Top 13 thực phẩm chứa nhiều đường gây tăng cân mà bạn không thể ngờ

0
3321

Nếu muốn giữ vóc dáng chuẩn đẹp, cơ thể cân đối bạn thực sự cần phải biết lượng đường “ẩn giấu” trong những thực phẩm quen thuộc này.

Nhiều công trình nghiên cứu trên quy mô lớn của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, càng ăn nhiều các loại thức ăn có hàm lượng đường cao thì nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm càng cao, trong đó dễ thấy nhất là bệnh béo phì. Vì thế, muốn giữ cơ thể luôn khỏe mạnh và cơ bụng phẳng lì, bạn nên hạn chế dùng các loại thực phẩm quen thuộc nhưng chứa khá nhiều đường mà bản thân sẽ không ngờ tới sau đây:

1. Nước sốt BBQ

Chỉ với 2 muỗng nước sốt BBQ là đã chứa khoảng 15 gram đường trong ấy rồi đấy! Và thông thường, để ướp thịt cho một bữa tiệc nướng nho nhỏ ở gia đình, bạn sẽ cần nhiều hơn bốn muỗng sốt BBQ mới đủ ngon, do đó sẽ có ít nhất 60 gram đường trong món thịt nướng của bạn.

2. Nước sốt cho các món salad

Nếu thích dùng salad, bạn nên tự mình chế biến nước sốt, vì như thế sẽ vừa ngon vừa an toàn cho sức khỏe. Nước sốt salad đóng chai sẵn bán ngoài cửa hàng không tốt cho sức khoẻ vì loại nước sốt đóng chai này thường được sản xuất với các hóa chất, natri và nhiều đường và do đó bạn sẽ vô tình “nạp” vào cơ thể lượng đường lớn hơn những gì bạn cần trong món ăn mà bạn cứ nghĩ là món “diet” rất tốt này.

3. Tương cà

Tương cà – loại tương quen thuộc với nhiều gia đình Việt lại chứa một lượng đường đáng kinh ngạc cho bạn: 100g tương cà chứa từ 20-30g đường (tương đương 4-6 thìa đường) đấy. Dĩ nhiên là chẳng ai ăn một lèo hết một chai tương cà, nhưng thử tưởng tượng xem, bạn đã nạp bao nhiêu calo vào người khi ngày nào cũng xịt tương cà?

4. Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng cũng là một trong những thực phẩm quen thuộc có chứa một lượng đường khá lớn. Được biết, chỉ hai thìa bơ đậu phộng cũng đã có nhiều đường hơn một chiếc bánh quy.

5. Sữa chua ít béo

Lâu nay bạn thường nghĩ sữa chua ít béo là thực phẩm hoàn hảo cho những bữa ăn kiêng của mình. Nhưng thật ra, loại thực phẩm quen thuộc này chỉ đúng như tên gọi của nó, ít béo nhưng lại chứa khá nhiều đường. Vì thế, sữa chua ít béo cũng là thực phẩm không tốt cho kế hoạch giảm cân của bạn.

6. Sữa “không chứa sữa”

Loại sữa thường chỉ dành cho những người dị ứng với sữa này cũng chứa khá nhiều đường, cụ thể, một cốc sữa “không chứa sữa” có thể chứa khoảng 16 gram đường. Đặc biệt, nếu bạn dùng loại sữa này ăn cùng với ngũ cốc giàu đường thì lượng đường bạn nạp vào cơ thể thực sự sẽ rất lớn.

7. Cà phê “3 trong 1”

Khi bạn không có thời gian để tự pha cho mình những tách cà phê thơm ngon thì cà phê đóng gói sẵn “3 trong 1” sẽ là ý tưởng hoàn hảo. Tuy nhiên, một gói cà phê “3 trong 1” này tuy trọng lượng chỉ 20g nhưng chứa tới 10g đường (70 kcal). Vì vậy, dùng nhiều loại đồ uống dạng này thường xuyên sẽ là nguyên nhân gây tăng cân vù vù mà bạn không ngờ tới.

8. Trà xanh đóng chai

Ai cũng biết, việc uống trà xanh thường xuyên sẽ giúp cơ thể đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, giúp giảm cân, tốt cho sức khỏe… nhưng đó không phải trà xanh đóng chai. Lượng đường bổ sung trong những chai nước trà xanh loại này có thể phá hủy những lợi ích mà trà cung cấp cho cơ thể.

9. Nước tăng lực

Nhiều người hay có thói quen sử dụng nước tăng lực để tăng cường năng lượng vào những lúc cơ thể quá mỏi mệt. Tuy nhiên, bạn không nên uống chúng quá thường xuyên, nhất là người muốn giảm cân. Những lon nước tăng lực tuy thơm ngon ấy lại là nguyên nhân làm tăng áp lực đáng kể tới động mạch và lượng đường huyết của bạn. Trung bình, một lon nước tăng lực chứa khoảng 27g đường.

10. Nước ép trái cây đóng hộp

Ai cũng biết, dùng thường xuyên nước ép trái cây sẽ rất tốt cho sức khỏe, nhưng điều này chỉ xảy ra khi bạn uống nước trái cây tươi. Vì chỉ nước ép trái cây tươi mới có khả năng cung cấp cho bạn chất xơ và các chất dinh dưỡng thân thiện với hệ tiêu hóa. Còn những loại nước ép trái cây đóng hộp nói chung không chứa chất xơ cần thiết, thậm chí chúng còn chứa quá nhiều các chất làm tăng vị ngọt như xirô có fructose cao. Đây là một trong những loại thực phẩm có hàm lượng đường cao mà bạn cần nên tránh xa.

11. Trái cây sấy khô

Dùng trái cây tươi thì tốt, nhưng đổi lại, nếu dùng thường xuyên trái cây sấy khô thì có thể không tốt chút nào đối với cân nặng của bạn. Những miếng trái cây sấy khô ngọt ngào này thường chứa quá nhiều đường và không chứa chất xơ cần thiết. Tồi tệ hơn, các nhà sản xuất trái cây khô thường cho thêm một lượng đường lớn để tạo hương vị cho chúng. Vì thế, trái cây sấy khô cũng là một trong những thực phẩm hàng đầu được đóng gói với một lượng đường lớn bên trong.

12. Ngũ cốc ăn sáng

Bạn nghĩ rằng ăn ngũ cốc cũng có thể giúp giảm cân, tuy nhiên, ý kiến này của bạn cần phải xem xét lại. Chỉ một khẩu phần ngũ cốc ăn sáng trung bình đã chứa khoảng 37g đường, nhiều hơn mức khuyến cáo hàng ngày dành cho bạn. Bạn không nên nhầm lẫn các loại ngũ cốc ăn sáng với yến mạch ăn liền (có thể giúp giảm cân). Trong khi yến mạch, kiều mạch rất tốt cho quá trình giảm cân thì một số loại ngũ cốc khác lại được thêm đường hoặc si-rô ngô để tăng vị ngọt, dễ ăn nhưng cũng rất dễ gây tăng cân.

13. Chocolate

Các chuyên gia dinh dưỡng vẫn thường khuyên rằng, ăn một thanh chocolate khi muốn tái tạo năng lượng nhanh chóng. Vấn đề là, nhiều hãng chocolate nổi tiếng đều thêm rất nhiều đường vào sản phẩm. Một thanh chocolate 55g có thể chứa đến 27,5g đường – tương đương 5 đến 6 thìa đường. Vậy nên ăn chocolate chẳng khác gì ăn đường, và có thể chính đường đã tiếp thêm năng lượng cho bạn đấy.

Trên đây là top những thực phẩm tuy quen thuộc trong nhiều món ăn hàng ngày nhưng lại “ẩn giấu” trong chúng rất nhiều đường. Nếu muốn kế hoạch giảm cân của mình thành công, bạn luôn nhớ tránh càng xa càng tốt các thực phẩm giàu đường và cả những thực phẩm độc hại nhé!

Theo: Yan.vn

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?