Mách bạn cách tập gym giảm cân hiệu quả

0
1308

Nhiều bạn tập gym giảm cân nhưng lại không mang đến kết quả như mong muốn, có nhiều người còn tăng cân bởi không tập gym đúng cách. Nếu bạn muốn giảm cân nhờ phương pháp tập gym hãy tham khảo ngay cách tập gym giảm cân hiệu quả dưới đây để có sự lựa chọn đúng đắn cho bản thân.

Các cách tập gym giảm cân hiệu quả nhất

Là phụ nữ hay nam giới thì đều muốn mình sở hữu thân hình khỏe mạnh, thon gọn và săn chắc hơn. Đấy cũng là động lực khiến nhiều người quyết định đi tập gym để giảm cân. Tuy nhiên để đạt được kết quả tốt nhất bạn nên tuân theo chế độ ăn qua sự tư vấn của huấn luyện viên, nếu không bạn rất dễ bị tăng cân. Bởi vậy có cách tập gym giảm cân đúng đắn là yếu tố cần thiết mà bạn nên tham khảo ngay. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ đưa cho bạn những lời khuyên khi tập gym, tham khảo ngay.

Khởi động kỹ trước khi tập

cách tập gym giảm cân

Nên khởi động kỹ trước khi bắt đầu luyện tập

Trước khi tập luyện bạn nên dành một chút thời gian để vận động cổ tay, chân để những cơ quan này quên dần với việc luyện tập. Việc khởi động kỹ trước khi tập cũng khiến bạn bắt đầu tập luyện với một tinh thần tích cực và chủ động hơn.

Đặc biệt, trước khi tập khoảng 30 phút bạn nên uống khoảng nửa lít nước để mồ hôi toát ra giúp có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Bạn nên đến phòng tập và có huấn luyện viên

cách tập gym giảm cân

Nên đến phòng tập và có người hướng dẫn

Cách tập gym giảm cân đúng và hiệu quả nhất cho người mới là bạn nên đến những phòng tập và có huấn luyện viên hoặc chuyên gia hướng dẫn những động tác trong quá trình tập. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được tư vấn lựa chọn những bài tập phù hợp với thể lực và mục đích tập luyện của bạn.

Những huấn luyện viên đã có kinh nghiệm giúp bạn đạt được những tiêu chuẩn của các bài tập như: về thời gian, tốc độ hay sức nặng để bạn có thể áp dụng trong quá trình tập luyện. Sau khi đã thuần thục các động tác cũng như các bài tập, bạn có thể tự tập luyện.

Có nhiều bài tập khác nhau vì vậy bạn có thể thực hiện những động tác đơn giản trước, sau đó có thể thực hiện những bài tập kết hợp với máy móc như: chạy bộ với máy, đạp xe…

Phải biết chịu đựng cơn khát khi tập luyện

cách tập gym giảm cân

Bạn chỉ uống nước sau khi nhịp tim và hơi thở của mình đã ổn định

Thực hiện những bài tập với mức độ nặng nhẹ, đơn giản, phức tạp khác nhau cơ thể bạn sẽ đổ mồ hôi và lúc này bạn sẽ cảm thấy khát nước. Tuy nhiên, bạn đừng vội uống nước ngay mà hãy cố gắng chịu đựng cơn khát cho tới khi nhịp tim và hơi thở của mình ổn định hơn là một cách tập gym giảm cân hiệu quả.

Cân bằng giữa thời gian và cường độ tập

cách tập gym giảm cân

Phải cân bằng giữa thời gian và cường độ luyện tập

Nên tập từ 20-30 phút rồi nghỉ ngơi 1 lần sau đó mới tiếp tục, không nên cố gắng luyện tập một lúc sẽ có nhiều ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Bởi tập quá nhiều trong một thời gian ngắn sẽ không mang tới kết quả tốt mà chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi. Đây chính là quan hệ nghịch đảo giữa cường độ và thời gian luyện tập khi áp dụng cách tập gym giảm cân. Tức là bạn nên luyện tập với cường độ cao trong thời gian ngắn hoặc luyện tập cường độ vừa phải trong thời gian dài, tuy nhiên không nên luyện tập quá lâu. Bạn nên giới hạn thời gian tập mỗi vùng cơ ở mức khoảng 30 phút là phù hợp nhất.

Sau khi tập nên thư giãn và tiếp nước cho cơ thể. Chú ý, bạn chỉ được uống nước lọc mới có tác dụng giảm cân nhé!

Ăn uống điều độ

cách tập gym giảm cân

Có chế độ ăn uống phù hợp mới mang tới kết quả giảm cân nhanh

Nhiều người khi đi tập gym do mất nhiều sức nên có xu hướng nạp nhiều năng lượng hơn bình thường. Đây không phải là cách tập gym giảm cân. Khi bạn muốn giảm cân bằng phương pháp tập gym thì nên chú ý tới khẩu phần ăn và số calo nạp vào cơ thể mỗi ngày mới mang lại hiệu quả tốt nhất.

Nên chia nhỏ các bữa ăn từ 5-6 bữa/ngày. Bởi ăn nhiều vào một bữa khi vận động sẽ dễ bị sốc hông, ảnh hưởng tới dạ dày và hệ tiêu hóa của bạn.

Những người tập gym nên ăn nhiều lòng trắng trứng, những loại thịt như: thịt bò, thịt gà nạc, thịt lợn; các loại cá như: cá da bò, cá ngừ…hạn chế ăn cá thu và cá hồi bởi chúng có rất nhiều mỡ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung sữa tươi tách béo 99.9%, không uống sữa tươi nguyên chất. Nên bổ sung khảng 400g rau xanh và trái cây tươi để cung cấp vitamin và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Hít thở đúng cách khi tập luyện

cách tập gym giảm cân

Học cách hít thở đúng cách khi luyện tập

Cách tập gym giảm cân hiệu quả nhất bạn cần học cách hít thở đúng cách khi thực hiện các bài tập như: phải thở ra hoàn toàn trước mỗi bài tập, đếm nhịp thở để duy trì sự nhịp nhàng.

Đặt mục tiêu giảm cân rõ ràng

cách tập gym giảm cân

Nên đặt ra mục tiêu rõ ràng để có động lực luyện tập

Bạn cần phải đặt mục tiêu giảm cân rõ ràng ngay từ đầu để có động lực tập gym. Ví dụ như: giảm vòng eo 3cm sau 2 tuần tập hoặc giảm 2 kg sau 1 tháng hoặc nửa tháng. Khi đã có mục tiêu và thời gian hoàn thành bạn sẽ có động lực để thực hiện mục tiêu đó. Đây cũng là một trong những bí quyết giúp bạn tập gym hiệu quả hơn.

Có nhiều phương pháp để giảm cân, tuy nhiên cách tập gym giảm cân là phương pháp an toàn và hiệu quả nhất nếu bạn thực hiện đúng cách. Vừa có thể giảm cân nhanh chóng lấy được vóc dáng đẹp, có thể săn chắc và khỏe mạnh hơn lại vừa mang tới sức khỏe tốt. Để làm được điều này bạn cần phải tập gym đúng cách kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp chắc chắn sẽ mang lại kết quả như mong muốn. Quan trọng là bạn đừng quên tham khảo những lời khuyên trên đây của chúng tôi và áp dụng chúng trong quá trình tập luyện của mình nhé!

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?