Cách giảm mỡ bụng cho dân văn phòng chỉ bằng thay đổi 5 thói quen hàng ngày

0
1642
cách_giảm_mỡ-bụng_dân_văn phòng

Mỡ bụng là vấn đề muôn thuở bất kỳ ai làm việc văn phòng cũng mắc phải. Chính vì những thói quen hàng ngày sau đây mà ai cũng có khiến chúng ta luôn hỏi tại sao tập mãi cũng không hết mỡ bụng.

1. Hạn chế ngồi nhiều và đứng lên đi dạo sau mỗi tiếng làm việc

Ngồi nhiều là lý do chính khiến dân văn phòng to bụng, ngoài nhậu nhẹt và rượu bia. Người làm công sở làm việc với máy tính nên thường ngồi suốt thời gian dài. Bạn cần tạo thói quen hoặc thiết lập cảnh báo trên điện thoại để đứng dậy giải lao vài phút sau mỗi tiếng làm việc. Thực hiện các động tác co dãn eo và lưng để giúp cơ thể bớt trì trệ và ngăn không cho mỡ bụng tích tụ do ngồi lâu.

co_giãn_cơ

Trên thị trường hiện còn có bán loại vòng đeo tay fitness tạo một tia điện nhỏ giật bạn để nhắc nhở bạn phải đứng lên khi máy phát hiện bạn đã ngồi quá lâu. Đây quả là một thiết bị hữu dụng để chống ngồi nhiều.

Hoặc nếu công ty của bạn cho phép, hãy chọn bàn làm việc đứng để tránh mỡ bụng do ngồi nhiều.

Nếu bạn là người năng động hơn, tốt nhất là hãy đi tập gym. Một người cần phải vận động tối thiểu 30′ mỗi ngày để đánh lại hậu quả của việc ngồi 6 tiếng đồng hồ.

2. Hóp bụng hoặc đeo đai bụng khi đứng

Mỡ thường dồn vào bụng dưới và cơ bụng phình ra khi bạn để cơ bụng thả lỏng. Hóp bụng có chủ đích làm cơ bụng căng ra và làm mỡ ít bị tích tụ. Hóp bụng làm trong thời gian dài sẽ trở thành một thói quen và giúp cho bụng đỡ xồ xề.

Bạn có bao giờ để ý đường eo được bó lại bởi mặc quần có thun thường tích tụ ít mỡ hơn những phần còn lại của bụng. Đeo đai có thun ôm bụng lại cũng là một cách để giữ cho bụng luôn được bó lại và giảm bớt đáng kể vòng eo.

3. Ngồi thẳng lưng khi làm việc

Có lẽ ít ai có thể ngờ rằng tư thế ngồi gù lưng cũng tạo ra mỡ bụng cho cơ thể. Lưng cong sẽ ép bụng thành ngấn và tạo vị trí cho mỡ tích tụ xoay quanh các ngấn bụng.
ngồi_thẳng

Nếu bạn chỉ cần có thói quen ngồi thẳng lưng giữ thẳng bụng giúp cố định phần bụng, bạn sẽ giữ cho vòng 2 của mình luôn luôn gọn một cách hiệu quả. Đồng thời giữ thẳng lưng còn có vô số tác dụng tích cực tối cột sống và giảm đau lưng hay thoái vị đĩa đệm.

4. Hạn chế ăn vặt

Rất nhiều người khi ngồi làm việc thường cảm thấy thèm và có thói quen ăn vặt. Chẳng phải vì thế mà các hàng quán ăn vặt luôn mở ra nhan nhản quanh các chốn công sở. Cơ thể của bạn đã khó tiêu hao năng lượng khi không được vận động nhiều, nay lại được nạp thêm đồ ăn vặt thì lại càng dễ tích mỡ bụng hơn.

ăn_vặt

Các đồ ăn vặt ở chốn công sở thường được làm từ tinh bột và các nguyên vật liệu không tốt cho sức khỏe, như chips khoai tây, nước ngọt có đường, bánh tráng… Nếu cảm thấy ăn nhẹ giúp cho công việc đỡ căng thẳng, hãy cố gắng chọn những loại đồ ăn tốt cho cơ thể như hoa quả, các loại hạt, ngũ cốc…

5. Hạn chế ăn tinh bột vào buổi tối

khong-an-tinh-bot

Mỡ tích tụ vào bụng hay các bộ phận khác trong cơ thể chủ yếu đến từ nguồn thức ăn là tinh bột. Tinh bột khi tiêu hóa được chuyển hóa thành đường và nếu người ít vận động thay vì tiêu tan thành năng lượng thì chuyển thành mỡ. Tạo thói quen kiên quyết không ăn tinh bột đặc biệt là buổi tối. Bạn có thể sẽ cảm thấy không quen với việc này trong tuần đầu tiên nhưng sau khi quen dần sẽ thấy người nhẹ nhõm hơn hẳn

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng cách ăn kiêng này giúp giảm cân gấp 2-3 lần so với chế độ ăn kiêng ít mỡ thông thường mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho bạn..

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?