Mách nhỏ bạn nghe 8 cách làm giảm mỡ bụng tại nhà mà vẫn hiệu quả

0
477
Mách nhỏ bạn nghe 8 cách làm giảm mỡ bụng tại nhà mà vẫn hiệu quả

Bạn lo lắng về lớp mỡ bụng quá dày? Bạn mong muốn sở hữu thân hình “đồng hồ cát” như bao cô nàng hotgirl khác nhưng vẫn đau đầu vì vòng 2 quá khổ. Vậy hãy để Bikipgiamcan giúp bạn tìm ra 8 cách làm giảm mỡ bụng tại nhà đơn giản mà vẫn hiệu quả nhé!

Mỡ bụng đáng sợ như thế nào?

Mỡ bụng là chất béo tích tụ lâu ngày dưới lớp da bụng dưới, gây nhiều bất tiện và mất thẩm mỹ vì rất khó khăn khi mặc quần áo. Mỡ bụng thật sự rất có hại đối với sức khỏe, nó tiềm tàng nguyên nhân gây ra các bệnh như tiểu đường, mỡ máu, tim mạch. Và dân gian cũng có câu nói vui rằng “Vòng bụng càng lớn, vòng đời càng ngắn” cũng đủ cho thấy tác hại của mỡ bụng là như thế nào. Vậy tại sao không tìm cách làm giảm mỡ bụng ngay bây giờ?

Mách nhỏ bạn nghe 8 cách làm giảm mỡ bụng tại nhà mà vẫn hiệu quả
Mỡ bụng đáng sợ như thế nào?

8 cách làm giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả

Cách làm giảm mỡ bụng tại nhà là phương pháp mà rất nhiều người áp dụng khi muốn có một thân hình thon gọn. Cùng tìm hiểu các cách làm giảm mỡ bụng như sau:

1. Khẩu phần ăn với nhiều chất xơ là cách làm giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

Hàm lượng chất xơ thường sẽ chứa nhiều trong rau củ, trái cây nên bạn hãy bổ sung chất xơ mỗi ngày như một cách làm giảm mỡ bụng đồng thời cũng có lợi cho sức khỏe rất nhiều. Theo một nghiên cứu chỉ ra rằng chất xơ không hòa tan có khả năng chống lại việc hình thành mỡ bụng, nếu thêm 100gram chất xơ không hòa tan được nạp vào cơ thể thì mỡ bụng sẽ giảm được 3,7% mỡ bụng trong một khoảng thời gian nhất định.

Mách nhỏ bạn nghe 8 cách làm giảm mỡ bụng tại nhà mà vẫn hiệu quả
Khẩu phần ăn với nhiều chất xơ là cách làm giảm mỡ bụng hiệu quả nhất.

2. Tập yoga là một cách làm giảm mỡ bụng dành cho chị em phụ nữ

Tập yoga không những giúp tinh thần thoải mái, cho bạn một cơ thể dẻo dai mà còn có khả năng giảm mỡ bụng một cách hiệu quả. Nhưng để phương pháp này đạt hiệu quả cao thì phải kiên trì luyện tập và thực hiện đúng động tác. Các động tác yoga thường được nhắc đến để giảm mỡ bụng như:

Tư thế chống tay úp mặt
  • Bước 1: nằm sấp xuống sàn hoặc thảm
  • Bước 2: nâng cơ thể trên 2 tay và 2 chân, tiếp theo di chuyển chân tay sát lại nhau.
  • Bước 3: cơ thể lúc này có hình dạng như ngọn núi và giữ tư thế như vậy khoảng 1 – 2 phút rồi trở lại bình thường.
Mách nhỏ bạn nghe 8 cách làm giảm mỡ bụng tại nhà mà vẫn hiệu quả
yoga là cách làm giảm mỡ bụng như bài tập chống tay úp mặt
Tư thế cánh cung
  • Bước 1 : Nằm sấp, 2 tay duỗi dọc theo cơ thể.
  • Bước 2 : Từ từ gập 2 đầu gối, 2 tay đưa về phía sau, kéo lấy cổ chân đồng thời hít vào, ngực nâng lên khỏi mặt đất. Mặt hướng về phía trước, thư giãn cơ mặt.
  • Bước 3 : Giữ tư thế ổn định, chú ý vào hơi thở của mình. 2 tay giữ chặt lấy cổ chân sẽ kéo ngực lên, tạo thế thăng bằng, toàn cơ thể uốn cong và căng như cây cung. Tiếp tục hít thở sâu trong khi thư giãn với tư thế này.
  • Bước 4 : Giữ như vậy trong 15- 20 giây, bạn thở ra, nhẹ nhàng thả tay, đưa chân và ngực xuống đất, giải phóng cổ chân và thư giãn.
Mách nhỏ bạn nghe 8 cách làm giảm mỡ bụng tại nhà mà vẫn hiệu quả
Tư thế cánh cùng là một bài tập yoga giúp giảm mỡ bụng

Lưu ý: Nên lựa chọn một không gian yên tĩnh để tập yoga và thực hiện đều đặn vào mỗi buổi sáng trước khi ăn sáng sẽ là cách làm giảm mỡ bụng tại nhà rất hiệu quả.

3. Cách làm giảm mỡ bụng bằng cách masage cũng được nhiều người ưa chuộng

Massage vùng bụng để giảm mỡ bụng là phương pháp mới và đang được sử dụng rộng rãi đối với những người muốn giảm mỡ bụng nhưng không có nhiều thời gian. Tuy đây là phương pháp mới nhưng không hề khó làm, chỉ cần bạn siêng năng và kiên trì thì sẽ thấy hiệu quả. Cách massage làm giảm mỡ bụng như sau: dùng 2 tay ấn một lực mạnh và vùng bụng, sau đó di chuyển cả 2 tay từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên và xoa theo chiều của kim đồng hồ. Mỗi lần massage là khoảng từ 20 tới 25 lần và thường xuyên massage có thể giảm 2 – 3 cm mỗi tuần.

Mách nhỏ bạn nghe 8 cách làm giảm mỡ bụng tại nhà mà vẫn hiệu quả
Cách làm giảm mỡ bụng bằng cách masage cũng được nhiều người ưa chuộng

4. Không thức khuya và ngủ đủ giấc cũng là một cách làm giảm mỡ bụng đáng kể

Khoa học đã chứng minh rằng giấc ngủ rất quan trọng đối với sắc đẹp và sức khỏe của con người.  Điều quan trọng mà mọi người đều lầm tưởng chính là ngủ nhiều sẽ mập lên, nhưng sự thật không phải vậy. Thức khuya nhiều sẽ làm mỡ bụng tăng lên rất nhiều, nếu người ngủ chỉ có 5 tiếng sẽ có nguy cơ tăng cân nhiều hơn so với người ngủ đủ 7 tiếng. Vậy nên, bạn hãy bỏ ngay thói quen thức khuya nếu không muốn mỡ bụng ngày càng tích tụ. Ngoài ra, việc ngủ đủ giấc còn giúp tinh thần bạn minh mẫn và cơ thể khỏe mạnh hơn.

Mách nhỏ bạn nghe 8 cách làm giảm mỡ bụng tại nhà mà vẫn hiệu quả
ngủ đủ giấc cũng là một cách làm giảm mỡ bụng

5. Không ăn thực phẩm có chứa nhiều chất béo là cách làm giảm mỡ bụng hiệu quả

Thức ăn nhanh hay các món ăn chứa nhiều dầu mỡ chính là “hung thủ” gây ra mỡ bụng của bạn. Hãy hạn chế hết tất cả các loại thức ăn có nhiều chất béo và thay thế bằng những món ăn chứa nhiều chất xơ như rau củ, trái cây để cung cấp năng lượng đầy đủ cho cơ thể nhưng không làm cơ thể béo lên. Nhưng cơ thể bạn vẫn rất cần chất béo nên bạn có thể thay thế bằng những chất béo lành mạnh như omega-3 trong cá hồi, trái bơ,…  Những chất béo này sẽ mang lại cảm giác no lâu hơn, ngăn cản sự thèm ăn của bạn. Và việc thay đổi thực phẩm này cũng là cách làm giảm mỡ bụng hiệu quả mà bạn nên biết.

Mách nhỏ bạn nghe 8 cách làm giảm mỡ bụng tại nhà mà vẫn hiệu quả
Không ăn thực phẩm có chứa nhiều chất béo là cách làm giảm mỡ bụng hiệu quả

6. Tập thể thao mỗi ngày cũng là một cách làm giảm mỡ bụng

Tập thể thao thường xuyên sẽ cho bạn một vóc dáng khỏe đẹp và còn giúp giảm mỡ bụng. Bạn có thể đến phòng gym, hoặc chọn chạy bộ mỗi buổi sáng hay thử tập các bài tập thể dục nhịp điệu tùy theo sở thích để đốt cháy calo trong cơ thể. Đặc biệt, đối với các chị em phụ nữ nên chọn các bài tập thể dục nhịp điệu để giảm mỡ bụng bởi vì khi vừa tập thể dục bạn còn có thể thư giãn bởi những bài nhạc sôi động, tạo năng lượng vui vẻ nhiều hơn.

Mách nhỏ bạn nghe 8 cách làm giảm mỡ bụng tại nhà mà vẫn hiệu quả
Tập thể thao thường xuyên sẽ cho bạn một vóc dáng khỏe đẹp và còn giúp giảm mỡ bụng.

7. Tránh ăn đồ ngọt nhất có thể là cách làm giảm mỡ bụng nên biết

Bạn có biết trong mỗi chai nước ngọt có gas có chứa tới 22 gói đường dung để pha cà phê, tương đương đến 65g đường. Với lượng đường quá lớn đi vào cơ thể khiến hàm lượng insulin trong cơ thể tăng cao đột ngột. Đồng thời đường Fructozo có tác hại tich trữ năng lượng dưới dạng mỡ chứ không chuyển hóa thành năng lượng cung cấp cho hoạt động của cơ hay não bộ. Vì vậy, một trong những cách làm giảm mỡ bụng đơn giản chỉ là hạn chế hấp thụ các loại đồ ngọt như nước ngọt,…

Mách nhỏ bạn nghe 8 cách làm giảm mỡ bụng tại nhà mà vẫn hiệu quả
Tránh ăn đồ ngọt nhất có thể là cách làm giảm mỡ bụng nên biết

8. Dùng nước chanh vào mỗi sáng là cách giảm mỡ bụng không ngờ tới

Hãy uống nước chanh mỗi ngày thay cho nước. Và bạn phải pha loãng nước chanh đồng thời không cho đường. Với cách này, bạn không cần phải thực hiện chế độ ăn kiêng cực nhọc và chỉ cần hạn chế ăn vặt. Bằng cách thay thế nước cung cấp cho cơ thể hàng ngày bằng nước chanh, không những bạn cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể mà các chất có lợi trong chanh sẽ hỗ trợ cho quá trình giảm mỡ bụng và còn làm đẹp da.

Cách làm nước chanh để giảm mỡ bụng: Sử dụng nước chanh muối theo tỷ lệ 1/2 quả chanh pha với 250ml nước ấm và một chút muối trắng để uống thay nước lọc mỗi sáng.

Mách nhỏ bạn nghe 8 cách làm giảm mỡ bụng tại nhà mà vẫn hiệu quả
Dùng nước chanh mỗi sáng là cách giảm mỡ bụng không ngờ tới

Không những là một vóc dáng thon gọn mà bạn ao ước, mà việc áp dụng các cách làm giảm mỡ bụng tại nhà thì bạn sẽ xây dựng được cho bản thân một thực đơn phù hợp, một lối sống lành mạnh, một cơ thể khỏe khoắn. Hi vọng với những bí quyết trên thì Bikipgiamcan đã phần nào giúp bạn chinh phục được ước mơ về một body hoàn hảo.

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?