Thon gọn ngay trong 1 tuần khi ăn chuối giảm cân

0
286
Thon gọn ngay trong 1 tuần khi ăn chuối giảm cân

“Ăn chuối giảm cân hay tăng cân?” Rất nhiều chị em phụ nữ đều có câu hỏi như vậy khi tìm hiểu về thực đơn giảm cân. Câu trả lời là chuối là loại thực phẩm giảm cân rất hiệu quả nếu như có chế độ ăn hợp lí. Cùng Bikipgiamcan tìm hiểu về thực đơn ăn chuối giảm cân để thon gọn trong 1 tuần nhé!

Ăn chuối là phương pháp giảm cân rất được ưa chuộng vì sự đơn giản cũng như hiệu quả tuyệt vời của nó. Ở Nhật Bản, phương pháp ăn chuối để giảm cân đã thành một cơn sốt khi một chuyên gia đã tìm ra cách giảm cân cho chồng mình bằng một loại thực phẩm vô cùng quen thuộc.

Thon gọn ngay trong 1 tuần khi ăn chuối giảm cân
Chuối là thực phẩm vô cùng quen thuộc mà có rất nhiều tác dụng

Tại sao ăn chuối có thể giảm cân hiệu quả?

Chuối là một loại quả ở vùng nhiệt đới, cho quả quanh năm nên rất dễ mua mà giá cả lại rẻ. Chuối có thể dùng để giảm cân là do chuối chứa nhiều chất xơ, cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Một quả chuối có khoảng 3g chất xơ, chất xơ này có tác dụng tráng lên bề mặt thành dạ dày tạo nên cảm giác no, hạn chế sự thèm ăn. Một loại chất xơ khác có tính chất kháng tinh bột sẽ lên men trong dạ dày giúp đốt cháy chất béo, ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa. Bên cạnh đó, chất xơ cũng giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn, khiến quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng, mạnh mẽ hơn.

Thon gọn ngay trong 1 tuần khi ăn chuối giảm cân
Chuối giúp giảm cân hiệu quả

Ăn chuối giảm cân nhưng bạn sẽ không lo bị thiếu chất vì chuối là một loại quả rất giàu chất dinh dưỡng. Chuối có hàm lượng tinh bột và đạm cao. Ngoài ra chuối còn chứa muối khoáng, vitamin nhóm B và A, photpho, sắt, các loại sinh tố có lợi cho sức khỏe và đặc biệt là giàu kali. Chuối cũng là một thực phẩm rất tốt cho những người tập thể hình vì chuối chứa những chất dinh dưỡng tham gia vào quá trình tạo cơ bắp. Chính vì thế mà các vận động viên thể hình rất chăm ăn chuối để có cơ bắp chắc khỏe.

Ăn chuối không những giúp bạn giảm cân mà còn đem lại cho bạn làn da mịn màng, mắt sáng, tóc khỏe và tinh thần sảng khoái. Ăn chuối với chế độ 3 quả một ngày cũng giúp giảm lượng cholesterol có hại trong cơ thể. Từ đó giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Thực đơn giảm cân với chuối

Chuối có tác dụng giảm cân tuyệt vời như vậy. Vậy ăn chuối thế nào để giảm cân là hợp lí? Trong bài viết này, Bikipgiamcan sẽ chia sẻ với bạn thực đơn vô cùng hấp dẫn mà dễ thực hiện nhé!

– Buổi sáng: 2 quả chuối + 1 li nước ấm  và không ăn gì thêm

Loading...

Khi thức dậy, bạn nên uống một cốc nước ấm lớn khoảng 500ml để đánh thức cơ thể sau một giấc ngủ dài. Khoảng 30 phút  sau khi tập thể dục nhẹ nhàng, bạn có thể bắt đầu bữa sáng. Nếu thấy nước lọc quá nhàm chán, bạn có thể thay đổi bằng nước cam nguyên chất.

– Bữa trưa: Ăn 1 quả chuối trước bữa trưa và giảm 30% khẩu ăn  so với thường lệ.

Bạn nên bắt đầu bữa trưa vào lúc 11h là hợp lí nhất và nhớ phải uống nước đều đặn nhé!

– Bữa chiều: 2 quả chuối hoặc 1 quả táo hoặc 1 li nước ép bưởi

– Bữa tối: Ăn 1 quả chuối trước bữa trưa và giảm 30% khẩu ăn  so với thường lệ.

Bữa tối theo nghiên cứu nên bắt đầu vào lúc 6h chiều là tốt nhất. Bữa tối bạn nên ăn ít hơn so với bữa trưa và chiều.

Thon gọn ngay trong 1 tuần khi ăn chuối giảm cân
Chuối không khó ăn một chút nào

Nếu bạn phải làm việc muộn vào ban đêm, bạn có thể ăn một quả chuối hoặc uống một cốc sữa tươi ấm không đường. Uống sữa ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn nhanh vào giấc ngủ hơn đấy.

Lưu ý khi ăn chuối giảm cân

– Bạn đừng quên uống nước nhé! Bạn cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Nước có vai trò rất lớn trong chế độ ăn uống giảm cân này. Uống nước ngay cả khi không thấy khát và nhớ uống nước ấm nhé, đừng uống nước lạnh. Hạn chế đồ uống có ga và cồn.

– Loại chuối ăn để giảm cân nhất thiết phải là chuối tươi. Các loại chuối sấy khô hay chuối đã qua chế biến đều  không có tác dụng để giảm cân. Bạn cũng không nên ướp chuối lạnh, ăn chuối để ở nhiệt độ thường là được rồi. Mách nhỏ cho bạn: Chuối được bảo quản tốt nhất khi được treo lên, không tiếp xúc với bề mặt nào sẽ để được lâu nhất.

– Trong khẩu phần ăn chính, bạn nên hạn chế đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ. Thay vào đó nên ăn thịt nạc, tăng khẩu phần các loại rau xanh để hiệu quả hơn.

– Bạn vẫn nên kết hợp tập thể dục thể thao đều đặn với chế độ ăn chuối giảm cân để một thân hình săn chắc quyến rũ và sức khỏe dẻo dai. Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để tinh thần luôn thoải mái nữa.

Thon gọn ngay trong 1 tuần khi ăn chuối giảm cân
Tập thể dục kết hợp ăn uống để có vóc dáng đẹp nhanh hơn

– Ăn chuối giảm cân không thích hợp cho những chị em nào có bệnh dạ dày, hư hàn, viêm thận.

Thực đơn ăn chuối giảm cân thật đơn giản phải không nào? Thực hiện thực đơn này trong vòng một tuần, bạn có thể giảm 3-5kg và Bikipgiamcan tin chắc bạn sẽ có một thân hình quyến rũ như mong muốn. Để đạt được mục tiêu như vậy, bạn hãy kiên trì nhé, đừng chán nản.

Chúc bạn thành công và luôn có một vóc dáng thon gọn!

Loading...