Giảm béo bụng – khó hay dễ đây?

0
233
Giảm béo bụng – khó hay dễ đây?

Hầu hết các chị em phụ nữ điều rất lo lắng về vóc dáng mình và béo bụng là tình trạng rất đáng lo ngại. Béo bụng là do rất nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng hầu hết các chị em phụ nữ đều ít khi đủ kiên trì để chiến thắng “cuộc chiến” giảm cân này được. Nếu như các chị em vẫn ỷ y và không quan tâm đến việc giảm béo bụng, sẽ đồng thời gây ra những căn bệnh nguy hiểm tiềm tàng như tiểu đường, tim mạch, cao huyết áp. Đồng thời, do chế độ giảm cân quá khắc nghiệt nên có nhiều người nản chí và tự nhủ rằng cơ địa của mình không thích hợp để giảm cân. Suy nghĩ này là để cơ thể  Vậy thì giảm béo bụng – khó hay dễ đây? Hãy cùng Bikipgiamcan đi tìm câu trả lời cho vấn đề này nhé!

Nguyên nhân chính mà bạn không thể giảm béo bụng được?

Do gen di truyền

Hầu hết mọi người đều không nghĩ tới nguyên nhân này, do đây là nguyên nhân từ bên trong nên không thể biết chính xác như thế nào. Béo bụng do gen di truyền thường nhận biết được rằng nếu gia đình bạn có béo phì, hay bố mẹ có mỡ thừa nằm ở vị trí nào thì con sinh ra sẽ có khả năng mắc các trường hợp y như vậy. Việc giảm béo bụng cho vấn đề này thật sự không thể dứt điểm nên chúng ta chỉ có thể điều chỉnh cơ thể cũng như chế độ ăn uống của mình để tránh làm gia tăng lượng mỡ thừa mà thôi.

Giảm béo bụng – khó hay dễ đây?
Béo bụng do gen di truyền

Do uống nước có gas và ăn nhiều đồ ngọt

Bạn nên phân biệt rõ rằng, ăn nhiều chỉ có thể tăng cân chứ không phải là nguyên nhân chính gây béo bụng của bạn. Còn việc bạn nạp vào cơ thể mình những loại thức uống có gas, thức ăn ngọt quá nhiều mới gây ra tình trạng béo bụng. Bởi vì khi chúng ta uống 1 lon nước ngọt, chúng ta sẽ nạp vào cơ thể khoảng 36g đường và như vậy là vượt quá mức tối đa lượng đường cần cung cấp trong một ngày. Khi đó, nếu dung nạp quá nhiều và quá nhanh lượng đường vào cơ thể, phần đường này sẽ chuyển thành lượng đường dự trữ và tạo thành lớp mỡ dưới da gây béo phì và béo bụng.

Giảm béo bụng – khó hay dễ đây?
Nước có gas và đồ ngọt là thủ phạm gây ra béo bụng

Do tuổi tác nên gây ra hiện tượng béo bụng

Phụ nữ sau 40 tuổi hoặc sau khi sinh con xong rất dễ bị béo bụng. Bởi vì, khi tuổi tác đã cao, các cơ quan trong cơ thể thường yếu đi rất nhiều, đồng nghĩa với việc trao đổi chất diễn ra chậm hơn, không thể đốt cháy mỡ cũng như calo nữa, nên sẽ gây ra béo bụng. Thêm một lý do nữa là phụ nữ khi bước vào giai đoạn mãn kinh, lượng estrogen giảm sẽ khiến cơ thể tích tụ lại mỡ để giúp cân bằng nội tiết tố dẫn tới tăng cân và béo bụng.

Giảm béo bụng – khó hay dễ đây?
Tuổi tác nên gây ra hiện tượng béo bụng

Nguồn gốc béo bụng do căng thẳng gây ra

Stress không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, mất ngủ dẫn đến thèm ăn và tăng cân vùn vụt. Bởi vì không ngủ được vì stress, cơ thể bạn lúc đó sẽ tiết ra một loại hoc-mon thèm ăn để giúp tâm trạng bạn bớt mệt mỏi hơn và chính điều này làm cân nặng của bạn tăng nhiều.

Giảm béo bụng – khó hay dễ đây?
Béo bụng do căng thẳng gây ra

Vậy giảm béo bụng- khó hay dễ?

Theo chia sẻ của chị Phương, một người làm việc văn phòng- đang kể lại “cuộc chiến” giảm cân của mình. Chị nói rằng lúc ấy chị sinh em bé đã được một năm rồi, chẳng có nhiều thời gian để chăm sóc cho mình nhiều vì con còn nhỏ mà công việc thì cũng khá nhiều. Sau đó, chị bị đồng nghiệp nhắc khéo về vóc dáng của mình và cảm thấy mặc cảm vô cùng, rồi chị quyết định giảm cân. Chị hầu như kiêng hết tất cả các loại tinh bột như cơm, phở, bún, bánh mì… giảm bớt luôn khẩu phần thịt và chỉ ăn rau và trái cây. Cho đến ngày thứ 4 thực hiện, chị đã ngất xỉu do cơ thể không có năng lượng, cảm giác choáng váng khiến chị sợ hãi. Sau đó, chị từ bỏ luôn việc giảm cân và tin rằng giảm cân và giảm béo bụng thật sự quá khó khăn.

Giảm béo bụng – khó hay dễ đây?
“Cuộc chiến” giảm cân không quá khó

Một tâm sự khác của một bạn nữ tên Kim Chi. Bạn ấy từng sở hữu một thân hình “ mỏng như giấy”và bố mẹ bạn rất lo lắng về sức khỏe cũng như lý do vì sao mà bạn ăn mãi mà không mập. Nhưng rooiff, sau một thời gian được bố mẹ sử dụng hết tất cả các biện pháp để tăng cân như ăn 5 bữa/ ngày, mỗi bữa khoảng 2-3 chén cơm, ngủ trưa nhiều, ngủ sớm.,.. Dần dần bạn ấy tăng cân mất kiểm soát. Tăng cân đồng nghĩa với vòng 2 cũng tăng một cách đáng sợ. Chi hoảng sợ v phải bắt đầu giai đoạn giảm cân. Bạn ấy đã quyết tâm và kiên trì rất nhiều, trong vòng 1 năm mới giảm đến số cân nặng vừa ý và có được vòng 2 đúng như mong muốn. Như vậy, rõ ràng “cuộc chiến” giảm cân không quá khó như mọi người đã nói, vì chỉ cần kiên trì và có chế độ ăn uống thích hợp thì giảm cân và giảm béo bụng rất dễ dàng mà.

Thật sự, giảm béo bụng không phải là khó. Quan trọng là chúng ta có đủ kiên trì để thực hiện hay không mà thôi. Kết hợp giữa chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp cùng với một tinh thần kiên trì với “cuộc chiến” cam go này, thì các chị em có thể giảm béo bụng hoàn hảo và luôn luôn khỏe mạnh rồi.

Làm thế nào để giảm béo bụng hiệu quả?

Lựa chọn chế độ ăn uống hợp lý

Không phải cứ kiêng hết mọi thứ thì bạn sẽ giảm cân và giảm béo bụng hiệu quả được. Thứ nhất là trong khẩu phần ăn mỗi bữa cần bổ sung thêm nhiều chất xơ hòa tan để giúp cho việc giảm mỡ bụng hiệu quả. Thứ hai, chính là giảm hàm lượng carbohydrat trong các bữa ăn. Chế độ ăn uống dưới 50g carb mối ngày sẽ giúp giảm béo bụng và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường rất hay. Không cần phải kiêng carb chỉ cần bạn thay để lượng carb đó bằng những chất khác hoặc carb tinh chế giúp cải thiện sức khỏe và giảm béo bụng. Thứ ba, tránh các đồ uống có đường và đồ ngọt. Vì đây chính là nguyên nhân gây béo bụng dễ nhất, do cơ thể bạn không thể nào xử lý được lượng calo lỏng nên sẽ cần rất nhiều thời gian để xử lý dẫn đến việc hàm lượng calo này phải lưu trữ như chất béo và mỡ thừa trong cơ thể.

Giảm béo bụng – khó hay dễ đây?
Chế độ ăn uống hợp lý

Nghỉ ngơi hợp lý

Ngủ là việc rất quan trọng đối với sức khỏe cũng như cân nặng của bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngủ đủ giấc sẽ không có xu hương tăng cân kể cả béo bụng. Việc ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi ngày sẽ gây tăng cân ở phụ nữ rất nhiều so với những người phụ nữ ngủ đủ 7 tiếng. Hơn nữa, việc bạn ngủ sớm và ngủ đủ giấc sẽ không thể gây ra cảm giác thèm ăn nên không thể nào gây béo bụng vì ăn đêm nữa.

Giảm béo bụng – khó hay dễ đây?
Nghỉ ngơi điều độ

Thường xuyên vận động

Các chị em đi làm văn phòng do tính chất công việc là ngồi một chỗ trong thời gian dài sẽ gây béo bụng cũng như các bệnh liên quan khác. Vậy nên các chị em hãy thường xuyên đứng lên di chuyển để cơ thể có cơ hội tiêu thụ calo dữ trữ gây mỡ bụng. Nên nhớ tránh việc vừa ăn xong là ngồi ngay và nằm ngay nhé! Đó chính là cách giảm béo bụng hiệu quả mà các chị em tuyệt đối không thể quên.

Giảm béo bụng – khó hay dễ đây?
Hãy vận động

Trên đây là những thông tin mà Bikipgiamcan muốn chia sẻ với bạn về giảm béo bụng- khó hay dễ với mong muốn mang đến cho bạn những ý kiến cũng như kiến thức bổ ích cho bạn. Đồng thời, những điều này sẽ trở thành động lực giúp bạn đối mặt với “cuộc chiến” giảm cân tốt hơn và đạt kết quả tốt hơn.

 

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?