Làm thế nào để nấu bữa ăn chứa ít calo và chất béo!

0
123
Làm thế nào để nấu bữa ăn chứa ít calo và chất béo!

Nếu bạn muốn cắt giảm chất béo và giảm lượng calo từ chế độ ăn uống của bạn, đặt cược tốt nhất của bạn là nấu ăn ở nhà. Bằng cách chuẩn bị thức ăn của riêng bạn, bạn kiểm soát loại nguyên liệu trong thức ăn của bạn và khẩu phần của mỗi bữa ăn. Tuy nhiên, ngay cả bữa ăn nấu như ở nhà cũng có thể vỗ béo nếu bạn không cẩn thận.

Nếu bạn nghiêm túc về việc cơ thể khỏe mạnh với chế độ dinh dưỡng tốt, bạn nên đầu tư một chút thời gian và năng lượng vào những cách làm cho thịt nạc, rau quả chứa vitamin và các loại ngũ cốc trở nên thật ngon và bắt mắt chứ không chỉ là để ăn. Nếu bữa ăn của bạn vừa đẹp mắt lại vừa ngon miệng, bạn có nhiều khả năng ăn khẩu phần vừa phải nhưng vẫn có năng lượng cần thiết để duy trì hoạt động cả ngày.

Cách để có bữa ăn chứa ít calo và chất béo!
bữa ăn của bạn vừa đẹp mắt lại vừa ngon miệng, bạn có nhiều khả năng ăn khẩu phần vừa phải nhưng vẫn có năng lượng cần thiết để duy trì hoạt động cả ngày

Sử dụng các mẹo nấu ăn lành mạnh này để chuẩn bị bữa ăn sẽ giúp bạn giữ cho kế hoạch giảm cân của bạn đúng hướng. Dưới đây là một số mẹo.

Chú trọng vào các công cụ thiết yếu cho nhà bếp

Các loại thực phẩm ít calo bổ dưỡng dễ chuẩn bị hơn trong thời gian ngắn hơn nếu nhà bếp của bạn được trang bị một vài công cụ thiết yếu. Những đồ vật quan trọng này sẽ cho phép bạn chế biến các bữa ăn ít béo trong tích tắc. Nếu các mục không có trong ngân sách của bạn ngay bây giờ, hãy ghi nhớ chúng và thêm chúng vào danh sách quà tặng của bạn trong các ngày lễ.

Cách để có bữa ăn chứa ít calo và chất béo!
Nhà bếp là nơi giúp nấu ra những món ăn ngon và lành mạnh

Chảo không dính

Một trong những mẹo giảm cân tốt nhất là chuẩn bị công thức nấu ăn với chảo không dính. Phần lớn chất béo được sử dụng trong việc chuẩn bị các bữa ăn phục vụ để ngăn chặn dính trong quá trình nấu ăn. Bằng cách sử dụng chảo không dính, bạn có thể chỉ cần cho một lượng nhỏ dầu ô liu hoặc chất béo lành mạnh khác để bổ sung cho hương vị thức ăn của bạn, nhưng bạn sẽ cắt giảm chất béo không cần thiết.

Cách để có bữa ăn chứa ít calo và chất béo!
Một trong những mẹo giảm cân tốt nhất là chuẩn bị công thức nấu ăn với chảo không dính

Chảo xào không dính, chảo nướng và chảo cũng làm cho quá trình dọn dẹp nhanh hơn và dễ dàng hơn. Nếu bạn có thể tiết kiệm thời gian trong nhà bếp, bạn sẽ có nhiều khả năng tiếp tục thói quen nấu ăn lành mạnh ở nhà.

Cái cân

Cái cân kỹ thuật số là một cách tuyệt vời để đo lường kích thước và thành phần của phần. Trong quá trình nấu, bạn có thể cắt giảm lượng calo và chất béo bằng cách sử dụng các phần chính xác của mỗi thành phần. Đo bằng cốc và thìa để trống phòng. Tuy nhiên, cái cân kỹ thuật số sẽ giúp bạn đo lường các mục của bạn với độ chính xác.

Cách để có bữa ăn chứa ít calo và chất béo!
Cái cân kỹ thuật số là một cách tuyệt vời để đo lường kích thước và thành phần của phần

Một cái cân rẻ tiền cũng sẽ giúp bạn xác định kích thước phần sau khi bữa ăn được chuẩn bị. Hệ thống theo dõi thực phẩm là chính xác nhất nếu bạn cung cấp lượng thức ăn chính xác mà bạn đã ăn. Với quy mô nhà bếp, việc đo đúng là đơn giản và dễ dàng.

Dụng cụ để đựng đồ ăn

Một trong những mẹo giảm cân quan trọng nhất là kiểm soát lượng khẩu phần ăn. Nhiều người sẽ chuẩn bị một bữa ăn với rất nhiều món, sau đó lưu trữ các món ăn trong nồi mà nó đã được chuẩn bị. Điều này tiết kiệm thời gian của bạn khá nhiều, có khi còn giúp bạn ăn uống ngon miệng hơn và dễ dàng hơn.

Cách để có bữa ăn chứa ít calo và chất béo!
Một trong những mẹo giảm cân quan trọng nhất là kiểm soát lượng khẩu phần ăn nhờ vào hộp đựng thức ăn.

Máy xay sinh tố tốt

Mua máy xay sinh tố tốt là đầu tư thông minh. Tất nhiên, một máy xay sinh tố không chỉ có khả năng là xay sinh tố, nhưng có rất nhiều loại thực phẩm mà máy xay sinh tố của bạn có thể làm ra được. Ví dụ, bạn muốn làm món súp kem đơn giản, bạn chỉ cần quăng rau hấp ưa thích của bạn trong lọ, thêm thịt gà hoặc rau cổ phiếu, một ít chất béo và nhấn nút. Trong vòng vài phút, bạn có món súp kem ngon và hấp dẫn để rót cho vào hộp đựng đồ ăn.

Làm thế nào để nấu bữa ăn chứa ít calo và chất béo!
Mua máy xay sinh tố tốt là đầu tư thông minh trong việc muốn nấu ra những món ăn lành mạnh trong chính căn bếp của mình

Lò nướng hiện đại

Đôi khi bạn không có thời gian để làm nóng đồ ăn cho bữa tối. Hoặc có thể bạn không có động lực để chuẩn bị một bữa ăn lớn và làm sạch vô số các món ăn được yêu cầu cho rau, khoai tây và bữa ăn. Lò nướng cảm ứng không gian, tiết kiệm không gian giống như lò được sản xuất bởi Panasonic cho phép tăng nhiệt nhanh và nấu ăn chính xác. Và tin tốt nhất là bạn có thể làm một bữa ăn hoàn chỉnh cho một gia đình bốn người với một cái chảo nướng. Nướng thực phẩm hoặc làm cho chúng hoàn toàn có màu nâu hoặc giòn bằng cách sử dụng ít hoặc không có chất béo. Các tùy chọn menu được thiết lập sẵn làm cho nó trở nên siêu đơn giản và siêu nhanh.

Làm thế nào để nấu bữa ăn chứa ít calo và chất béo!
bạn có thể làm một bữa ăn hoàn chỉnh cho một gia đình bốn người với lò nướng

Sử dụng các mẹo vặt trong nhà bếp để nấu ăn thật lành mạnh

Khi nhà bếp của bạn được trang bị đầy đủ, hãy sử dụng nhữngkiến thức thông minh này để giảm lượng calo và chất béo từ thức ăn của bạn mà không bị mất hương vị. Những mẹo nhỏ chế biến thức ăn lành mạnh:

Tự nướng bánh quy

Bạn nghĩ bánh quy thì nên mua sẵn ở cửa hàng, nhưng nhiều loại bánh nướng mua từ cửa hàng có chứa chất béo chuyển hóa làm tăng lượng calo và góp phần làm tăng cholesterol và bệnh tim. Đó là lý do bạn có thể tự nướng bánh quy cho mình. Nhưng ngay cả tự nướng cũng có thể chứa đầy chất béo. Để nấu ăn lành mạnh, hãy thử thay thế dầu táo cho dầu hoặc bơ. Dầu táo nghiền sẽ giảm chất béo và giảm lượng calo, nhưng nó cũng có thể thay đổi kết cấu của sản phẩm đã hoàn thành của bạn. Sự thay thế thường hoạt động tốt nhất trong bánh nướng xốp, thanh hoặc công thức nấu ăn bánh. Một số công thức nấu ăn cookie cũng có thể hoạt động, nhưng chúng có thể yêu cầu một số thử nghiệm. Để bắt đầu, hãy trao đổi lượng táo tương đương với dầu. Thực hiện các điều chỉnh khi cần. Hãy tìm các loại táo có đường thấp để có kết quả tốt nhất.

Làm thế nào để nấu bữa ăn chứa ít calo và chất béo!
bạn có thể tự nướng bánh quy cho mình

Trong công thức nấu ăn, thịt gà là loại thay thế tuyệt vời cho dầu, kem hoặc bơ. Ví dụ, khi chuẩn bị rau xào, một đầu bếp nhà hàng có thể thêm dầu ô liu hoặc bơ vào chảo để thêm hương vị và hỗ trợ trong quá trình nấu ăn. Nhưng bằng cách sử dụng gà thay vào đó, bạn cắt giảm chất béo và cắt giảm calo. Nhưng chú ý nếu banj bị dị ứng với gà thì phải chấp nhận sử dụng những loại dầu ít chất béo và thật tự nhiên nhé!

Làm thế nào để nấu bữa ăn chứa ít calo và chất béo!
Thêm một lượng nhỏ dầu ô liu và thịt gà để có món ăn giảm cân hiệu quả

Đậu trắng

Một trong những mẹo giảm cân yêu thích của tôi là sử dụng đậu trắng. Công thức nấu súp kem thường gọi cho kem hoặc sữa nguyên chất để đạt được kết cấu dày mà thực khách thưởng thức. Nhưng đậu trắng tinh khiết có thể làm điều tương tự mà không cần thêm calo hoặc chất béo đáng kể. Lần sau, bạn chuẩn bị món súp kem yêu thích, chẳng hạn như bí, cà rốt hoặc khoai tây, chuẩn bị công thức như được nêu trong công thức ban đầu. Vào cuối quá trình nấu, khi kem được thêm vào, lấy một lon đậu trắng và nghiền đậu bằng cách sử dụng máy xay sinh tố. Mẹo nấu ăn lành mạnh này sẽ giúp cắt giảm chất béo và calo trong khi bổ sung protein lành mạnh vào súp của bạn.

Làm thế nào để nấu bữa ăn chứa ít calo và chất béo!
đậu trắng tinh khiết có thể làm điều tương tự mà không cần thêm calo hoặc chất béo đáng kể

Nấu thực phẩm lành mạnh với số lượng lớn

Nấu ăn với số lượng lớn tiết kiệm thời gian. Bạn có thể hoàn thành giá trị nấu ăn trong một tuần cùng một lúc để chuẩn bị bữa ăn trong một ngày. Nhưng thông thường, bảo quản thực phẩm trong các thùng chứa lớn có thể dẫn đến ăn quá nhiều. Nếu bạn đang đói vào giờ ăn và cần múc một phần súp ra khỏi nồi lớn, thật dễ dàng để uống quá nhiều.

Làm thế nào để nấu bữa ăn chứa ít calo và chất béo!
Nấu ăn với số lượng lớn tiết kiệm thời gian

Tránh tình huống đó hoàn toàn bằng cách chia công thức lớn thành từng phần khi bạn nấu xong. Sau đó, lắp ráp các món ăn thành các bữa ăn đầy đủ lượng calo thấp. Ví dụ, nấu một nồi súp kem khỏe mạnh, cùng với một mẻ rau xào và một món nướng ít chất béo. Chia từng công thức để mỗi khẩu phần được đóng gói gọn gàng và được lưu trữ cùng nhau trong tủ lạnh của bạn. Vào giờ ăn, chỉ lấy những gói bạn cần. Thật dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng.

Xem ra có rất nhiều việc để làm khi chọn cách nấu ăn lành mạnh ở nhà. Trên đây là những mẹo giảm cân mà Bikipgiamcan sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng và lượng calo mỗi bữa ăn của mình. Khi bạn đã quen với việc áp dụng những lời khuyên này, bạn sẽ biết học cách tiết kiệm thời gian, biết thưởng thức đồ ăn của bạn ngon hơn và sẽ giảm cân rất hiệu quả.

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?