5 phương pháp giảm mỡ bụng dưới siêu nhanh

0
406

Mỡ bụng dường như là nỗi niềm không chỉ của riêng ai. Cùng học 5 bài tập giảm mỡ bụng dưới thông qua những hướng dẫn đơn giản sau đây.

Đối với cả nam và nữ thì một vóc dáng lý tưởng với vòng 2 tuyệt vời luôn là niềm mơ ước. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của nhiều yếu tố tác động từ bên ngoài mà không phải ai cũng có thể có đạt được mong ước này. Đặc biệt là đối với những người có mỡ bụng dưới – một trong những nguyên nhân gây mất tự tin với đa phần những ai, kể cả những người có cân nặng vừa phải. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến mọi người 5 bài tập giảm mỡ bụng dưới siêu tốc và hiệu quả, dễ dàng thực hiện đối với cả nam và nữ.

Bài tập giảm mỡ bụng dưới số 1: Gập bụng

Đây là động tác mà bạn có thể thực hiện được ngay tại nhà vào buổi sáng, chiều hoặc tại nơi làm việc vào giờ nghỉ giữa ca. Với bài tập gập bụng giảm mỡ bụng dưới thì bạn không cần đến sự giúp sức của bất kỳ công cụ hoặc thiết bị nào vẫn có thể thực hiện được. Kiên trì thực hiện trong 1 tháng, bạn có thể giảm được số đo vòng 2 của mình lên đến 3 hoặc 4 cm và cảm nhận sự săn chắc của khối cơ vùng bụng.

Cách thực hiện bài tập gập bụng đúng cách như sau:

Bước 1: Nằm sát xuống mặt sàn – có thể trải một tấm thảm xuống sàn để tăng dộ ma sát. Hai chân co lên sao cho phần bắp chân vuông góc với phần đùi. Hai cánh tay áp vào tai, khủy tay hướng ra hai bên.

Bước 2: Dùng lực của cơ bụng từ từ nâng người lên đồng thời hít sâu. Giữ tư thế trong khoảng 3 giây.

Bước 3: Từ từ hạ người xuống và thở ra.

Lặp lại liên tục khoảng 10 lần liên tiếp rồi nghỉ khoảng 2 phút. Thời gian luyện tập có thể trong khoảng từ 15 đến 20 phút tùy vào thời gian và sức bền của cơ thể.

Gập bụng – bài tập giảm mỡ bụng dưới hiệu quả

Bài tập giảm mỡ bụng dưới số 2: Gập bụng vặn người

Động tác kết hợp gập bụng vặn người là một bài tập khá đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả đối với cả phần mỡ bụng dưới, eo và cơ hông. Chăm chỉ thực hiện động tác gập bụng vặn người, bạn sẽ không những có một vòng 2 săn chắc, khỏe đẹp mà còn có bắp chân thon gọn và quyến rũ. Đây là bài tập rất phù hợp với những ai thường làm trong văn phòng, phải ngồi nhiều và ít vận động.

Thao tác thực hiện bài tập gập bụng vặn người giảm mỡ bụng dưới được tiến hành như sau:

Bước 1: Nằm ngửa ra sàn, 2 chân duỗi thẳng và 2 tay áp sát tai, phần khủy tay mở hướng ra 2 bên, đặt sát sàn.

Bước 2: Từ từ nâng phần đầu và 2 chân lên đến khi 2 chân tạo thành góc 90 độ.

Bước 3: Quay đầu và vai sang trái kết hợp co chân trái lên.

Bước 4: Quay đầu và vai sang bên phải và duỗi chân trái, co chân phải lên.

Không hạ đầu và vai xuống, tiếp tục thực hiện luân phiên hai bên đến khoảng 10  hoặc 15 lần.

Gập bụng vặn người mang đến một vòng eo săn chắc

Bài tập giảm mỡ bụng dưới số 3: Đu xà

Đối với bài tập dạng này, bạn cần có một dụng cụ hỗ trợ luyện tập và cần một sức khỏe dẻo dai hơn. Bài tập này yêu cầu việc bạn phải khởi động thật kỹ trước khi thực hiện, đặc biệt là phần cơ trên để tránh những chấn thương không đáng có. Thay vào đó, bài tập đu xà giảm mỡ bụng dưới này chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng về hiệu quả mà nó mang lại. Bài tập không chỉ tác động đến vùng eo mà còn phần cơ ở cánh tay, lưng, giúp loại bỏ mỡ thừa ở các múi cơ khó tập và cơ thể săn chắc hơn.

Thao tác thực hiện bài tập đu xà được thực hiện như sau:

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị 1 xà đu, nếu không có thời gian đến những trung tâm thể hình thông thường bạn có thể mua loại xà đu chuyên dụng được bắn vào tường để luyện tập tại nhà hoặc sử dụng loại xà đơn bình thường.

Bước 1: Nắm hai tay vào xà. Khoảng cách hai tay rộng hơn vai khoảng 10 cm.

Bước 2: Dùng lực của tay đu người lên, hai chân co lên cao đến khi đùi ép sát vào lồng người và từ từ nâng hông lên cao.

Bước 3: Giữ nguyên tư thế khoảng 2 đến 3 giâu và từ từ duỗi chân và trở lại tư thế đầu.

Lặp lại động tác tương tự khoảng 20 đến 30 lần rồi nghỉ.

Đu xà – bài tập giảm mỡ bụng siêu tốc

Bài tập giảm mỡ bụng dưới số 4: Hít đất và bật nhảy

Bài tập giảm mỡ bụng dưới tiếp theo chính là động tác kết hợp hít đất và bật nhảy. Động tác này là cách tập đơn giản nhưng có thể khiến bạn đốt cháy hơn khoảng 50% lượng mỡ thừa so với những động tác khác. Kết quả của bài tập này chính là vòng hai săn chắc và bắp đùi gọn, khỏe đẹp. Bài tập còn giúp bạn luyện tâp sự dẻo dai cũng như sức bền của cơ thể hiệu quả.

Để thực hiện bài tập hít đất và bật nhảy bạn cần thực hiện theo những bước sau:

Bước 1: Để hai tay rộng bằng vai, chống thẳng xuống sàn sao cho cánh tay vuông góc với mặt sàn. Dựng đứng người trên 2 mũi chân. Hai chân để trong tư thế khép, đầu gối thả lỏng.

Bước 2: 2 tay giữ nguyên trên mặt sàn, bật nhảy 2 chân lên cao.

Bước 3: Hạ chân xuống bằng mũi chân theo tư thế ngồi.

Bước 4: Tiếp tục nhảy lên và duỗi 2 chân trở lại tư thế ban đầu.

Bước 5: Thực hiện hít đất theo động tác thông thường.

Thực hiện thao tác với tốc độ nhanh nhất trong vòng 1 phút rồi nghỉ.

Hít đất và bật nhảy – động tác kết hợp tuyệt vời giảm mỡ bụng dưới

Bài tập giảm mỡ bụng dưới số 5: Chống đẩy

  • Hai tay chống thẳng xuống sàn, hai gối khép sát chạm sàn, hai cẳng chân đặt sát nhau nâng góc 90 độ.
  • Hạ thấp chân để ngực chạm sàn, hai khủy tay tạo góc 45 độ.
  • Nâng lên vị trí ban đầu và lặp lại trong vòng 10 lần liên tục.

Trên đây là một số bài tập giảm mỡ bụng dưới đơn giản và hiệu quả. Chọn cho mình một bài tập phù hợp để đảm bảo sức khỏe bản thân.

 

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?