Muốn có thân hình thon thả? Làm ngay 12 thói quen này vào buổi sáng!

0
1258
Muốn có thân hình thon thả? Làm ngay 12 thói quen này vào buổi sáng!

Khi nói chuyện với các chuyên gia dinh dưỡng, giám đốc, doanh nhân thành đạt thì họ đều nói rằng: “Thói quen buổi sáng chính là “chìa khóa” cho một ngày làm việc năng suất và hiệu quả”. Nhưng sự thật là, bạn vẫn phải đấu tranh khá nhiều khi lựa chọn nên mặc gì vào buổi sáng và tránh để bản thân “dính” phải một rắc rối khi bắt đầu một ngày mới. Không cần lo lắng nữa, vì đã có một tin tốt cho bạn chính là: “Nghi lễ” của buổi sáng bắt đầu ngày mới thật sự không quá phức tạp. Các thói quen buổi sáng thường sẽ phù hợp với lối sống và tính cách của bạn thì sẽ là tốt nhất, sống khỏe theo cách của bạn, vui vẻ theo cách bạn muốn và nạp đầy năng lượng sẵn sàng đối mặt với một ngày mới.

Dưới đây là 12 thói quen buổi sáng để được một thân hình thon thả và một cuộc sống khỏe mạnh đơn giản mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên áp dụng để bắt đầu ngày mới thành công. Cùng Bikipgiamcan tìm hiểu xem đó là những “nghi thức” chào ngày mới như thế nào nhé!

1. Tuyệt đối không được quên bữa sáng mỗi ngày

Muốn có thân hình thon thả? Làm ngay 12 thói quen này vào buổi sáng!
Tuyệt đối không được quên bữa sáng mỗi ngày

Không có gì ngạc nhiên khi mà ăn sáng chính là thói quen được tất cả chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên áp dụng nếu muốn bắt đầu ngày mới hiệu quả. Có rất nhiều ý kiến khác nhau về công dụng cũng như hiệu quả của bữa ăn sáng đối với sức khỏe, nhưng chung quy vẫn là rất cần thiết khi bạn ăn sáng đều đặn.

Ăn sáng giúp cung cấp đầy đủ năng lượng sau một đêm ngon giấc, giúp hỗ trợ hoạt động trao đổi chất và đốt cháy calo trong suốt buổi sáng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, ngoài tác dụng cung cấp năng lượng, ăn sáng còn giúp kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả.Ngoài ra, “nghi thức” ăn sáng còn giúp kích thích hệ tiêu hóa và sự thèm ăn, tạo một tinh thần hưng phấn và tràn đầy năng lượng cho cả ngày hoạt động. Nếu như nhịn ăn sáng hay ăn qua loa có thể khiến bạn mệt mỏi, hoa mắt, kém tập trung vào công việc nên bạn tuyệt đối không được quên bữa sáng nhé!

2. Nên ăn một ít chất béo vào buổi sáng

Muốn có thân hình thon thả? Làm ngay 12 thói quen này vào buổi sáng!
Nên ăn một ít chất béo vào buổi sáng
Loading...

Bữa sáng không phải là bữa ăn phụ mà là một bữa chính quan trọng nên cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng như tinh bột( bún, mì,cơm, phở..), chất đạm( thịt, trứng, sữa,..) và đặc biệt đừng quên là chất béo nữa nha. Mọi người thường hay lo lắng là ăn nhiều chất béo vào buổi sáng sẽ không tốt cho sức khỏe và quá trình giảm cân. Nhưng sự thật là, các loại chất béo như bơ hạt, bơ, sữa chua, dầu oliu,.. hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe mà còn giúp ngăn ngừa các bệnh khác.

Chất béo là nguồn dự trữ năng lượng quan trọng cho cơ thể, ngoài ra theo một kết quả đã được chỉ ra thì những người bị bệnh tiểu đường loại 1 vẫn bổ sung chất béo vào bữa ăn sáng. Ngoài ra, bạn đừng lo lắng vì nếu ăn sáng chứa chất béo cũng không thể giúp tăng cân đâu, thật ra chỉ là tăng năng lượng và giúp bạn lâu đói hơn mà thôi. Do đó, ban đừng quên bổ sung thêm một ít chất béo vào bữa ăn sáng của mình nhé! Hoàn toàn tốt cho sức khỏe mà.

3. Uống một cốc nước ngay sau khi thức dậy

Muốn có thân hình thon thả? Làm ngay 12 thói quen này vào buổi sáng!
việc uống ngay một ly nước thật sự rất quan trong đối với sức khỏe của bạn.

Bạn có biết rằng, buổi sáng ngay sau khi thức dậy, việc uống ngay một ly nước thật sự rất quan trong đối với sức khỏe của bạn. Những chuyên gia dinh dưỡng đã nói rằng, uống nước khi bụng rỗng vào buổi sáng giúp giảm táo bón và ngăn ngừa nhiều bệnh. Sau một giấc ngủ đủ, cơ thể của bạn đã mất đi một lượng nước nhất định nên việc uống nước vào sáng tỉnh dậy sẽ giúp bù nước lại cho con thể, tăng cường lưu thông mau và hệ bài tiết hoạt động ổn định.

Nếu bạn muốn vừa khỏe vừa có thân hình thon thả thì ngoài việc uống nước lọc ra, bạn có thể uống nước chanh ấm pha với mật ong để giúp thanh lọc cơ thể, đồng thời giảm mỡ một cách hiệu quả. Hãy tập thói quen uống nước mỗi sáng từ ngay hôm nay để giúp tinh thần luôn thoải mái để bắt đầu một ngày mới tốt hơn nhé!

4. Mỗi sáng đều “leo” lên cân và ngắm nhìn cơ thể

Muốn có thân hình thon thả? Làm ngay 12 thói quen này vào buổi sáng!
Nếu muốn một ngày suôn sẻ và trôi qua thật hoàn hảo, bạn nên lên kế hoạch tất cả những điều cần làm trong ngày

Việc mỗi sáng bước lên cân và ngắm mình trong gương là một cách nhắc nhở bản thân về một vóc dáng thon thả, một “cuộc chiến” giảm cân phía trước. Từ việc làm này sẽ giúp tạo ra một nguồn động lực và năng lượng tích cực để bạn cố gắng phấn đấu giảm cân mỗi ngày. Nhiều nghiên cứu đã khẳng định rằng, việc bạn cân mỗi ngày giúp giảm cân hiệu quả hơn nhiều so với việc cân mỗi tháng một lần. Vậy thì còn chờ gì nữa mà không mau thực hiện điều này để giam cân một cách hiệu quả hơn!

5. Đừng quên bổ sung protein vào bữa ăn 

Muốn có thân hình thon thả? Làm ngay 12 thói quen này vào buổi sáng!
Đừng quên bổ sung protein vào bữa ăn

Đối với những người giảm cân thì chế độ ăn uống cũng như luyện tập thể thao thực sự rất nghiêm túc. Vì bạn phải quyết tâm rất nhiều mới có thể giảm cân như mong muốn và theo tiến độ nhưng không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Bật mí cho bạn một thói quen không thể quên trong chế độ ăn đó chính là bổ sung protein thật đầy đủ. Bởi vì, protein có khả năng cung cấp năng lượng cũng như các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể hoạt động bình thường nhưng cân nặng vẫn sẽ được đảm bảo. Hãy nhớ rằng, chế độ ăn bổ sung protein có ích cho quá trình giảm cân của bạn đấy nhé!

6. Tự thưởng cho bản thân một ly cà phê vào buổi sáng

Muốn có thân hình thon thả? Làm ngay 12 thói quen này vào buổi sáng!
uống cà phê còn giảm cân và giảm mỡ bụng một cách hiệu quả, mang lại tinh thần tỉnh táo hơn

Có một sự thật như thế này, đối với nhiều người thì một tách cà phê mỗi buổi sáng thật sự rất quan trọng và họ thường nói rằng “miễn là mở mắt, ngay lập tức tôi sẽ chọn cho mình một ly cà phê hữu cơ rồi khởi đầu ngày mới của mình thật sự thoải mái”. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì cà phê có tác dụng tốt đối với sức khỏe của chúng ta nếu chúng ta biết các sử dụng đúng liều lượng mỗi ngày. Trong cà phê ngoài chứa một ít cafein giúp kích thích tinh thần còn chứa các chất chống oxi hóa, ngăn ngừa quá trình lão hóa. Ngoài ra, uống cà phê còn giảm cân và giảm mỡ bụng một cách hiệu quả, mang lại tinh thần tỉnh táo hơn, tập trung hơn vào công việc và giảm chứng đau đầu khi làm việc căng thẳng.

Vậy nên, hãy tự thưởng cho bản thân một ly cà phê buổi sáng không những giúp ngày mới tràn đầy tỉnh táo mà còn giúp giảm cân nhanh chóng mà bạn không nên bỏ qua. Tuy nhiên, không nên uống quá nhiều nhé vì sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn đấy!

7. Ngủ đủ giấc và thức dậy sớm vào buổi sáng

Muốn có thân hình thon thả? Làm ngay 12 thói quen này vào buổi sáng!
Ngủ đủ giấc và thức dậy sớm vào buổi sáng là một thói quen cần thiết

Thời gian tiêu chuẩn cho một giấc ngủ chính là 6 đến 7 tiếng, hoặc là 8 tiếng mỗi ngày. Bạn hãy cố gắng tập thói quen ngủ sớm một chút và thức dậy sớm vào sáng hôm sau, bạn sẽ cảm thấy cơ thể của mình tràn đầy năng lượng và sức sống, thậm chí còn không có cảm giác buồn ngủ vào hôm sau. Việc ngủ đủ giấc và dậy sớm rất tốt cho quá trình giảm cân, mang đến cho bạn một vóc dáng xinh đẹp, làn da tươi trẻ và năng lượng cực tốt cho ngày mới. Bạn có biết thức khuya gây tăng cân rất nhiều không? Béo bụng cũng là do thức khuya bạn biết không? Vậy nên nếu muốn có một thân hình thon thả, hãy từ bỏ thói quen thức khuya và thực hành lối sống lành mạnh ngủ sớm dậy sớm ngay hôm nay nhé!

8. Tập thể dục vào buổi sáng sớm

Muốn có thân hình thon thả? Làm ngay 12 thói quen này vào buổi sáng!
việc đi bộ để hít thở là một cách đơn giản và hiệu quả không chỉ ngăn ngừa các bệnh tim mạch, mà còn giúp giảm cân

Có một việc không thể phủ nhận là cuộc sống ngày càng bận rộn thì những người trẻ sẽ “lười vận động” hơn nhiều. Điều này thật sự không tốt một chút nào đối với sức khỏe cũng như tinh thần sẽ mệt mỏi, có khả năng stress rất cao. Do đó, việc đi bộ để hít thở là một cách đơn giản và hiệu quả không chỉ ngăn ngừa các bệnh tim mạch, mà còn giúp giảm cân, mang lại vóc dáng thon thả cho chị em phụ nữ. Ánh nắng mặt trời, không khí trong lành sẽ là động lực thật tốt cho bạn đi bộ đều đặn mỗi ngày. Hơn thế nữa, nếu bạn cảm thấy lười khi đi một mình thì hãy rủ bạn của mình cùng đi bộ, như vậy sẽ tốt hơn rất nhiều đấy!

9. Ngồi thiền

Muốn có thân hình thon thả? Làm ngay 12 thói quen này vào buổi sáng!
Thiền là một phương pháp hữu ích đối với sức khỏe của chúng ta mà không phải ai cũng có thể làm được

Thiền là một phương pháp hữu ích đối với sức khỏe của chúng ta mà không phải ai cũng có thể làm được. Hãy cố gắng dành mỗi ngày vào buổi sáng từ 5 đến 10 phút để tập ngồi thiền, hít thở để thải độc cơ thể và điều này giúp giảm cân nhanh chóng. Biện pháp này thật sự rất hiệu quả đối với những người thường xuyên làm việc với áp lực, cần nghỉ ngơi và thư giãn đầu óc. Tuy bộ môn thiền này thật sự đòi hỏi rất nhiều ý chí và quyết tâm của bạn, nhưng bạn vẫn hãy cố gắng áp dụng mỗi ngày một chút để có thói quen lành mạnh giúp vóc dáng thon gọn và tinh thần sảng khoái hơn nhé!

10. Tắm nắng mỗi sáng giúp giảm cân 

Muốn có thân hình thon thả? Làm ngay 12 thói quen này vào buổi sáng!
Chỉ cần 20 phút mỗi ngày “tắm nắng” bào buổi sáng sớm sẽ giúp bạn khỏe mạnh và giảm cân hiệu quả

Ánh nắng mặt trời buổi sáng sớm được xem là một “món quà” mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Ánh nắng buổi sáng chứa nhiều vitamin D giúp chắc xương cho trẻ nhỏ, vitamin D còn giúp tăng năng lượng tích cực cũng như tạo ra các hóc môn đốt cháy calo để giảm cân một cách bất ngờ. Không cần giành quá nhiều thời gian của bạn đâu, chỉ cần 20 phút mỗi ngày đi bộ để tiếp nhận ánh nắng mặt trời sẽ cho bạn một vóc dáng thon thả và một sức khỏe nhất định. Hãy áp dụng biện pháp này nhé và bạn sẽ thấy được sự bất ngờ mà kết quả mang lại cho mình!

11. Tắm nước lạnh vào buổi sáng

Muốn có thân hình thon thả? Làm ngay 12 thói quen này vào buổi sáng!
Tắm nước lạnh vào buổi sáng giúp đốt cháy calo một cách hiệu quả không ngờ

Mọi người đều cảm thấy hoang mang khi nghe điều này đúng không? Dĩ nhiên tôi biết tắm nước lạnh đôi khi rất “khốn khổ” cho bạn. Tuy nhiên, bạn thử nghĩ xem, khi bạn vừa chạy bộ hay tập thể dục xong thì việc nghỉ ngơi một chút rồi tắm nước lạnh thật sự sẽ sảng khoái rất nhiều. Vì việc tắm nước lạnh có thể giúp cơ thể tiếp tục đốt cháy calo để làm nóng cơ thể rồi thích nghi với nước lạnh. Ngoài ra, việc tắm nước lạnh còn giúp tâm trạng tươi tỉnh hơn nhiều. Vậy tại sao bạn không mau áp dụng biện pháp này đi kèm với việc vận động buổi sáng ngay bây giờ? Tin tôi đi, vừa giảm cân hiệu quả, vừa tốt tinh thần cơ mà!

12. Chuẩn bị cho các bữa ăn trong ngày 

Muốn có thân hình thon thả? Làm ngay 12 thói quen này vào buổi sáng!
Việc chuẩn bị các bữa ăn trong ngày giúp kiểm soát được những thứ được nạp vào bản thân

Hầu hết mọi người mỗi sáng mở mắt ra thường hay suy nghĩ rằng hôm nay sẽ ăn gì? Vấn đề này thật sự là một việc rất quan trọng cho một ngày khỏe mạnh và năng lượng. Việc bạn phải luôn suy nghĩ sáng ăn gì, trưa ăn gì, tối ăn gì thật sự rất mệt mỏi, vậy nên chúng tôi khuyên bạn hay tự quyết định các bữa ăn trong ngày của mình trước đã. Thay vì dậy muộn và mệt mỏi suy nghĩ ăn gì, thì bạn nên dậy sớm để nấu vài món đơn giản cho bữa trưa hôm ấy, đồng thời việc này sẽ giúp bạn kiểm soát được những thứ bạn sẽ nạp vào người để tránh gây tăng cân một cách quá đà vì các thức ăn nhanh bên ngoài. Vừa có thể ăn ngon, lại chẳng sợ ảnh hưởng sức khỏe hay vóc dáng thon thả, cho nên bạn hãy cố gắng tự chuẩn bị bữa ăn hàng ngày cho mình nhé!

Trên đây là 12 thói quen mà Bikipgiamcan nghĩ rằng sẽ mang đến những thông tin bổ ích giúp bạn có được vóc dáng thon thả và cuộc sống khỏe mạnh hơn. Hãy áp dụng ngay những thói quen này nhé! Chúc bạn sẽ thành công trong quá trình giảm cân của mình!

 

Loading...