nhanh trong 1 tuần. Bạn chỉ nên áp dụng thực đơn này tối đa là 7 ngày sau đó duy trì chế độ ăn lành mạnh và hợp lý để duy trì cân năng. Hy vọng với những gợi ý về thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 3 – 5kg của Bikipgiamcan, bạn đọc sẽ có được một chế độ giảm cân hoàn hảo nhất và giảm cân thành công!

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?