Những bài tập yoga giảm mỡ bụng đơn giản và hiệu quả

0
99
Những bài tập yoga giảm mỡ bụng đơn giản và hiệu quả

Tập yoga giảm mỡ bụng là phương pháp hiện đang được nhiều chị em phụ nữ hiện nay lựa chọn, đặc biệt là đối với các chị em làm việc trong văn phòng.

Sở hữu một vòng eo thon gọn và săn chắc là mơ ước của nhiều cô gái. Nếu bạn đang có một vòng eo “bánh mì” hãy tham khảo ngay những bài tập yoga giảm mỡ bụng đơn giản và có thể áp dụng ngay tại nhà dưới đây nhé!

Những bài tập yoga giảm mỡ bụng đơn giản mà hiệu quả

Bạn không cần phải đến phòng tập và cũng không đòi hỏi những kỹ thuật phức tạp nhưng vẫn có thể sở hữu vòng 2 thon gọn khiến nhiều người mơ ước với những bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới đây.

Yoga không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn mang tới một sức khỏe vô cùng dẻo dai, sở hữu thân hình săn chắc hơn. Bên cạnh đó, khi tập bộ môn này còn giúp cho tinh thần sảng khoái, giải tỏa căng thẳng sau 1 ngày làm việc mệt mỏi.

Nếu bạn thường xuyên luyện tập những động tác yoga dưới đây vào buổi sáng hoặc buổi tối muộn sẽ giúp bạn sở hữu vòng eo “con kiến” và mang tới nguồn năng lượng để hoạt động vào ngày hôm sau.

Cùng tham khảo ngay những bài tập yoga dưới đây ngay nhé!

Bài 1: Tư thế cánh cung

Những bài tập yoga giảm mỡ bụng đơn giản và hiệu quả
Tư thế cánh cung giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Cách thực hiện như sau:

Loading...

Động tác 1: Nằm thẳng và úp người xuống sàn tập

Động tác 2: Co 2 chân sao cho gót chân chạm vào mông. Sau đó, từ từ đưa tay ra sau lưng nắm lấy 2 bàn chân, uốn cong người sao tạo thành hình cánh cung.

Giữ tư thế này khoảng 3-5 giây và sau đó trở lại vị trí ban đầu. Nghỉ khoảng 30 giây sau đó tiếp tục thực hiện lần 2.

Bài tập yoga tư thế cánh cung này có tác động lớn phần bụng và phần lưng, giúp loại bỏ mỡ ở vùng bụng và lưng hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, khi thực hiện động tác này cũng có tác động tới phần chân, tay, đùi giúp chúng trở nên săn chắc hơn. Thường xuyên luyện tập tập yoga giảm mỡ bụng này bạn còn sở hữu cơ thể linh hoạt, dẻo dai và các khớp được cải thiện đáng kể.

Bài 2. Tư thế rắn hổ mang

Những bài tập yoga giảm mỡ bụng đơn giản và hiệu quả
Tư thế giảm mỡ bụng đơn giản, hiệu quả

Cách thực hiện:

Động tác 1: Nằm sấp xuống sàn nhà, đặt 2 tay thẳng về phía trước và mu bàn chân phải chạm sàn nhà. Động tác 2: Bạn nhấn chân và hông xuống sàn đồng thời hít vào. Dùng sức 2 cánh tay nâng đầu từ từ lên cao. Sau đó, đẩy vai xuống và duỗi thẳng chân, mắt người nhìn lên phía trên, ngửa cổ đồng thời hạ thấp vai xuống.

Động tác 3: Thở ra từ từ và hạ trọng tâm xuống sàn nhà, thư giãn với tư thế nằm sấp trong 2-3 phút sau đó thực hiện lại động tác này.

Động tác này giúp bạn sở hữu võng eo thon nhanh chóng khi thân người được kéo căng. Hơn nữa phần cổ và phần vai của bạn cũng được cải thiện rõ nét. Các khớp cổ, vai, hông, lưng cũng được vận động giúp tăng độ nhờn cho khớp, tránh bị khô.

Bài 3. Tư thế con thuyền

Những bài tập yoga giảm mỡ bụng đơn giản và hiệu quả
Tư thế con thuyền giúp giảm mỡ bụng, săn chắc bắp đùi

Cách thực hiện như sau:

Động tác 1: Bạn nằm ngửa trên sàn, 2 tay đặt dọc theo người, 2 chân duỗi thẳng. Tiến hành khép 2 gót chân lại với nhau và giữ cho đầu ngón chân duỗi thẳng.

Động tác 2: Gồng bụng lại và hít thật sâu, nâng 2 chân lên 1 góc 45 độ. Hít thở đều, giữ nguyên tư thế này từ 8-10 giây và trở lại tư thế ban đầu.

Lưu ý: Để thực hiện được động tác này bạn cần phải siết chặt cơ bụng mới giữ được thăng bằng và mang tới hiệu quả giảm mỡ bụng tốt nhất.

Đây là bài tập yoga giảm mỡ bụng, đùi hiệu quả nhất. Bởi ngoài lượng mỡ bụng bị đốt cháy chúng còn giúp bạn tăng cường sức khỏe cho nhóm cơ vùng bụng và ở đùi. Giúp mang tới vóc dáng cân đối, thon gọn hơn rất nhiều.

Đây có thể được coi là động tác yoga giảm mỡ bụng và đùi rất hiệu quả. Ngoài ra lượng mỡ bụng cũng được đốt cháy khá nhiều, tăng sức khoẻ cho nhóm cơ vùng bụng. Bạn có thể có một vóc dáng cân đối, thon gọn đều nhờ vào việc tập luyện động tác này thường xuyên.

Bài 4: Tư thế thuyền nhỏ

Những bài tập yoga giảm mỡ bụng đơn giản và hiệu quả
Bài tập có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe lại giảm mỡ bụng hiệu quả

Bài tập này có tác dụng giảm mỡ bụng nhanh chóng và giúp điều hòa lượng axit trong dạ dày, cải thiện tình trạng táo bón hiệu quả, cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể, có tác dụng giảm đau lưng dưới và khiến cho cơ đùi, hông, bụng săn chắc hơn.

Cách thực hiện như sau:

Động tác 1: Nằm ngửa xuống sàn, 2 chân mở rộng, 2 tay xuôi theo thân người.

Động tác 2: Từ từ co gối lên, lấy 2 tay ôm đầu gối và cố gắng áp sát đùi vào bụng. Giữ  nguyên tư thế này khoảng 60-90 giây đồng thời hít thở sâu.

Động tác 3: Duỗi thẳng chân và trở về tư thế ban đầu.

Bài tập 5: Tư thế chiếc ghế

Những bài tập yoga giảm mỡ bụng đơn giản và hiệu quả
tư thế chiếc ghế không chỉ giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn mà còn hỗ trợ cột sống, cơ lưng, hông và ngực hiệu quả.

Thực hiện bài tập yoga giảm mỡ bụng với tư thế chiếc ghế không chỉ giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn mà còn hỗ trợ cột sống, cơ lưng, hông và ngực hiệu quả. Bạn sở hữu bắp đùi săn chắc, vòng eo con kiến và vòng 3 quyến rũ hơn khi thường xuyên luyện tập với động tác này.

Cách thực hiện như sau:

Động tác 1: Đứng thẳng trên sàn, 2 tay đan vào nhau và giơ lên phía trước.

Động tác 2: Trùng đầu gối xuống sao cho đùi song song với sàn nhà, giống như khi bạn đang ngồi trên ghế.

Động tác 3: Giơ tay lên cao quá đầu ( 2 lòng bàn tay chạm nhau hoặc tách nhau đều được). Hơi đưa người ngả về phí trước đồng thời thở ra. Giữ nguyên tư thế này trong thời gian lâu nhất có thể và bạn hãy cố gắng tập trung giữ cho hơi thở đều đặn.

Trên đây là 5 bài tập yoga giảm mỡ bụng hiệu quả dành cho những chị em nào muốn sở hữu vòng eo săn chắc và thon thả hơn. Bài tập đơn giản bạn có thể áp dụng và thực hành ngay tại nhà. Chúc các bạn thành công.

Loading...