Các loại thực phẩm đang khiến kế hoạch giảm cân của bạn đổ sông đổ biển

0
1919
Có mối liên hệ chặt chẽ giữa các chất làm ngọt nhân tạo và vấn đề tăng cân
Có mối liên hệ chặt chẽ giữa các chất làm ngọt nhân tạo và vấn đề tăng cân

Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân mà vẫn đang ăn các loại thực phẩm sau đây hàng ngày, thì có thể đây chính là lý do kế hoạch giảm cân của bạn đổ sông đổ biển:

Salad sốt Mayonnaise:

Đây chắc hẳn là một món ăn yêu thích của nhiều chị em và chúng ta thường nghĩ rằng rau quả vốn dĩ đã rất lành mạnh nên chỉ thêm một chút sốt mayonaise chắc không ảnh hưởng gì nhiều. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lần vì sốt mayonaise thật ra rất béo và chứa nhiều năng lượng. Nếu bạn muốn giảm cân, sốt sữa chua có thể là một sự lựa chọn tuyệt vời vì vừa thơm ngon lại tốt cho sức khoẻ.

Salad sốt mayonnaise
Salad sốt mayonnaise

Các loại thức uống, bánh kẹo có nhãn mác “diet”, “không đường”, “dành cho ăn kiêng”:

Các loại “thực phẩm giảm cân” này được quảng cáo là không có đường, thậm chí là không có chứa năng lượng (zero calorie) tuy nhiên chúng vẫn có chứa các chất làm ngọt để tạo ra hương vị tương tự như đường. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, có mối liên hệ chặt chẽ giữa các chất làm ngọt nhân tạo và vấn đề tăng cân, béo phì, thậm chí là tăng nguy cơ bị tiểu đường tuýp 2. Vì vậy, thay vì sử dụng các loại thức uống diet, bạn có thể chọn cho mình các loại nước ép như nước cam, nước chanh, hoặc nước uống detox sẽ giúp ích cho quá trình giảm cân hơn nhiều.

Có mối liên hệ chặt chẽ giữa các chất làm ngọt nhân tạo và vấn đề tăng cân
Có mối liên hệ chặt chẽ giữa các chất làm ngọt nhân tạo và vấn đề tăng cân

Cà phê:

Thói quen uống cà phê buổi sáng tưởng chừng như vô hại và thậm chí bạn còn đọc ở đâu đó rằng cà phê có thể giúp giảm cân. Tuy nhiên, nếu bạn đang tự cho phép mình uống một ly cà phê sữa hoặc cà phê đen thêm đường mỗi buổi sáng, thì bạn cũng đang vô tình nạp thêm một lượng calo đáng kể vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình. Vì vậy, hãy cẩn thận số calo bạn đang bổ sung vào với cốc cà phê mà bạn uống mỗi ngày. Thay vào đó, bạn có thể thử trà thảo mộc không đường.

Uống cà phê sữa thêm đường mỗi ngày có thể khiến bạn tăng cân
Uống cà phê sữa thêm đường mỗi ngày có thể khiến bạn tăng cân

Các loại súp:

Các loại súp thường có chứa bột bắp để khiến chúng sệt lại hoặc thậm chí là kem, sữa để tạo ra hương vị thơm ngon, và với việc bổ sung các loại súp này mỗi ngày bạn cũng đang “bổ sung” thêm cho lớp mỡ bụng của mình.

Ăn không kiểm soát các loại súp cũng có thể khiến bạn béo lên
Ăn không kiểm soát các loại súp cũng có thể khiến bạn béo lên

Thực phẩm chế biến, đóng hộp:

Hãy đọc danh sách thành phần trên tất cả các nhãn thực phẩm đóng gói và chế biến. Bạn sẽ thấy chúng chứa các hóa chất, chất bảo quản và chất ổn định. Các thành phần này không được khuyến khích sử dụng trong thực đơn giảm cân của bạn.

Thực phẩm chế biến có chứa nhiều chất bảo quản, chất ổn định
Thực phẩm chế biến có chứa nhiều chất bảo quản, chất ổn định

Bánh quy:

Một vài chiếc bánh quy nhỏ có thể dẫn đến một sự thay đổi lớn về cân nặng của bạn bởi chúng có chứa rất nhiều đường. Vì vậy, hãy tránh xa thức ăn vặt tai hại này, nếu bạn cảm thấy đói, có thể ăn một quả chuối hoặc một hộp sữa chua.

Bánh quy có chứa nhiều đường
Bánh quy có chứa nhiều đường

Kẹo cao su:

Kẹo cao su cũng có chứa một lượng đường cao. Đường sẽ chuyển hoá thành chất béo rất nhanh, vì vậy điều này sẽ không giúp ích gì trong việc giảm cân. Nếu bạn muốn nhai cái gì đó, trái cây sẽ là lựa chọn thích hợp hơn.

Kẹo cao su có lượng đường cao
Kẹo cao su có lượng đường cao

Đậu phộng:

Đậu phộng rang là một loại snack vô cùng phổ biến đối với người Việt. Tuy nhiên bạn có biết rằng, mỗi 100 g đậu phộng rang bạn ăn có chứa đến 600 calo.

100 gam đậu phộng có chứa đến 600 calo
100 gam đậu phộng có chứa đến 600 calo

Có thể thấy rằng, các thực phẩm tưởng chừng như nhỏ bé và vô hại nhưng lại là những thủ phạm âm thầm khiến cân nặng của bạn nhích lên từng ngày. Vì vậy, hãy cố gắng từ bỏ thói quen ăn vặt và thay vào đó là các bữa ăn nhẹ lành mạnh với trái cây, rau quả, hoặc sữa chua,… Chỉ cần thay đổi một số thói quen nhỏ, bạn có thể đạt được mục đích giảm cân của mình một cách nhanh chóng.

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?