Sẻ chia 10 bí quyết cho những quý ông sau 40 muốn giảm cân

0
66
Sẻ chia 10 bí quyết cho những quý ông sau 40 muốn giảm cân

Khi bạn 20, chỉ cần dành một ít thời gian vào phòng tập, bổ sung thêm một ít protein và ăn thêm rau là đủ để các quý ông có thể duy trì một cơ thể săn chắc, những bắp cơ chắc nịch. Bước sang tuổi 30, áp lực công việc, cuộc sống và những hoài bão khiến bạn ít dành thời gian cho bản thân, lúc này một body đáng ngưỡng mộ, những cơ bắp săn chắc vừa là một điều gì đó trong tầm với, nhưng cũng dễ dàng tuột khỏi tầm tay. Và khi các quý ông bước sang độ tuổi sau 40, họ giống chợt thấu hiểu những gì mà bố của họ đã từng trải qua, sự mệt mỏi, các cơ bắp rã rời, bụng phệ, cơ thể nặng nề.

Thời gian rất tàn nhẫn, khi chúng ta già đi, sự chuyển hóa các chất của chúng ta kém hơn và chậm chạp. Điều này khiến bạn tăng cân và bụng thì cứ phình lên khiến cho vóc dáng của bạn trở nên kì cục. Càng lớn tuổi, lượng hoocmon nam giới Testoterone suy giảm khiến cho vấn đề hấp thụ và chuyển hóa chất dinh dưỡng trở nên lạc nhịp và kém hiệu quả. Các nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng việc bổ sung Testoterone khiến cho mức độ trao đổi chất tăng hơn 13%.

Sẻ chia 10 bí quyết cho những quý ông sau 40 muốn giảm cân
Có rất nhiều cách để chống lại sự suy giảm hoocmon ở độ tuổi trung niên của các quý ông

Bikipgiamcan tiết lộ cho bạn rằng, liệu pháp bổ sung hoocmon có thể xa vời nhưng vẫn có rất nhiều cách để chống lại sự suy giảm hoocmon ở độ tuổi trung niên của các quý ông giúp bạn phục hồi cơ chế chuyển hóa và trao đổi chất để các quý ông lại tự hào với sự săn chắc nam tính vốn có. Chúng ta cùng bắt đầu nào.

1. Bắt đầu bữa ăn cùng một quả táo

Bạn có biết rằng táo giúp bạn cân bằng trọng lượng cơ thể vì trung bình một quả táo cung cấp khoản 4,5 gram chất xơ giúp bạn giải quyết vấn đề ợ hơi, chướng bụng. Hơn thế nữa vỏ táo có chứa pectin là một loại chất xơ rất tốt trong việc kích thích các vi khuẩn tốt đường ruột (lactobacillus và bifidobacteria) hỗ trợ cải thiện sự trao đổi chất. Không những thế, táo đỏ còn chứa Quercetin giúp giảm đau khớp và là tiền đề giúp cho các quý ông có thể chiến đấu chống lại tác động của tuổi tác.

Sẻ chia 10 bí quyết cho những quý ông sau 40 muốn giảm cân
Bắt đầu bữa ăn cùng một quả táo

2. Dậy sớm vào mỗi buổi sáng

Bạn có thể chưa biết rằng việc đón nắng sớm giúp cơ thể trong ngày vận hành trơn tru hơn. Hơn thế nữa, tập thể dục vào buổi sáng sớm giúp cân bằng nhịp sinh học của cơ thể, tạo tiền đề cho cơ thể trao đổi chất tốt hơn. Và các nghiên cứu cũng đã phát hiện rằng những người dậy sớm có xu hướng sống lạc quan vui vẻ, đồng thời cũng điều tiết hoocmon cortisol (nguyên nhân của việc tích mỡ bụng ở nam giới).

Sẻ chia 10 bí quyết cho những quý ông sau 40 muốn giảm cân
Dậy sớm mỗi sáng giúp cơ thể trong ngày vận hành trơn tru hơn.

3. Ăn chậm, nhai kĩ

Cuộc sống nhộn nhịp khiến bạn phải vội vã kết thúc bữa ăn của mình, khiến bạn liên tục phải nạp năng lượng cho cơ thể. Thế nhưng các nghiên cứu cho thấy việc ăn nhanh không tốt cho sự trao đổi chất của cơ thể. Và việc ăn chậm không chỉ giúp bạn dễ tiêu hóa hơn, no lâu hơn mà còn có tác dụng điều chỉnh nội tiết tố đường ruột, kiềm chế cảm giác thèm ăn. Chỉ một hành động thay đổi nhỏ nhưng cơ thể cân bằng hơn, rõ ràng sẽ giúp các quý ông cân đối hơn.

Sẻ chia 10 bí quyết cho những quý ông sau 40 muốn giảm cân
Ăn chậm, nhai kĩ giúp no lâu hơn và tốt cho hệ tiêu hóa

4. Dành thời gian tập cái bài tập sử dụng trọng lượng cơ thể (weight-training)

Thực hiện các bài tập Weight-training hàng ngày là cách dễ dàng nhất cho các quý ông muốn giảm cân. Không cần đến phòng tập, không cần các dụng cụ phức tạp, mỗi ngày dành ra 20 phút cho các bài tập Weight-training giúp các quý ông giảm nguy cơ béo phì hơn các bài tập Cardio tương tự. Hơn nữa, việc xây dựng các khối cơ còn giúp bạn hạn chế nguy cơ loãng xương. Và việc tập luyện còn giúp hệ tim mạch trở nên khỏe mạnh, tuần hoàn trong cơ thể lưu thông tốt hơn giúp bạn khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Sẻ chia 10 bí quyết cho những quý ông sau 40 muốn giảm cân
Dành thời gian tập cái bài tập sử dụng trọng lượng cơ thể

5. Bổ sung thêm trứng và thạch lựu trong thực đơn hàng ngày

Loading...

Nghiên cứu cho thấy việc ăn trái lựu giúp cơ thể nhẹ nhàng hơn hẳn. Trái lựu không những giàu chất chống oxy hóa mà còn là nguồn cung cấp protein dồi dào giúp bạn xây dựng các khối cơ bắp trong cơ thể. Các chất chống oxy hóa giúp giảm thiểu lượng cholesterol và hạ huyết áp, đồng thời còn hỗ trợ giảm nguy cơ rối loạn chức năng phái mạnh.

Một nguồn protein tự nhiên khác chính là trứng mà các quý ông cần lưu ý. Không những thế các nghiên cứu tiết lộ rằng việc bổ sung trứng vào bữa ăn hàng ngày hỗ trợ giảm cân hiệu quả và không có ảnh hương xấu như tăng lượng cholesterol trong máu như bạn thường biết.

Sẻ chia 10 bí quyết cho những quý ông sau 40 muốn giảm cân
Bổ sung thêm trứng và thạch lựu trong thực đơn hàng ngày

6. Sử dụng thêm các món ăn có tỏi hoặc giấm

Một trong những giải pháp đơn giản giúp bạn không còn cảm thấy chật chội khi mặc quần áo chính là các gia vị như tỏi hoặc giấm. Ăn salad với dầu giấm, dầu oliu giúp các quý ông loại bỏ mỡ bụng và giảm cân hiệu quả. Và tỏi thì khác, tỏi cung cấp lượng acilin cần thiết giúp điều tiết nồng độ cortisol trong máu làm giảm lượng mỡ tích trữ ở bụng. Không những thế, tỏi còn là thực phẩm giúp cho gan của bạn khỏe mạnh hoạt động hiệu quả hơn.

Sẻ chia 10 bí quyết cho những quý ông sau 40 muốn giảm cân
Một trong những giải pháp đơn giản giúp bạn không còn cảm thấy chật chội khi mặc quần áo chính là các gia vị như tỏi hoặc giấm.

7. Giảm cân bằng hạt chia

Bí quyết để có vóc dáng cân đối sau độ tuổi 40 đối với các quý ông đơn giản là sử dụng hạt chia. Sử dụng hạt chia thường xuyên giúp làm giảm đường huyết, hơn nữa còn có tác dụng hỗ trợ giảm mỡ, giảm cân. Ngoài ra, hạt chia còn cung cấp các axit béo giúp làm giảm tình trạng đau nhức xương khớp do ăn quá nhiều đạm.

Sẻ chia 10 bí quyết cho những quý ông sau 40 muốn giảm cân
Giảm cân cho đàn ông sau 40 tuổi chính là sử dụng hạt chia

8. Ăn chuối

Nói đến tập luyện, giảm cân thì không thể bỏ qua chuối. Trong khi chưa xác định được tác dụng giảm cân của những thực phẩm có chứa nhiều đường khác thì chuối là một ngoại lệ. Chất xơ Prebiotic có trong chuối hỗ trợ bổ sung insulin giúp điều hòa lượng đường trong máu, hỗ trợ giảm mỡ. Đồng thời Prebiotic còn kích thích các vi khuẩn có lợi ở đường ruột giúp tăng cường trao đổi chất và thúc đẩy tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Sẻ chia 10 bí quyết cho những quý ông sau 40 muốn giảm cân
Nói đến tập luyện, giảm cân thì không thể bỏ qua chuối

9. Ăn nhạt hơn

Các chuyên gia nghiên cứu về dinh dưỡng đã phát hiện ra rằng khi thêm muối vào bữa ăn của bạn thì sẽ không “ăn mặn khát nước” như bạn vẫn nghĩ. Ngược lại, bạn sẽ uống ít nước hơn và đói nhiều hơn. Và thực tế, khi bạn ăn mặn thì không khiến bạn uống nhiều nước hơn mà nó còn khiến bạn giữ nước trong cơ thể. Do đó, nếu bạn muốn giảm cân thì hãy ăn nhạt hơn bình thường.

Sẻ chia 10 bí quyết cho những quý ông sau 40 muốn giảm cân
Nếu bạn muốn giảm cân thì hãy ăn nhạt hơn bình thường.

10. Ăn cay

Sử dụng ớt cay cho một thân hình săn chắc, tại sao lại không. Các nhà nghiên cứu đã chỉ rằng các thực phẩm cay bổ sung capsaicin, hỗ trợ đáng kể khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể. Không những vậy, tác dụng đem lại của thực phẩm cay không làm cho huyết áp tăng lên như bạn vẫn tưởng. Và đây là một phương án giảm cân hiệu quả an toàn cho các quý ông trên 40 tuổi mà có nguy cơ bị cao huyết áp.

Sẻ chia 10 bí quyết cho những quý ông sau 40 muốn giảm cân
Các thực phẩm cay bổ sung capsaicin, hỗ trợ đáng kể khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể.

Đối với các quý ông sau 40 tuổi muốn giảm cân, bạn chỉ cần lưu ý thay đổi một vài thói quen trong cuộc sống giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và  hạn chế tích mỡ, tích nước trong cơ thể. Hình tượng người đàn ông săn chắc, nam tính cùng với những cơ bắp chắc nịch nằm trong tầm tay của bạn chỉ đơn giản với việc sử dụng trái cây hàng ngày, sắp xếp thói quen vận động và sinh hoạt. Với những bí quyết mà Bikipgiamcan đã nêu trên đây, vấn đề tuổi tác của các quý ông đối với sức khỏe đã trở nên dễ dàng hơn nhiều.

 

Loading...