Bài tập yoga giảm mỡ bụng cho vòng eo con kiến

0
393

Một thân hình quyến rũ là điều mà bất kỳ ai cũng đều mong muốn. Nhưng phần lớn mọi người đặc biệt là các chị em phụ nữ rất dễ tăng cân, nhất là vùng bụng. Vậy làm sao để có được vòng eo đáng mơ ước mà không cần phải tập luyện cực nhọc hay ăn uống kiêng khem khổ sở? Nói đến việc phải gập bụng hay những động tác nặng sử dụng nhiều cơ bụng hầu hết chúng ta đều thấy rất mệt mỏi vì tập nặng và cứ phải tập đi tập lại nhiều lần những động tác quen thuộc. Hãy cùng Bikipgiamcan thử những bài tập yoga giảm mỡ bụng vô cùng đơn giản mà lại siêu hiệu quả này nhé!

Động tác 1: Tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang sẽ khiến cho cơ bụng của bạn săn chắn vô cùng tuyệt vời. Bên cạnh đó, việc tập bài tập yoga giảm mỡ bụng này thường xuyên sẽ giúp tăng cường sức mạnh cơ lưng, bụng và cả cơ thể, giúp cho xương cột sống linh hoạt và chắc khỏe hơn. Nhờ đó bạn có thể giảm được nguy cơ thoát vị đĩa đệm khi về già đáng kể đó.

Bài tập yoga giảm mỡ bụng cho vòng eo con kiến
Tư thế rắn hổ mang

Cách thực hiện:

– Nằm sấp thoải mái trên thảm. Mu bàn chân úp xuống. Bàn tay úp, cánh tay vuông góc với sàn.

– Hít sâu, từ từ nâng người lên cao và uốn cong về phía sau càng nhiều càng tốt.

– Giữ nguyên tư thế này trong 10 – 15 nhịp thở tùy khả năng của bạn. Sau đó thở ra đồng thời từ từ hạ toàn bộ cơ thể xuống về tư thế ban đầu. Lặp lại ít nhất 5 lần.

Lưu ý: Giữ mũi chân và tay chắc.  cân bằng không xê dịch. Phụ nữ mang thai hoặc người tổn thương lưng nên tránh tập động tác này.

Động tác 2: Tư thế chiếc thuyền

Đây là tư thế giúp bạn đốt cháy lượng mỡ quanh eo và có chiếc bụng phẳng nhanh chóng. Ngoài ra, bài tập yoga giảm mỡ bụng này cũng lợi cho tiêu hóa, giúp săn cơ lưng và đùi.

Bài tập yoga giảm mỡ bụng cho vòng eo con kiến
Tư thế chiếc thuyền

Cách thực hiện:

– Nằm ngửa trên thảm, hai chân khép và duỗi thẳng. Hai tay đặt bên hông, úp lòng bàn tay xuống.

– Hít sâu, từ từ nâng hai chân lên, không cong gối. Nâng càng cao càng tốt, mũi chân duỗi thẳng. Đồng thời hai tay và nhướn thân trước dậy. Giữ ở góc 45 độ giữa chân và thân trên là tốt nhất.

– Giữ tư thế này khoảng 10-15 nhịp thở. Sau đó thở ra từ từ đồng thời về tư thế ban đầu. Lặp lại ít nhất 5 lần.

Động tác 3: Tư thế cánh cung

Cánh cung là một trong những động tác hiệu quả nhất trong bài tập Yoga giảm mỡ bụng. Động tác này tương đối khó, người mới tập có thể sẽ bị đau do kéo giãn cơ thể. Nhưng đừng lo, cảm giác đau sẽ qua rất nhanh thôi, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái ngay sau vài lần tập.

Bài tập yoga giảm mỡ bụng cho vòng eo con kiến
Tư thế cánh cung

Cách  thực hiện:

– Nằm sấp trên thảm, mu bàn chân sát mặt thảm. Hai cánh tay đặt sang hai bên.

– Từ từ cong hai gối về sau, nâng chân lên về phía đầu. Đồng thời nâng đầu uốn cong về phía sau. Hai tay nâng lên bắt lấy mắt cá chân.

– Giữ tư thế này khoảng 10-15 nhịp thở. Sau đó thở ra từ từ đồng thời về tư thế ban đầu. Lặp lại ít nhất 5 lần.

Động tác 4: Tư thế chiến binh

Tư thế chiến binh này không những giúp bạn giảm mỡ bụng mà còn khiến cho cơ đùi của bạn săn chắc hơn rất nhiều. Một công đôi việc, lại rất dễ thực hiện bài tập yoga giảm mỡ bụng. 

Bài tập yoga giảm mỡ bụng cho vòng eo con kiến
Tư thế chiến binh

Cách thực hiện:

– Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai.

– Chân trái giữa nguyên, chân phải bước lên trước một bước dài, cẳng chân vuông góc với đùi. Hai tay đưa lên ngang vai, song song với hướng chân, mắt nhìn về phía trước. Bạn cảm nhận được lực căng ở hai đùi, lưng và vai là đã thực hiện đúng rồi.

– Giữ tư thế này khoảng 10-15 nhịp thở. Sau đó thở ra từ từ đồng thời về tư thế ban đầu. Lặp lại ít nhất 5 lần.

Động tác 5: Tư thế cái ghế

Tư thế chiếc ghế ngoài giúp bạn đánh tan mỡ bụng xấu xí, nhanh chóng có vòng eo con kiến còn hỗ trợ cơ lưng, cột sống, hông, ngực, làm săn bắp đùi và  cải thiện vòng ba đáng kể.

Bài tập yoga giảm mỡ bụng cho vòng eo con kiến
Tư thế cái ghế

Cách thực hiện:

– Đứng thẳng trên thảm, chân rộng bằng vai. Chắp hai tay vào nhau giơ lên phía trước.

– Trùng đầu gối từ từ xuống đến khi đùi song song với sàn nhà giống như khi bạn đang ngồi ghế. Tay giơ thẳng lên trên đầu. Lưng thẳng. Đầu hướng về phía trước. Từ từ đưa người ngả về phía trước một chút.

– Giữ tư thế này khoảng 10-15 nhịp thở hoặc lâu nhất có thể. Sau đó thở ra từ từ đồng thời về tư thế ban đầu. Lặp lại ít nhất 5 lần.

Động tác 6: Tư thế Plank

Động tác này là một trong những tư thế yoga giảm mỡ bụng được áp dụng rộng rãi rất vì cách thực hiện dễ dàng mà đem lại hiệu quả cao của nó. Khi thực hiện bài tập yoga giảm mỡ bụng này thường xuyên, bạn sẽ nhận thấy mỡ bụng của mình giảm rõ rệt và chẳng bao lâu cơ bụng sẽ trở nên săn chắc, cơ bụng nổi lên trông thật quyến rũ.

Bài tập yoga giảm mỡ bụng cho vòng eo con kiến
Tư thế plank giảm mỡ bụng hiệu quả

Cách thực hiện:

– Nằm sấp trên thảm.

– Siết chặt cơ bụng, nâng người lên cao. Cánh tay duỗi thẳng, lòng bàn tay úp. Kiễng hai mũi chân lên chạm sàn, hông thấp hơn lưng.

– Giữ tư thế này khoảng 10-15 nhịp thở hoặc lâu nhất có thể. Sau đó thở ra từ từ đồng thời về tư thế ban đầu. Lặp lại ít nhất 5 lần.

Lưu ý: Giữ lưng chắc, không thõng xuống. Từ lưng xuống hông xuôi theo một đường thẳng.

Khi tập xong các động tác trong bài tập yoga giảm mỡ bụng, bạn có thể ngồi trong tư thế thiền khoảng 20-30 phút để cơ thể được nghỉ ngơi. Ngoài việc luyện tập bài tập yoga giảm mỡ bụng chăm chỉ, bạn cũng nên có một chế độ ăn hợp lí để luôn có vòng eo xinh nhé!

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?