Bữa sáng giảm cân hoàn hảo với 8 loại thực phẩm này! 4/5 (1)

0
4247
Bữa sáng giảm cân hoàn hảo với 8 loại thực phẩm này!

Bữa sáng chính là bữa ăn rất quan trọng trong một ngày hoạt động của bạn. Hơn thế nữa, một bữa sáng giảm cân lại càng quan trọng hơn vì nó quyết định một ngày giảm cân của bạn nhưng vẫn có thể bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cần thiết. Vậy hãy cùng Bikipgiamcan tìm hiểu xem bữa sáng giảm cân sẽ như thế nào và có gì đặc biệt trong bữa sáng nhé!

Bữa sáng giảm cân là như thế nào?

Theo như nghiên cứu về bữa sáng giảm cân, thì có 51% mọi người chọn trái cây trong bữa ăn sáng của mình, 41% cho biết họ đã dùng sữa trong bữa sáng của mình, 33% chọn ngũ cốc, 32% chọn bánh mì cho bữa sáng, 31% cho trứng… Tuy nhiên, có 26% người gầy nói rằng họ bắt đầu ngày mới bằng cà phê.

Bữa sáng giảm cân có thể là yến mạch hoặc là trứng ốp la? Bữa sáng là thời điểm tốt nhất để bạn có một ngày khởi đầu tốt đẹp và lành mạnh, vì vậy hãy để nó phát huy hết khả năng của nó! Nếu bạn có một bữa sáng đầy đủ dưỡng chất thì nó có thể làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn, giúp bạn no đến trưa, hạn chế được đồ ăn vặt, từ đó giảm cân hiệu quả.

Bữa sáng giảm cân hoàn hảo với 8 loại thực phẩm này!
Một bữa sáng đầy đủ dưỡng chất thì nó có thể làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn

Một bữa sáng giảm cân lành mạnh nên được cân bằng và cung cấp hỗn hợp protein, carbohydrate phức tạp, chất xơ và chất béo lành mạnh để giữ cho bạn no và nạp năng lượng cho ngày của bạn. Cùng tìm hiểu một số thực phẩm tốt nhất để ăn vào bữa sáng để giúp bạn giảm cân nhé!

Những thực phẩm tốt cho bữa sáng giảm cân

1. Quả mâm xôi

Một chén quả mâm xôi chứa khoảng 8g chất xơ, nhiều hơn gấp đôi hàm lượng chất xơ của dâu tây, và một số loại đậu khác. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng ăn nhiều chất xơ có thể giúp bạn giảm cân, đặc biệt là thêm 8gram chất xơ cho mỗi 1000 calo có thể giúp bạn giảm cần 2kg đấy.

Bữa sáng giảm cân hoàn hảo với 8 loại thực phẩm này!
Một chén quả mâm xôi chứa khoảng 8g chất xơ, nhiều hơn gấp đôi hàm lượng chất xơ của dâu tây

2. Trứng

Trứng là thực phẩm giàu protein, vitamin và các khoáng chất quan trọng chẳng hạn như selen và riboflavin, trứng là một nguồn năng lượng thực sự của dinh dưỡng. Một quả trứng lớn có 6 gram protein và 70 calo. So với carbohydrate và chất béo, protein sẽ giúp bạn hài lòng hơn. Nhờ hàm lượng protein cao, trứng có thể làm giảm sự thèm ăn khi ăn cùng với bữa sáng giảm cân hiệu quả. Trong khi chỉ ăn lòng trắng trứng sẽ giúp bạn tiết kiệm calo, nhưng cũng sẽ mất một nửa protein (khoảng 3 gram có trong lòng đỏ), giúp trứng trở thành lựa chọn cho bữa sáng. Thêm vào đó, lòng đỏ rất giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, như canxi và chất chống oxy hóa bảo vệ mắt, lutein và zeaxanthin.

Bữa sáng giảm cân hoàn hảo với 8 loại thực phẩm này!
Thêm trứng vào bữa sáng giảm cân thực sự mang lại hiệu quả

Lòng đỏ là chứa nhiều cholesterol trong chế độ ăn uống của bạn. Nhưng cholesterol trong chế độ ăn kiêng không còn là xấu nữa cho sức khỏe tim mạch. Vậy nên đối với hầu hết mỗi người nếu muốn giảm cân hiệu quả hãy ăn một quả trứng mỗi ngày trong bữa sáng giảm cân của mình là tốt nhé.

3. Sữa chua

Theo như nghiên cứu gần đây về dinh dưỡng cho người giảm cân thì sữa chua là một loại thực phẩm quan trọng cho quá trình này. Ăn sữa chua giàu protein được xem như một bữa ăn nhẹ, vì làm giảm mức độ đói và giảm 100 calo thức ăn sau đó trong ngày, có lợi hơn nhiều so với những món ăn nhẹ như sô cô la hay là bánh quy giòn.

Bữa sáng giảm cân hoàn hảo với 8 loại thực phẩm này!
sữa chua là một loại thực phẩm quan trọng cho quá trình giảm cân

Hãy thử kết hợp một cốc sữa chua khoảng 285gr với trái cây tốt cho giảm cân, hoặc là hạt chia, mầm lúa mì.. sẽ mang đến cho bạn một bữa sáng giảm cân lành mạnh và bổ dưỡng.

4. Cà phê

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng 1 tách cà phê buổi sáng của bạn có thể mang lại lợi ích giảm cân lớn. Do hàm lượng caffeine của nó, cà phê có thể hỗ trợ giảm cân bằng cách tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo. Mặc dù cà phê có thể không tự làm một bữa sáng cân bằng, nhưng bạn có thể dễ dàng kết hợp nó với các thực phẩm bữa sáng lành mạnh yêu thích của bạn để nâng cấp bữa sáng giảm cân của mình. Chỉ cần nhớ tuyệt đối không thêm kem và sữa vào cà phê, vì hàm lượng calo sẽ tăng một cách kinh ngạc đấy.

Bữa sáng giảm cân hoàn hảo với 8 loại thực phẩm này!
1 tách cà phê buổi sáng của bạn có thể mang lại lợi ích giảm cân lớn

5. Trà xanh

Trà xanh đã được nghiên cứu rộng rãi về khả năng trao đổi chất và khả năng đốt cháy chất béo. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng chiết xuất trà xanh đã thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng lượng calo đốt cháy trong khoảng thời gian 24 giờ thêm 4%. Có vô số cách kết hợp trà xanh trong bữa sáng giảm cân của bạn, có thể thêm chanh, mật ong hoặc một vài lát gừng vào tách trà của bạn giúp tăng cảm giác ngon miệng và đạt hiệu quả giảm cân tốt hơn nhé!

Bữa sáng giảm cân hoàn hảo với 8 loại thực phẩm này!
Trà xanh đã được nghiên cứu rộng rãi về khả năng trao đổi chất và khả năng đốt cháy chất béo.

6. Hạt chia

Hạt chia tuy nhỏ nhưng mang lại hiệu quả rất mạnh mẽ, bổ sung cho bữa sáng của bạn thêm tuyệt vời. Chúng có nhiều chất xơ và có thể hấp thụ nước để tạo thành một loại gel, nó nở ra trong dạ dày của bạn để giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Ngoài ra, chúng cũng giàu protein, có thể làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày của bạn và giảm mức ghrelin, hormone chịu trách nhiệm kích thích cơn đói.

Các nhà nghiên cứu đã thực hiện một cuộc thử nghiệm trong vòng 12 tuần, mỗi ngày cho 19 người sử dụng hạt chia hàng ngày, mỗi lần sử dụng khoảng 35gram. Sau khi kết thúc cuộc thử nghiệm, họ cho kết quả rằng vòng 2 của những người này giảm một cách rõ rệt và trọng lượng cơ thể cũng giảm đáng kể.

Bữa sáng giảm cân hoàn hảo với 8 loại thực phẩm này!
hạt chia rất phù hợp cho bữa sáng giảm cân của bạn, bởi vì nó giàu protein và chất xơ

Tóm lại, hạt chia rất phù hợp cho bữa sáng giảm cân của bạn, bởi vì nó giàu protein và chất xơ chứng minh là làm tăng giảm cân, giảm sự thèm ăn và ổn định lượng đường trong máu.

7. Bột yến mạch

Bột yến mạch là một lựa chọn bữa sáng tốt cho sức khỏe và ngon miệng, đặc biệt nếu bạn muốn giảm cân. Yến mạch có lượng calo thấp nhưng nhiều chất xơ và protein – hai chất dinh dưỡng tác động đến sự thèm ăn và kiểm soát cân nặng.

Ngoài ra, yến mạch còn là một nguồn beta-glucan tuyệt vời, một loại chất xơ được chứng minh có tác động đến mọi thứ, từ chức năng miễn dịch đến sức khỏe của tim. Bên cạnh đó, beta-glucan có thể cân bằng lượng đường trong máu.

Bữa sáng giảm cân hoàn hảo với 8 loại thực phẩm này!
Bột yến mạch là một lựa chọn bữa sáng tốt cho sức khỏe và ngon miệng

Hãy thử một cốc bột yến mạch khoảng 235g nấu chín với một nửa cốc quả mọng khoảng 74g,và một nắm hạnh nhân, thì lúc này bạn sẽ có một bữa sáng giảm cân tuyệt vời và thật nhiều chất xơ.

8. Mầm lúa mì

Mầm lúa mì là một thành phần của hạt lúa mì chứa một lượng vitamin và khoáng chất tập trung, bao gồm mangan, thiamine và selen. Các nghiên cứu cho thấy chất xơ ngũ cốc có thể giúp giảm sự thèm ăn, giảm nguy cơ tăng cân và giữ cho lượng đường trong máu ổn định. Mầm lúa mì có nhiều chất xơ rất thích hợp cho một bữa sáng giảm cân lành mạnh đấy, có thể kết hợp với bột yến mạch, hoặc kết hợp cùng với các loại sinh tố trái cây khác.

Bữa sáng giảm cân hoàn hảo với 8 loại thực phẩm này!
Mầm lúa mì có nhiều chất xơ rất thích hợp cho một bữa sáng giảm cân lành mạnh

Hy vọng những thông tin về bữa sáng giảm cân và những thực phẩm tốt cho bữa sáng có thể mang đến cho một thân hình thon gọn hoàn hảo và một sức khỏe bền bỉ.

 

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?