Bạn có tin rằng ăn nhiều hơn đôi khi lại là bí quyết giảm cân!

0
321
Bạn có tin rằng ăn nhiều hơn đôi khi lại là bí quyết giảm cân!

Bạn quyết tâm muốn giảm cân, và điều đầu tiên bạn nghĩ đến chính là ăn ít lại, hạn chế ăn vặt và ăn thức ăn nhanh như là pizza, hamburger, khoai tây chiên,… Việc giảm cân bằng cách ăn ít lại dường như rất phổ biến để bạn chú ý vào những gì bạn nạp vào cơ thể. Nhưng việc ăn ít lại có thể đem đến những tác hại mà bạn không thể ngờ. Đôi khi, việc ăn ít lại sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến nỗ lực giảm cân của bạn, đặc biệt là khi bạn đã bắt đầu thấy được kết quả giảm cân của mình. Vậy hôm nay Bikipgiamcan sẽ giúp bạn tìm hiểu khi nào, tại sao và làm như thế nào để ăn uống đúng cách và giúp bạn giảm cân, thậm chí là ăn nhiều hơn nhưng vẫn có thể giảm cân.

Các chuyên gia dinh dưỡng đã giải thích nguyên nhân tại sao, khi tính đến lượng calo nạp vào cơ thể thì càng ít không có nghĩa sẽ càng hiệu quả. Bởi vì ăn quá ít sẽ phá hoại quá trình giảm cân của bạn. Cụ thể rằng ban đầu có thể bạn sẽ giảm cân nhưng sau một thời gian, cơ thể bạn bắt đầu phản ứng lại sự thay đổi. Khi bạn không cung cấp đầy đủ calo cho cơ thể hoạt động, sự trao đổi chất của bạn sẽ tệ đi và bạn sẽ đốt cháy năng lượng ít hơn.

Bạn có tin rằng ăn nhiều hơn đôi khi lại là bí quyết giảm cân!
Khi tính đến lượng calo nạp vào cơ thể thì càng ít không có nghĩa sẽ càng hiệu quả

Ăn quá ít có thể phá hoại nỗ lực giảm cân của bạn

Các chuyên gia dinh dưỡng đã giải thích rằng đây là cơ chế cơ thể phản ứng lại tình trạng đói của cơ thể và muốn dự trữ năng lượng. Một số người ăn quá ít nhưng vẫn không thể giảm cân. Một khi bạn bắt đầu cắt giảm lượng calo hàng ngày, và khi giảm lượng calo đến một mức nhất định thì bạn sẽ bắt đầu giảm cân, nói cách khác bạn sẽ giảm cân khi quan tâm đến lượng calo nạp vào – lượng calo sử dụng. Nhưng điều này chỉ thực sự xảy ra khi cơ thể bạn được cung cấp đầy đủ năng lượng cần thiết. Cơ thể bạn cần được cung cấp không chỉ lượng calo và đáp ứng nhu cầu năng lượng mà còn cần có đầy đủ các chất dinh dưỡng (carb, chất béo, protein) cùng các vitamin, khoáng chất.

Bạn có tin rằng ăn nhiều hơn đôi khi lại là bí quyết giảm cân!
Khi giảm lượng calo đến một mức nhất định thì bạn sẽ bắt đầu giảm cân,

Vấn đề về loại thực phẩm bạn nạp vào cơ thể?

Thêm một ý khác về loại thực phẩm mà bạn ăn, bạn ăn nhiều nhưng vẫn mang lại kết quả tốt hơn khi bạn ưu tiên ăn những loại thực phẩm chất lượng hơn là thức ăn nhanh. Có vẻ điên rồ khi mà nói rằng ăn nhiều hơn là yếu tố giúp bạn giảm cân, nhưng khi bạn nói về loại thực phẩm mà bạn ăn thì điều này rõ ràng không hề điên rồ như bạn nghĩ.

Thông thường mọi người đều chú ý đến lượng thực phẩm nạp vào cơ thể mà quên để ý đến loại thực phẩm mà bạn ăn. Lấy ví dụ như việc ăn quá nhiều chocolate sữa khác hoàn toàn so với ăn thật nhiều trái cây, rau, ngũ cốc. Việc ăn nhiều hơn trái cây, ngũ cốc,…sẽ khiến cơ thể bạn phải hoạt động nhiều hơn và những thực phẩm này còn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể.

Bạn có tin rằng ăn nhiều hơn đôi khi lại là bí quyết giảm cân!
Việc ăn nhiều hơn trái cây, ngũ cốc,…sẽ khiến cơ thể bạn phải hoạt động nhiều hơn và những thực phẩm này còn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể.

Như vậy, bạn có thể cân nhắc ăn nhiều carb phức tạp và thực phẩm giàu chất xơ, điều này khiến cơ thể bạn mất nhiều thời gian để tiêu hóa hơn và phải sử dụng nhiều năng lượng hơn. Vì vậy bạn có thể ăn nhiều hơn nhưng vẫn có thể giảm cân bằng cách ăn thật nhiều trái cây, ngũ cốc và rau củ đấy nhé!

Bạn đang đốt cháy calo mà không hề biết

Có nhiều cách để cơ thể đốt cháy năng lượng. Một là thông qua tỷ lệ trao đổi chất (BMR), được tính bằng lượng calo mà bạn tiêu hao mỗi ngày vào lúc nghỉ ngơi.Đương nhiên, bạn có thể đốt cháy calo thông qua các hoạt động thể chất hoặc có thể thông qua quá trình tiêu hóa thức ăn của bạn.

Một số hoạt động khác của bạn cũng giúp bạn đốt cháy năng lượng mà không phải các hoạt động như là tiêu hóa, thở, ăn hoặc tập thể dục. Đó có thể kể đến như là nấu ăn, dọn dẹp, làm vườn,…Đó là các hoạt động nhỏ mà bạn có thể thực hiện để có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calo trong thời gian dài. Trong thực tế, mỗi người có nhiều hoạt động vận động hơn trong cuộc sống hàng ngày đều có xu hướng gầy hơn. Khi bạn thấy ai đó gầy một cách tự nhiên, có thể đó không phải là người có “khả năng trao đổi chất mạnh” mà có thể vì họ là những người năng động hơn rất nhiều.

Bạn có tin rằng ăn nhiều hơn đôi khi lại là bí quyết giảm cân!
các hoạt động nhỏ mà bạn có thể thực hiện để có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calo trong thời gian dài.

Khoa học đã chỉ ra rằng những người ăn nhiều tương tự như việc di chuyển nhiều hơn, do đó đốt cháy nhiều năng lượng hơn. Các nghiên cứu cho thấy các đối tượng tham gia khi được cung cấp quá ít calo sẽ khiến cho các hoạt động vận động ít hơn.

Tuy nhiên, trước khi bạn quá vui mừng về việc ăn nhiều vẫn giảm cân thì những thông tin sau đây bạn cần cân nhắc.

Mặc dù việc tăng cường vận động theo cách trên sẽ hỗ trợ tăng hiệu quả giảm cân, thế nhưng một số người sẽ bị tăng cân trở lại khi mà lượng calo nạp vào vượt quá các hoạt động vận động. Dẫn đến việc các hoạt động vận động không thể bù đắp cho việc dung nạp quá nhiều calo. Do đó bạn có thể xem xét về việc ăn nhiều hơn (tăng lượng calo) và ưu tiên vận động.

Bạn có tin rằng ăn nhiều hơn đôi khi lại là bí quyết giảm cân!
Thế nhưng một số người sẽ bị tăng cân trở lại khi mà lượng calo nạp vào vượt quá các hoạt động vận động.

Tóm lại, hãy cố gắng thực hiện nhiều hơn các hoạt động vận động để có thể thúc đẩy giảm cân – miễn là bạn phải cung cấp đủ calo cho các hoạt động này. Các hoạt động vận động này phải đơn giản, hữu hiệu đối với những người thừa can và không muốn tập luyện. Nghe hơi phức tạp nhưng việc bạn cần làm chỉ đơn giản như là, đậu xe ở xa hơn để có khoảng không gian đê đi bộ, chọn đi thang bộ thay vì thang máy, tăng nhiều hoạt động vận động như chạy bộ, đạp xe, tập thể dục hơn để đốt cháy nhiều calo hơn.

Bạn có tin rằng ăn nhiều hơn đôi khi lại là bí quyết giảm cân!
Tăng nhiều hoạt động vận động như chạy bộ, đạp xe, tập thể dục hơn để đốt cháy nhiều calo hơn.

Như vậy, việc giảm lượng calo nạp vào cơ thể hàng ngày vẫn có hiệu quả giảm cân. Thế nhưng việc cung cấp không đầy đủ calo cần thiết cho cơ thể sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi và gây tác dụng ngược là tăng cân. Do đó, bạn cần cung cấp đầy đủ calo cho cơ thể, thậm chí ăn nhiều hơn với những loại thức ăn lành mạnh. Chú ý đến những hoạt động đốt cháy calo. Hi vọng với những chia sẻ mới này thì Bikipgiamcan có thể giúp bạn tiến thêm một bước xa nữa trong quá trình giảm cân của mình!

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?