Mẹo nhỏ cho mẹ: cách giảm mỡ đùi hiệu quả

0
64
Mẹo nhỏ cho mẹ: cách giảm mỡ đùi hiệu quả

Cơ thể người mẹ sau khi sinh thường có mỡ thừa xuất hiện vì được tẩm bổ rất nhiều chất dinh dưỡng trong quá trình mang thai. Với những mẹo nhỏ về cách giảm mỡ đùi hiệu quả hy vọng sẽ có ích cho bạn.

Sau khi sinh phụ nữ thường đối mặt với những vấn đề như thừa cân, mỡ đùi trở nên phì nhiêu, vòng 1 xuống cấp… so với trước khi mang thai. Vậy phải làm thế nào để có thân hình thon gọn và cặp đùi săn chắc như xưa? Đây là điều mà nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ một số cách giảm mỡ dui hiệu quả an toàn cho mẹ và bé.

Mẹo nhỏ cho mẹ: cách giảm mỡ đùi hiệu quả
cách giảm mỡ dui hiệu quả

Cách giảm mỡ dui hiệu quả bằng phương pháp tự nhiên

Cách giảm mỡ dui hiệu quả sau sinh bằng mẹo tự nhiên là phương pháp được khá nhiều người quan tâm. Với những phương pháp dưới đây, không chỉ mỡ đùi mà mỡ toàn cơ thể sẽ nhanh chóng bị đánh tan một cách nhanh chóng.

1. Cách giảm mỡ đùi hiệu quả sau sinh nhanh nhất bằng chườm muối hột rang

Chườm muối hột rang giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Đồng thời, vùng da xung quanh nơi chườm muối sẽ trở nên săn chắc hơn. Đây là cách giảm mỡ dui hiệu quả sau sinh rất hiệu quả và được rất nhiều chị em áp dụng. Mỡ đùi sẽ nhanh chóng biến mất nhờ vào sức nóng tỏa ra từ muối nóng.

Mẹo nhỏ cho mẹ: cách giảm mỡ đùi hiệu quả
Chườm muối hột rang

Bạn chỉ cần lấy muối hột rang nóng rồi cho vào 1 tấm vải dày và chườm xung quanh vùng đùi. Khi chườm kết hợp với xoa bóp để tăng cường hiệu quả giảm béo đùi.

Với cách giảm mỡ đùi sau sinh này, bạn có thể duy trì 3 lần/ 1 tuần và lý tưởng nhất là trước khi ngủ khoảng 45 phút để mang lại hiệu quả cao.

2. Cách giảm mỡ đùi hiệu quả sau sinh bằng rượu gừng nghệ

Nhắc đến cách giảm mỡ dui hiệu quả sau sinh thì không thể không kể đến rượu nghệ gừng. Phương pháp này được vận dụng từ xưa tới tay. Sự kết hợp giữa rượu trắng, gừng và nghệ sẽ giúp đánh tan mỡ đùi nhanh chóng và còn làm giảm các vết nhăn, vết nứt trên da.

Cách tiến hành rất đơn giản, bạn lấy rượu gừng nghệ ra sau đó cho vào tay rồi xoa lên xung quanh vùng đùi. Vừa xoa vừa kết hợp các động tác mát xa thật nhẹ nhàng để cho các tinh chất trong hỗn hợp ngấm sâu hơn vào bên trong.

Mẹo nhỏ cho mẹ: cách giảm mỡ đùi hiệu quả
Rượu gừng nghệ

Trước khi sinh, bạn nên chuẩn bị sẵn 1 bình rượu gừng nghệ và sau đó ủ khoảng 1 – 2 tháng. Sau khi sinh khoảng vài tuần có thể lấy hũ rượu gừng nghệ đó ra dùng nhé.

3. Giảm mỡ đùi sau khi sinh bằng nước gừng

Sau khi sinh, massage hai bên đùi với rượu gừng hoặc tinh dầu gừng sẽ giúp các mẹ nhanh chóng có được vùng đùi gọn gàng, săn chắc. Gừng có tính nóng nên giúp tiêu mỡ từ đó giúp đùi săn chắc, tăng độ đàn hồi của da đùi sau khi sinh.

Ngoài massage đùi bằng gừng, các mẹ bỉm sữa sau khi sinh cũng có thể uống mật ong và gừng hay hỗn hợp mật ong + chanh + gừng. Thức uống này vừa giúp làm ấm cơ thể vừa có tác dụng thải độc và hỗ trợ giảm mỡ nhanh chóng. Nên uống hàng ngày vào khoảng thời gian trước khi ăn sáng để có được hiệu quả tốt nhất.

Cho dù cách này thực sự tốt đối với bạn nhưng cũng không nên quá lạm dụng nhé. Hãy dùng một lượng nhỏ mỗi lần và đều đặn để có hiệu quả.

4. Cho con bú

Sữa mẹ luôn luôn là nguồn dinh dưỡng tốt nhất và không thể thay thế dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đồng thời, khi cho con bú, bạn cũng đang kết hợp việc giảm cân luôn đấy. Vì lúc cho con bú cơ thể của bạn sẽ tiêu hao rất nhiều calo mà không cần hoạt động nặng nào.

Mẹo nhỏ cho mẹ: cách giảm mỡ đùi hiệu quả
Cho con bú giúp giảm mỡ sau sinh hiệu quả

Cho con bú không chỉ là cách giảm mỡ dui hiệu quả sau sinh an toàn mà còn rất tốt cho sự phát triển của bé. Đồng thời, việc duy trì cho con bú còn giúp cổ tử cung co lại sau sinh một cách tự nhiên nhất.

Trong giai đoạn cho con bú hãy nhớ ăn uống đầy đủ dưỡng chất nhé. Thời gian này bạn hãy cho bé bú thường xuyên để tốt cho sự phát triển trí não của bé.

5. Ngủ đủ giờ và đúng giấc

Rất nhiều bà mẹ sau sinh vì phải thức trông con nên không có được giấc ngủ trọn vẹn. Trong khi đó, giấc ngủ cực kỳ quan trọng – không những giúp hồi phục năng lượng cho mẹ mà còn giúp hỗ trợ giảm mỡ đùi hiệu quả.

Một ngày mẹ bỉm sữa nên ngủ từ 7 đến 8 tiếng sẽ giúp giảm đi cảm giác thèm ăn. Vì khi ngủ đủ giấc, não tiết ra hoạt chất lipin – giúp tăng cảm giác no, từ đó hạn chế được lượng thức ăn nạp vào cơ thể, kết quả cách giảm mỡ dui hiệu quả này là mẹ vừa khỏe mạnh vừa có vóc dáng thon gọn và cặp đùi săn chắc sau sinh.

Mẹo nhỏ cho mẹ: cách giảm mỡ đùi hiệu quả
Ngủ dủ giấc và đúng giờ là cách giảm mỡ đùi hiệu quả

Hãy tranh thủ bất cứ thời gian nào em bé ngủ để nghỉ ngơi hoặc có thể nhờ chồng phụ giúp trông con nhé. Cố gắng duy trì giấc ngủ ổn định và giữ tinh thần thật thoải mái sẽ giúp bạn tránh bị rơi vào tình trạng trầm cảm hay tăng cân sau sinh.

6. Những lưu ý dành cho các mẹ sau sinh

Nên hạn chế sử dụng tinh bột hết mức có thể, bên cạnh đó tăng cường rau xanh, trái cây. Ngoài ra, những sản phẩm như sữa đậu nành rất tốt cho da, cho nội tiết tố nữ đồng thời hỗ trợ rất nhiều cho các mô cơ trong cơ thể.

Ngoài ra, trong sinh hoạt hàng ngày các mẹ bỉm sữa cần phải ngồi thẳng lưng, hóp bụng và hít sâu để cải thiện cả vòng 1 và cơ bụng, cơ đùi nhé!

Các biện pháp khác như uống các loại thuốc bổ hay bổ sung vitamin cần thiết cho cơ thể qua thực phẩm sẽ làm các mẹ nhanh chóng lấy lại cân bằng trong cuộc sống và trong tâm lí. Tâm lí thoải mái, không trầm cảm thì cơ thể sẽ dễ dàng giảm mỡ ở đùi, bụng…hơn.

Mẹo nhỏ cho mẹ: cách giảm mỡ đùi hiệu quả
Những lưu ý đê giảm mỡ dui hiệu quả cho mẹ sau sinh

Trên đây là những cách giảm mỡ dui hiệu quả dành cho các mẹ bỉm sữa. Kết hợp cùng chế độ chăm sóc cơ thể hợp lí sẽ mang lại vóc dáng thon gọn cho các mẹ sau sinh.

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?