Hướng dẫn cách giảm cân trong 1 tuần với 5 bài tập đơn giản

0
444
cách giảm cân trong 1 tuần

Bên cạnh các thực đơn giảm cân thì bài tập giảm cân là cách nhanh nhất để có thể giảm được trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên, việc tập luyện không đúng cách cũng khiến cho các bài tập giảm cân phản tác dụng và khiến cho người giảm nhanh đuối sức, không thể kiên trì theo bài tập. Trong bài viết này, Bikipgiamcan sẽ hướng dẫn cho bạn cách giảm cân trong 1 tuần với 5 bài tập đơn giản. Đồng thời, tư vấn những lưu ý trong quá trình tập luyện để tránh sự cố có thể xảy ra.

Hướng dẫn cách giảm cân trong 1 tuần với 5 bài tập đơn giản

1. Bài tập nhảy bật chân

Bài tập nhảy bật chân giúp bạn khởi động cơ thể một cách hoàn hảo nhất và sẵn sàng cho việc tập luyện. Bài tập khiến cơ thể hoạt động một cách toàn diện với cường độ không quá cao, làm nóng các cơ và khiến cho tay chân bạn trở nên linh hoạt hơn.

Chuẩn bị tư thế:

Bạn đứng thẳng, chân mở rộng ra sao cho bằng hông. Phần mũi chân hướng ra theo chiều của đầu gối. Phần tay thả lỏng và nhẹ nhàng áp vào thân người. Hít thở đều.

Thực hiện bài tập:

  • Bạn nhảy bật phần chân sang hai bên, lưng vẫn giữ nguyên tư thế thẳng, đồng thời, đưa hai tay qua sau đầu và vỗ nhẹ hai bàn tay.
  • Bật nhảy chân trở về tư thế chuẩn bị, sau đó lặp lại động tác 20 lần để cơ thể được khởi động.

cách giảm cân trong 1 tuần

Động tác nhảy bật chân cho cơ thể khởi động một cách hoàn hảo nhất

2. Bài tập Squat cho phần hông

Bài tập Squat được xem là một bài tập quen thuộc dành cho những người giảm cân. Với những động tác mô phỏng lại việc ngồi xuống, đứng lên nhưng lại không sử dụng ghế. Động tác giúp cho phần hông hoạt động hiệu quả và giúp giảm cân nhanh chóng hơn.

Chuẩn bị bài tập:

Bạn đứng thẳng người, để đầu gối mở rộng sao cho tạo thành một đường thẳng với mũi chân. Hai chân để cạnh nhau, ngang bằng với vai, ngực hơi ưỡn về phía trước. Hít thở đều.

Thực hiện bài tập:

  • Bạn từ từ hạ thấp phần cơ thể từ hông trở xuống bằng cách đẩy hông của bạn ra đằng sau, hạ đầu gối xuống. Động tác này có phần giống với động tác khi bạn ngồi xuống.  Hít thật sâu bằng mũi trong quá trình hạ người xuống. Sau đó nâng người lên và thở ra thật nhanh bằng miệng.
  • Lặp lại động tác khoảng 20 lần sau đó thả lỏng cơ thể để chuẩn bị cho động tác tiếp theo.

cách giảm cân trong 1 tuần

Bài tập giúp phần hông của bạn chuyển động một cách hợp lý và hiệu quả

3. Bài tập nhảy nâng cao đùi vận động toàn thân

Đây cũng là bài tập khá quen thuộc và đòi hỏi sức lực từ người tập. Với những động tác dồn dập, bài tập này có thể giúp bạn vận động toàn thân, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Chuẩn bị bài tập:

Bạn đứng thẳng lưng, hai chân dang rộng ra sao cho khoảng cách giữa hai chân rộng bằng phần vai. Nâng cao chân trái ngang bụng, phần tay trái bạn đưa ra phía sau, tay phải thì co trước mặt tạo nên tư thế chuẩn bị thực hiện bài tập.

Thực hiện bài tập:

  • Bạn liên tục nhảy và đổi chân cho hai bên, hai tay cũng sẽ được đổi vị trí cho nhau trong mỗi lần nhảy. Trong quá trình nhảy, bạn hãy đảm bảo rằng phần đùi của mình có nâng cao đúng với tư thế ban đầu. Nếu không, động tác sẽ không còn hiệu quả.
  • Lặp lại bài tập 20 lần sau đó thả lỏng người cho bài tập tiếp theo.

cách giảm cân trong 1 tuần

Bài tập giúp cơ đùi và toàn thân được vận động và đốt cháy mỡ thừa cực kì hiệu quả

4. Bài tập chống tay

Bài tập chống tay với cường độ vận động tuy không cao nhưng vẫn đòi hỏi người tập phải có được một sức khỏe dẻo dai cùng thể trạng đủ tiêu chuẩn. Những nhóm cơ được tác động trong bài tập này là khá nhiều và khả năng tiêu mỡ cũng rất cao.

Chuẩn bị tư thế cho bài tập:

Bạn chống hai khuỷu tay của mình lên thảm, phần lưng và phần cổ giữ thẳng. Sau đó siết chặt phần cơ bụng và đưa hai mũi chân lên chạm sàn. Chuẩn bị tư thế thật chắc chắn.

Thực hiện bài tập:

  • Nắm chặt hai bàn tay, sau đó bạn dùng hai bàn tay đưa phần thân trên lên cao cho cao hơn phần hông, cơ bụng vẫn siết thật chặt, giữ nguyên tư thế của mình trong vòng 30s. Nếu bạn là người có thể trạng tốt, bạn nên giữ trong vòng từ 45s đến 1 phút tư thế ấy.
  • Lặp lại động tác khoảng 20 lần, trong quá trình tập luyện, bạn có thể nghe nhạc hoặc xem phim để đỡ nhàm chán hơn.

cách giảm cân trong 1 tuần

Bài tập chống tay cho cơ thể khỏe mạnh và thân hình săn chắc, không mỡ thừa

5. Bài tập mô phỏng động tác leo núi

Giống như cái tên của mình, bài tập này có những động tác giống với động tác leo núi. Bài tập cũng có cường độ tập luyện cao và tốt cho việc giảm lượng mỡ thừa cho cả nam lẫn nữ.

Chuẩn bị  tư thế thực hiện bài tập:

Bạn bắt đầu với tư thế giống như bài tập chống tay, hãy chống hai khuỷu tay lên trên thảm, giữ thẳng phần lưng và phẩn cổ, siết chặt phần cơ bụng rồi đưa hai mũi chân lên chạm sàn.

Thực hiện bài tập:

  • Bạn giữ nguyên phần thân trên và chân phải, sau đó co chân trái vào sao cho áp sát vào thân người để cho mũi chân trái không chạm vào thảm.
  • Bạn đưa chân trái trở về tư thế chuẩn bị, sau đó bật chân phải lên sát người và không chạm thảm. Cứ thế liên tục bật nhảy cả 2 chân khoảng 20 lần đều nhau, với mỗi bên là 10 lần. Sau đó thả lỏng cơ thể về vị trí cũ và nghỉ ngơi để hồi phục thể lực.

cách giảm cân trong 1 tuần

Bài tập giảm cân trong 1 tuần với động tác mô phỏng việc leo núi

Trên đây là 5 bài tập giúp bạn giảm béo và rèn luyện sức khỏe cực tốt. Hy vọng với cách giảm cân trong 1 tuần này của Bikipgiamcan, bạn đọc sẽ có được những thông tin hữu ích để giảm cân an toàn mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe.