Lấy lại eo thon với 5 bài tập thể dục giảm mỡ bụng ngay tại công sở

0
361

Chẳng ai có thể cưỡng lại được sự quyến rũ của một vòng eo thon gọn săn chắc, kể cả đó có là những nhân viên công sở bận rộn với công việc của mình. Tuy vậy, những nhân viên văn phòng luôn gặp cản trở về mặt thời gian và không gian để thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng phổ biến. Thấu hiểu được điều này, chúng tôi sẽ đem đến cho bạn đọc 5 bài tập thể dục giảm mỡ bụng ngay tại công sở trong bài viết dưới đây. Đồng thời, chia sẻ với bạn đọc những lưu ý trong quá trình giảm mỡ bụng để bạn đọc có được một vòng eo như ý nhưng vẫn không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Lấy lại eo thon với 5 bài tập thể dục giảm mỡ bụng ngay tại công sở:

1. Bài tập co chân trên ghế văn phòng giúp khởi động cơ thể

Đây là bài tập tương đối đơn giản và bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại văn phòng vào giờ nghỉ ngơi. Bài tập tác động lên phần cơ bụng, góp phần kéo giãn cơ đùi dưới và khởi động cơ thể.

Tư thế chuẩn bị cho bài tập:

Bạn ngồi thả lỏng trên ghế văn phòng, hay tay nắm lấy hai bên của ghế, lưng nghiêng và tựa vào thành ghế. Hai chân chụm vào nhau và vuông một góc 90 độ. Hít thở nhẹ nhàng, siết chặt phần cơ bụng.

Thực hiện bài tập:

  • Từ từ co hai chân lên sát với phần ngực, hít thở đều, hai tay vẫn bám chắt vào 2 bên ghế. Giữ nguyên vị trí của phần hông và lưng.
  • Tiếp đó từ từ hạ chân xuống và lặp lại động tác. Cơ bụng và đùi dưới căng tối đa.
  • Thực hiện động tác trong khoảng thời gian 30 – 60 giây.
Bài tập co chân kéo dãn cơ phần đùi và giúp cơ bụng được săn chắc hơn
Bài tập co chân kéo dãn cơ phần đùi và giúp cơ bụng được săn chắc hơn

2. Bài tập xoay người, thẳng chân giúp cơ thể dẻo dai hơn

Những nhân viên văn phòng thường chỉ ngồi làm việc và ít vận động, di chuyển. Điều đó khiến cơ thể bị trì trệ và ít linh hoạt, dẻo dai hơn. Bài tập xoay người, thẳng chân sẽ đem đến tác động kép cho người tập trong việc giảm mỡ bụng và đem đến một cơ thể linh hoạt hơn.

Loading...

Tư thế chuẩn bị của bài tập:

Bạn ngồi thẳng lưng, chân thả lỏng tối đa, mũi chân hướng về phía trước. Tay trái đặt lên vai phải và tương tự tay phải sẽ đặt lên vai trái đan xen nhau.

Thực hiện bài tập:

  • Bạn từ từ xoay người về phía bên phải, đồng thời, duỗi thẳng chân phải ra sao cho vuông góc với thân người. Phần hông và tay giữ nguyên.
  • Xoay người trở lại vị trí cũ, tiếp tục đổi bên sang phía trái và duỗi chân trái.
  • Lặp lại động tác trong khoàng thời gian từ 30 – 60 giây.
Động tác xoay người, thẳng chân rất có lợi cho sức khỏe và vóc dáng của những nhân viên văn phòng
Động tác xoay người, thẳng chân rất có lợi cho sức khỏe và vóc dáng của những nhân viên văn phòng

3. Bài tập cúi người tay chạm ngón chân kéo giãn cơ toàn thân

Bài tập cúi người tay chạm ngón chân là bài tập thể dục rất quen thuộc đối với nhiều người. Bài tập này không chỉ đem đến hiệu quả giảm mỡ bụng mà còn giúp bạn kéo dãn cơ toàn thân, giúp cơ thể được giải tỏa sau thời gian căng thẳng làm việc.

Tư thế chuẩn bị cho bài tập:

Bạn đứng thẳng lưng, tay phải chạm nhẹ vào thành ghế. Tay trái dơ thẳng hướng lên trời, hai mũi bàn chân hướng ra ngoài hình chữ V.

Thực hiện bài tập:

  • Bạn từ từ đưa tay trái và thân trên đồng thời cúi xuống. Động tác cần được thực hiện thật chậm rãi để các cơ có thể giãn ra. Hãy cố gắng để tay trái chạm được xuống bàn chân trong khi chân của bạn vẫn thẳng và hông vẫn giữ nguyên vị trí.
  • Giữ nguyên tư thế trong vòng 5 giây sau đó đưa tay và thân trên quay về lại tư thế ban đầu.
  • Lặp lại động tác trong khoảng thời gian 30 giây.
Bài tập thể dục cúi người bàn tay chạm chân giúp bạn kéo giãn phần cơ trên toàn thân
Bài tập thể dục cúi người bàn tay chạm chân giúp bạn kéo giãn phần cơ trên toàn thân

4. Bài tập cong người về phía sau giúp kéo căng cơ bụng và tốt cho cột sống

Nếu như bài tập cúi người có tác động lên phần cơ phía sau thì bài tập cong người lại có tác động cực mạnh đến những phần cơ trước. Điển hình trong đó là cơ bụng, cơ đùi trước, … giúp bạn giảm mỡ hiệu quả và cực tốt cho phần cột sống của bạn.

Tư thế chuẩn bị:

Tư thế chuẩn bị của bài tập này khá giống với bài tập cúi người. Bạn đứng thẳng, tay phải chạm vào thành ghế, tay trái duỗi thẳng lên trời, bàn chân đứng hình chữ V.

Thực hiện bài tập:

  • Bạn cong người về phía sau một cách thật chậm rãi, đồng thời tay trái cũng đưa về phía sau. Hãy cố gắng sao cho góc giữa phần thân trên và thân dưới nhỏ nhất có thể.
  • Giữ nguyên vị trí trong khoảng thời gian 5 giây, sau đó tiếp tục trả mình về tư thế cũ.
  • Lặp lại động tác trong thời gian 30 giây.
Bài tập cong người về phía sau đem đến hiệu quả giảm mỡ bụng cực tốt cho dân công sở
Bài tập cong người về phía sau đem đến hiệu quả giảm mỡ bụng cực tốt cho dân công sở

5. Bài tập đá chân giúp giảm mỡ bụng dưới

Bài tập đá chân là một trong những bài tập khá phổ biến và sử dụng được trong cả môi trường văn phòng. Bài tập có tác dụng kéo giãn cơ đùi sau, tác động lên phần bụng dưới – nơi dễ tích tụ mỡ nhất của dân văn phòng và giảm cân hiệu quả.

Tư thế chuẩn bị:

Bạn đặt chiếc ghế văn phòng đối diện với mình một khoảng cách vừa đủ. Để bàn tay lên mặt ghế sao cho vuông góc với cánh tay, phần lưng sẽ vuông góc với cánh tay và chân.

Thực hiện bài tập:

  • Bạn đưa chân trái ra phía sau tạo thành một đường thẳng với lưng, đồng thời, giữ nguyên tư thế của phần thân trên cùng chân phải.
  • Giữ nguyên tư thế trong vòng 5 giây sau đó trở về vị trí cũ. Đổi chân và tiếp tục thực hiện động tác tương tư.
  • Lặp lại bài tập trong khoảng thời gian 30 giây, sau đó thả lỏng cơ thể.

Kết hợp việc luyện tập với những bài tập đơn giản tại văn phòng, cùng với đó là chế độ ăn uống hợp lý, lành mạnh, chắc chắn bạn sẽ có được một vòng eo thon gọn đáng mơ ước chỉ sau một khoảng thời gian ngắn. Hy vọng bài viết về những bài tập thể dục giảm mỡ bụng trên đây của chúng tôi có thể đem đến cho bạn đọc những lời khuyên để bạn đọc có thể giảm cân hiệu quả nhất.

Loading...