Hướng dẫn các bài tập giảm mỡ bụng cho nam

0
175
Hướng dẫn các bài tập giảm mỡ bụng cho nam

Tình trạng tích tụ mỡ thừa ở vòng bụng là một trong những tình trạng diễn ra phổ biến ở nhiều đối tượng khác nhau, trong đó có cả nam giới. Điều này làm ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ, gây nên những hệ lụy về sức khỏe cho phái mạnh. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đem đến cho bạn đọc các bài tập giảm mỡ bụng cho nam. Đồng thời, đề xuất những lời khuyên về một chế độ giảm cân để bạn đọc có được một vòng bụng săn chắc và khỏe khoắn nhất.

Hướng dẫn các bài tập giảm mỡ bụng cho nam:

1.Bài tập gập toàn thân cho cơ bụng săn chắc:

Đây là một bài tập phổ biến dành cho nam giới khi luyện tập giảm mỡ bụng. Vì nó không chỉ có tác động lớn đến phần cơ bụng mà còn khiến cho toàn thân người tập được giãn cơ một cách tối đa. Bài tập này phù hợp với nhưng người ở độ tuổi trưởng thành.

Tư thế chuẩn bị cho bài tập:

Bạn nằm ngửa trên sàn nhà, hai chân duỗi thẳng, tay đưa về phía sau duỗi thẳng, hướng lòng bàn tay lên. Thả lỏng cơ thể tối đa.

Thực hiện bài tập:

  • Từ từ gập phần thân trên và phần thân dưới lại với nhau, hai chân và hai tay giơ lên và chạm vào nhau. Siết chặt cơ bụng và thở đều khi thực hiện động tác.
  • Sau đó trả người về vị trí ban đầu và thả lỏng cơ thể.
  • Lặp lại động tác trong khoảng thời gian 30 – 60 phút.

Loading...

Bài tập gập toàn thân cho cơ bụng săn chắc và thân thể dẻo dai hơn

2.Bài tập đạp xe giảm mỡ bụng cho nam:

Động tác đạp xe là động tác giảm mỡ bụng cho cả nam lẫn nữ. Nhờ vào sự chuyển động của phần chân và phần hông, bài tập giúp tác động vào nhiều phần cơ khác nhau trên cơ thể, giúp giảm mỡ hiệu quả. Đây cũng là bài tập khá đơn giản và dễ thực hiện cho các bạn nam.

Tư thế chuẩn bị cho bài tập giảm mỡ bụng:

Bạn nằm ngửa trên mặt sàn, hay tay chống nhẹ về phía sau, hai chân giơ lên và hít thở đều.

Thực hiện bài tập:

  • Từ từ chuyển động phần chân và phân hông giống như khi đang đạp xe. Siết chặt phần cơ bụng và giữ nguyên vai ở tư thế ban đầu.
  • Lặp lại động tác trong khoảng thời gian 30 giây.

Bài tập đạp xe được thực hiện phổ biến để giảm mỡ bụng cho cả nam và nữ

3.Bài tập xoay người chuyển động phần eo:

Bài tập xoay người chuyển động phần eo không chỉ có tác động lên phần cơ bụng mà còn tác động đến phần cơ lưng, eo, và khiến cho quá trình đốt cháy mỡ bụng diễn ra hiệu quả hơn. Bài tập này phù hợp với nhiều đối tượng người tập khác nhau, đặc biệt là những người trưởng thành.

Tư thế chuẩn bị cho bài tập:

Bạn ngồi thả lỏng trên mặt sàn, lưng hơi ngả về phía sau. Hai tay đan vào nhau, chân co và giơ lên cao khoảng 5cm. Thả lỏng toàn thân.

Thực hiện bài tập:

  • Đưa hay tay của bạn sang bên phải, đồng thời xoay phần từ eo trở lên sang bên trái. Giữ nguyên phần hông và chân tại vị trí cũ.
  • Tiếp tục thực hiện động tác tương tự phía bên trái, lặp lại trong khoảng thời gian 30 giây, sau đó trả người về lại tư thế thả lỏng.

Động tác xoay người giúp nam giới giảm mỡ bụng cực kì hiệu quả

4.Bài tập với động tác leo núi:

Giống như cái tên của mình, bài tập này mô phỏng động tác leo núi của những climber chuyên nghiệp. Với những chuyển động nhanh và dồn dập, đây là động tác thích hợp cho những anh chàng có ý định giảm mỡ bụng. Bài tập đòi hỏi những bạn nam phải chuẩn bị cho mình một thể trạng và sức khỏe thật tốt thì mới có thể thực hiện được.

Tư thế chuẩn bị cho bài tập:

Bạn nằm úp xuống sàn nhà, hai tay chống thẳng để nâng phần thân trên lên. Hay chân duỗi thẳng, 1/3 chân chạm sàn nhà. Hít thở đều và thả lỏng cơ thể.

Thực hiện bài tập:

  • Bạn co chân trái lên, sau đó duỗi chân trái, đồng thời co chân phải lên ngay sau khi chân trái duỗi. Động tác này tương tự như động tác leo núi của những climber.
  • Thực hiện động tác càng nhanh càng tốt, siết chặt cơ bụng và thở đều trong quá trình luyện tập. Lặp lại động tác này trong vòng 30 giây.

Bài tập mô phỏng hình dáng leo núi có chuyển động nhanh và dồn dập

5. Bài tập gập bụng chạm chân luân phiên:

Những động tác trong bài tập giúp tác động đến từng bó cơ của phần bụng, đồng thời khiến cơ thể trở nên dẻo dai và hạn chế được một số bệnh liên quan đến cột sống cho người tập.

Tư thế chuẩn bị bài tập:

Bạn nằm ngửa trên mặt sàn, hai chân duổi thẳng, hai cánh tay hướng lên trên. Thả lỏng cơ thể và hít thở đều.

Thực hiện bài tập:

  • Từ từ đưa tay và phần thân trên lên khỏi mặt sàn sao cho phần hông không dịch chuyển. Đồng thời, đưa chân trái lên trên sao cho 2 tay chạm vào chân, siết thật chặt cơ bụng.
  • Sau đó đưa cơ thể về tư thế cũ, tiếp tục gập người lên và đưa chân phải lên chạm 2 tay.
  • Lặp lại động tác trong vòng 30 giây.

Động tác gập bụng chạm chân luân phiên có tác động đến từng búi cơ bụng của người tập

Những động tác giảm mỡ bụng trên chỉ có hiệu quả khi bạn tập nó đều đặn hàng ngày. Đồng thời, bạn cũng nên kết hợp việc luyện tập cùng một chế độ ăn uống lành mạnh, tránh xa những thực phẩm nhiều tinh bột, chất béo,…;Sinh hoạt khoa học và ngủ đủ giấc. Điều này sẽ khiến cho quá trình giảm mỡ bụng của bạn diễn ra một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Quá trình giảm mỡ bụng là một quá trình lâu dài và đòi hỏi sự kiên trì luyện tập từ các bạn nam. Hy vọng các bài tập giảm mỡ bụng cho nam mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này có thể đem đến cho bạn đọc những điều bổ ích để bạn đọc có thể thực hiện một chế độ giảm cân tốt nhất.

Loading...