Ăn gì để giảm cân nhanh trong 1 tuần?

0
3220

Làm sao để giảm cân nhanh trong 1 tuần? Muốn giảm cân nhanh nhưng không biết làm sao cho an toàn nhất? Có vô vàn các câu hỏi liên quan đến vấn đề tương tự của mọi người, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Có lẽ ai cũng nghĩ để giảm cân nhanh trong 1 tuần thì nhất định phải thực hiện chế độ luyện tập với cường độ cao. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh rằng, có một số thực đơn có thể giúp bạn giảm cân nhanh trong 1 tuần mà vẫn đảm bảo đủ năng lượng trong quá trình hoạt động. Cùng khám phá về phương pháp giảm cân hiệu quả này thông qua bài viết sau nhé!

Những thực phẩm nên sử dụng để giảm cân nhanh trong một tuần

  • Chất xơ:

Các loại thực phẩm giàu chất xơ chính là câu trả lời hoàn hảo nhất cho câu hỏi: Ăn gì để giảm cân nhanh trong 1 tuần? Đây cũng chính là chất được xem như kẻ thù lớn nhất của mỡ béo và các vấn đề về trọng lượng. Sử dụng nhiều loại rau xanh, trái cây trong thực đơn hàng ngày chính là biện pháp bổ sung chất xơ hoàn hảo nhất cho cơ thể. Lượng chất xơ cần bổ sung mỗi ngày với nam giới là 31 – 38 gam và 12 – 18 gam đối với nữ.

Bổ sung thực phẩm nhiều chất xơ
Bổ sung thực phẩm nhiều chất xơ

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, ngoài tác dụng giảm cân và giữ cho vòng hai săn chắc, chất xơ còn có tác dụng lớn trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt, giảm được các triệu chứng về táo bón. Tuy nhiên, nếu bổ sung quá nhiều chất xơ vào trong cơ thể lại có nguy cơ dẫn đến các vấn đề về ợ hơi, thiếu khoáng chất, vitamin, đạm và một số dinh dưỡng khác cần thiết cho cơ thể. Do vậy, đừng vì muốn giảm cân quá mức mà bỏ qua một số thực phẩm giàu dinh dưỡng khác.

Các loại thực phẩm giàu chất xơ hỗ trợ giảm cân nhanh trong một tuần có thể kể đến: súp lơ xanh, bắp cải, táo, các loại quả mọng nước…

  • Các loại hải sản:

Tôm, cua, cá,… cũng thuộc danh sách các thực phẩm hỗ trợ giảm cân. Trong thành phần của hải sản chứa nhiều các loại protein và canxi hỗ trợ cho sự hoạt động và phát triển của cơ xương, nhưng lại hoàn toàn không hoặc có rất ít hàm lượng chất béo. Đây cũng được xem là loại thực phẩm giúp giảm mỡ bụng trong thời gian ngắn và an toàn nhất.

Tuy nhiên, cần chú ý hơn đến cách chế biến hải sản để có thể mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất như: Không sử dụng quá nhiều biện pháp chiên xào nhiều dầu mỡ. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các phương pháp như luộc, hấp, canh hoặc ăn kèm với các loại rau trong các món salad để mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất.

  • Sữa chua

Đây cũng là một loại thực phẩm có tác dụng giảm cân được nhiều người biết đến nhất hiện nay. Có thể dễ dàng tìm thấy trong các loại sữa chua nhiều enzyme có lợi, hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả. Bên cạnh đó, trong sữa chua còn có các loại chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho vận động của cơ thể, tăng cường phát triển hệ xương và răng chắc khỏe mà lại hoàn toàn không gây béo. Sử dụng sữa chua thay cho những món đồ ăn vặt hàng ngày chính là cách tốt nhất để giảm cân hiệu quả.

Thực đơn gợi ý để giảm cân nhanh trong một tuần

Xây dựng một thực đơn khoa học là biện pháp vừa giúp đảm bảo quá trình hoạt động của cơ thể vừa có thể giảm cân. Tuy nhiên, đối với mỗi người và mỗi thể trạng khác nhau, các thực đơn có thể thay đổi và có hiệu quả khác nhau. Dưới đây là một thực đơn khá đơn giản, dễ thực hiện nhưng lại có thể mang đến hiệu quả cao mà bạn có thể tham khảo và thử áp dụng.

  • Bữa sáng:

Một cốc nước chanh ấm – có thể bổ sung thêm mật ong tùy thích – vào buổi sáng khi vừa thức dậy là cách giúp bạn có thể đánh thức tất cả các giác quan, tăng cường hệ miễn dịch và mang đến cảm giác hứng khởi nhất.

Salad rau và hoa quả - hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Salad rau và hoa quả – hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Vào bữa sáng là thời điểm cần thiết để bổ sung chất dinh dưỡng và năng lượng cho cả ngày hoạt động. Tuy nhiên, nếu muốn giảm cân nhanh trong 1 tuần thì điều cần thiết ở đây chính là phải kiểm soát lượng calo và dinh dưỡng nạp vào cơ thể.  Thực đơn dành cho lúc này chính là những món salad rau hoặc hoa quả. Nếu cần thiết, bạn có thể bổ sung thêm một ít thịt bò hoặc cá ngừ đóng hộp để tạo cảm giác ngon miệng và mangh đến nhiều hơn năng lượng hoạt động mà không lo béo. Nhưng cần đặc biệt lưu ý rằng, các món salad của bạn sẽ không sử dụng các loại mayone, kém béo hoặc bơ để trộn.

  • Bữa trưa:

Trong bữa trưa, bạn cần tránh xa các loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột và dầu mỡ, tăng cường với những thực phẩm nhiều chất xơ và uống hai cốc sữa hoặc ăn sữa chua để bổ sung thêm năng lượng đã mất trong nửa ngày làm việc. Vào lúc này, nếu cảm thấy quá đói hoặc khó khăn trong việc ăn kiêng thì bạn cũng có thể ăn thêm hai lát thịt bò hoặc gà đã loại bỏ da.

Hãy tăng cường chất xơ, tránh xa các loại dầu mỡ vào bữa trưa
Hãy tăng cường chất xơ, tránh xa các loại dầu mỡ vào bữa trưa
  • Bữa phụ:

Vài tiếng sau khi ăn trưa chính là thời điểm bạn nên dùng bữa phụ. Hãy nhớ rằng, bạn đang chia nhỏ các bữa ăn chứ không đồng nghĩa với việc ăn nhiều hơn các món ăn mọi ngày. Thay vì sử dụng các món đồ ăn vặt hoặc những thực phẩm chứa nhiều đường như: Socola, bánh quy hoặc khoai tây chiên, bạn có thể dùng một chút trái cây tươi hoặc một đĩa salad hoa quả nếu có nhiều thời gian và tiện lợi.

  • Bữa tối:

Về bữa tối, hãy nhớ kỹ nguyên tắc: Không dùng bữa tối sau 6h nếu muốn đạt được hiệu quả giảm cân tối đa nhất. Vào lúc này, bạn nên dùng 2 quả trứng rán ăn kèm với một chút salad và kết thúc bằng một nửa quả táo hoặc lê để hoàn thành thực đơn giảm cân thần tốc của mình. Tiếp sau đó, hãy chuẩn bị cho mình một bình trà với thể tích khoảng 1 lít nước dùng để nhâm nhi từ từ sau bữa ăn đến trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng. Việc này giúp bạn giải quyết các vấn đề về cân nặng cũng như chống lại những cám dỗ của đồ ăn trước khi đi ngủ.

Uống đủ nước trước khi đi ngủ
Uống đủ nước trước khi đi ngủ

Với thực đơn ăn kiêng này, bạn có thể sử dụng luân phiên các món ăn với các loại rau và trái cây khác nhau để tránh gây nhàm chán, Thời gian khuyến khích áp dụng thực đơn này là khoảng 7 ngày đến 10 ngày – thời gian hợp lý và lý tưởng nhất. Nếu muốn áp dụng tiếp tục thực đơn này, hãy cân nhắc đến công việc và tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn hoàn hảo nhất.

Những lưu ý khi sử dụng thực đơn giảm cân nhanh trong 1 tuần

Điều đầu tiên và vô cùng quan trọng đó chính là tạo cho mình một tâm lý thoải mái nhất có thể khi bắt đầu thực hiện theo thực đơn. Đừng quá đặt áp lực và dày vò bản thân mình phải đi theo mục đích giảm cân một cách mệt mỏi. Như vậy, không những không giúp bạn giảm cân mà còn khiến cơ thể bị mệt mỏi, stress dẫn đến ảnh hưởng tiêu cực đến sinh hoạt hằng ngày.

Ăn đúng giờ, đúng lúc và đúng loại thực phẩm. Đây được xem là nguyên tắc vàng để giảm cân nhanh trong một tuần một cách khoa học và hợp lý nhất. thực hiện đúng theo nguyên tắc này còn giúp bạn duy trì được cân nặng và thể trạng sau thời gian cần giảm cân cấp tốc.

Đặc biệt, đừng đánh đồng việc nhịn hoàn toàn bữa sáng với việc giảm cân trong lúc này. Bữa sáng vô cùng quan trọng và cần thiết đối với cơ thể cũng như năng lượng để học tập và làm việc cả ngày. Do vậy, đừng bỏ bữa sáng nếu bạn không muốn mắc một số triệu chứng về dạ dày sau khi giảm cân.

Giảm cân nhanh trong một tuần với thực phẩm là hoàn toàn có thể
Giảm cân nhanh trong một tuần với thực phẩm là hoàn toàn có thể

Tóm lại, giảm cân nhanh trong 1 tuần bằng các thực đơn khoa học là điều hoàn toàn có thể. Quan trọng nhất chính là quyết tâm của bạn trong việc kiểm soát biên độ dao động của bàn cân.

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?