Những bài tập thể dục giảm cân hiệu quả mà bạn nên tham khảo ngay

0
65

Sở hữu vóc dáng đẹp cùng mức cân nặng lý tưởng bằng những bài tập thể dục giảm cân là phương pháp an toàn và hiệu quả nhất.

Áp dụng những bài tập thể dục giảm cân mỗi ngày vừa mang tới tác dụng giảm cân nhanh chóng lại vừa giúp tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai của cơ thể. Bởi vậy, phương pháp giảm cân an toàn này hiện đang được rất nhiều chị em lựa chọn. Nếu bạn đang muốn giảm cân nhanh và an toàn hãy tham khảo và áp dụng những bài tập giảm cân ngay dưới đây nhé!

Thời giam tập thể dục giảm cân hiệu quả nhất

Lựa chọn thời gian để thực hiện những bài tập thể dục giảm cân cũng là điều quan trọng giúp bạn đốt cháy mỡ thừa nhanh nhất.

Những bài tập thể dục giảm cân hiệu quả mà bạn nên tham khảo ngay
Tập thể dục giảm cân tốt nhất là bảo buổi sáng

Thời điểm lý tưởng để tập thể dục giảm cân là vào buổi sáng, tập ở thời điểm này sẽ giúp đốt cháy chất béo nhanh gấp 3 lần so với những thời điểm khác trong ngày.

Ngoài ra, việc vận động vào buổi sáng giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn, mang tới một khởi đầu giúp bạn đốt chát được nhiều calo hơn trong 1 ngày. Dưới đây là những bài tập thể dục có tác dụng giảm cân mà bạn không nên bỏ qua.

Những bài tập thể dục giảm cân hiệu quả

Bài 1. Bài tập chống đẩy

Bài tập chống đẩy thực hiện với những động tác đơn giản và nhẹ nhàng rất thích hợp thực hiện trong mỗi buổi sáng.

Những bài tập thể dục giảm cân hiệu quả mà bạn nên tham khảo ngay
Bài tập chống đẩy giúp giảm mỡ eo hiệu quả

Tư thế chuẩn bị: Giữ cho lưng thẳng, 1 chân co lên và chân còn lại chạm đất. 2 tay thẳng để rộng hơn vai của mình.

Loading...

Động tác 1: Hạ thấp thân người xuống đất đồng thời hít sâu, dừng lại khi khuỷu tay tạo thành 1 góc 90 độ so với ngực. Hãy giữ khuỷu tay gần với cơ thể của bạn nhé!

Động tác 2: Dùng sức ở cánh tay và đẩy mình lên, trở về vị trí ban đầu và đồng thời thở ra. Với bài tập này bạn nên thực hiện 2 hiệp/ngày, mỗi hiệp từ 10-12 cái.

Bài 2. Bài tập đứng lên ngồi xuống bằng 1 chân

Những bài tập thể dục giảm cân hiệu quả mà bạn nên tham khảo ngay
Bài tập đứng lên ngồi xuống giúp giảm cân hiệu quả, giúp bắp chân săn chắc hơn

Bài tập thể dục giảm cân này giúp bạn gia tăng sức mạnh của cơ đùi và đồng thời giúp cân bằng năng lượng dư thừa có trong cơ thể. Đây là một trong những bài tập giảm cân siêu tốc cho vòng 3.

Bài tập giảm cân này rất phù hợp đối với những chị em ngồi làm việc trong văn phòng và ít vận động. Bài tập chỉ gồm những thao tác thực hiện đơn giản bằng cách đứng lên và ngồi xuống bằng 1 chân. Thực hiện bài tập này như sau:

Động tác 1: Đừng thẳng người, bạn đưa 1 chân lên phía trước và giữ nguyên. Sau đó, từ từ hạ thấp người xuống một cách tối đa. Tốt nhất là có thể chạm mông xuống đất nhưng tuyệt đối không được chạm tay xuống sàn. Giữ nguyên động tác này từ 2-3 giây và sau đó từ từ đứng lên bằng chân trụ.

Động tác 2: Thực hiện tương tự với chân còn lại.

Mỗi chân thực hiện động tác này từ 5-10 lần/hiệp và nghỉ 1 phút trước khi tiến hành hiệp thứ 2. Thường xuyên áp dụng bài tập giảm cân này chỉ trong 1 thời gian ngắn bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt. Đặc biệt là vòng eo, bắp tay, bắp chân sẽ săn chắc và khỏe mạnh, dẻo dai hơn.

Bài 3. Bài tập nhảy dây

Những bài tập thể dục giảm cân hiệu quả mà bạn nên tham khảo ngay
Bài tập nhảy dây giúp giảm cân toàn thân, bảo vệ tim mạch và tăng cường sức khỏe tốt

Bài tập nhảy dây giúp bạn giảm cân toàn thân trong thời gian nhanh chóng. Bởi xét về lượng  vận động thì nhảy dây liên tục trong khoảng 10 phút bằng việc bạn chạy chậm trong khoảng 30 phút, tương đương với 20 phút khiêu vũ thể thao. Do đó, đây có thể coi là cách luyện tập tiết kiệm thời gian và tiêu tốn được nhiều năng lượng.

Bên cạnh đó, áp dụng bài tập thể dục giảm cân này không chỉ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu tốt hơn, bảo vệ tim mạch, tăng dung tích của phổi, tăng cường sức khỏe rất tốt.

Bài tập 4. Bài tập bện dây thừng

Bài tập này có tác dụng cải thiện sức khỏe, tăng cường sức dẻo dai cho cơ thểm giúp cho cột sống khỏe hơn, giảm mỡ ở vòng eo. Bên cạnh đó, nó còn rất hữu ích cho giảm việc đau lưng ở những người ngồi làm việc văn phòng nhiều.

Những bài tập thể dục giảm cân hiệu quả mà bạn nên tham khảo ngay
Bài tập bện dây thừng có nhiều tác động tới sức khỏe đồng thời giúp giảm đau lưng hiệu quả

Cách thực hiện bài tập này như sau:

Động tác 1: Bạn ngồi xuống sàn, chân phải co lại và ép sát vào đùi.

Động tác 2: Chân trái bắt chéo qua chân phải đồng thời tay trái chống ra sau để tạo điểm tựa vững chắc. Tay phải đặt nhẹ lên đùi trái, sau đó xoay người theo hướng của tay trái. Sau đó thực hiện xoay ngược lại.

Lưu ý: thực hiện bài tập thể dục giảm cân này tốt nhất là vào buổi sáng và bạn nên hít thở đều khi thực hiện động tác xoay người.

Bài tập 5: Bài tập cây nến

Tác dụng của bài tập này giúp cải thiện dòng máu lưu thông đến não, có tác động toàn bộ cơ thể. Thường xuyên thực hiện động tác này giúp bạn cải thiện trí nhớ, điều hòa nhịp thở và giúp giảm cân hiệu quả.

Những bài tập thể dục giảm cân hiệu quả mà bạn nên tham khảo ngay
Bài tập cây nến giúp giảm cân hiệu quả

Cách thực hiện như sau:

Động tác 1: Nằm ngửa lên sàn và 2 bàn tay đặt lên eo. Đồng thời bắp tay  chống xuống sàn để tạo điểm tựa.

Động tác 2: Từ từ duỗi thẳng 2 chân và đưa lên cao nhất có thể.

Lưu ý: Bạn không nên dồn trọng lượng vào phần cổ mà phải dồn vào phần 2 bắp tay chống đỡ. Tùy vào sức khỏe của từng người để điều chỉnh thời gian luyện tập cho hợp lý.

Trên đây là 5 bài tập thể dục giảm cân hiệu quả và an toàn bạn nên thực hiện vào các buổi sáng. Mỗi ngày chỉ bỏ ra khoảng 10-15 phút nhưng lại mang tới tác dụng giảm cân nhanh, đồng thời tăng cường sự dẻo dai của cơ thể, tăng cường sức khỏe, giúp tinh thần thoải mái, sảng khoải hơn, tăng cường trí lực giúp bạn có 1 ngày làm việc hiệu quả và có giấc ngủ ngon hơn.

 

Loading...