Giảm cân bằng cà phê: Quen mà lạ!

0
306
Giảm cân bằng cà phê: Quen mà lạ!

Chắc có lẽ mỗi người trong chúng ta đều biết đến cà phê như là một loại thức uống giúp tăng sự tập trung và tỉnh táo, hơn thế nữaviệc uống cà phê còn giúp bạn ngăn ngừa bệnh gan, bệnh tiểu đường loại 2. Và hơn thế nữa bạn sẽ thật sự bất ngờ với hiệu quả giảm cân bằng cà phê vì sự đơn giản và thông dụng của nó. Cà phê có thể làm tăng sự trao đổi chất của bạn và giúp bạn đốt cháy chất béo? Đối với những người có thân hình mập mạp, cà phê còn là một “liều thuốc” giảm cân nhanh và hiệu quả. Nào bây giờ bạn hãy cùng Bikipgiamcan tìm hiểu xem để đạt hiệu quả cao khi giảm cân bằng cà phê chúng ta nên làm gì thì tốt nhất?

Giảm cân bằng cà phê: Quen mà lạ!
Bạn sẽ thật sự bất ngờ với hiệu quả giảm cân bằng cà phê vì sự đơn giản và thông dụng của nó

Tại sao có thể giảm cân bằng cà phê?

Cà phê có chứa caffeine là một chất kích thích nhẹ được sử dụng phổ biến giúp mang lại sự tỉnh táo và tập trung tức thì. Ngoài caffeine thì cà phê còn chứa Theobromine, Theophylline và Axit Cholorogenic giúp bạn hấp thụ carbs tốt hơn và làm tăng sự phát xạ của các tế bào thần kinh giúp bạn tràn đầy năng lượng và tỉnh táo.

Caffein là một trong những chất hỗ trợ đốt cháy chất béo hiệu quả đồng thời giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn của bản thân. Bạn sẽ thấy hiệu quả khi uống một ít cà phê nếu thấy đang thèm ăn, việc này giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn cho đến bữa ăn chính của bạn.

Giảm cân bằng cà phê: Quen mà lạ!
Caffein là một trong những chất hỗ trợ đốt cháy chất béo hiệu quả và giúp hạn chế cảm giác thèm ăn

Một công dụng khác của caffein khi bạn giảm cân bằng cà phê là nó giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn lúc nghỉ ngơi

Giảm cân bằng cà phê sẽ giúp bạn cung cấp caffein cho cơ thể, đây là chất không chỉ giúp bạn tăng cường trao đổi chất mà còn giúp bạn tỉnh táo hơn và huy động chất béo từ các mô mỡ.

Caffein trong cà phê giúp axit béo trong máu chuyển hóa thành các năng lượng dễ tiêu thụ. Do vậy việc giảm cân bằng cà phê có thể thúc đẩy đốt cháy chất béo trong cơ thể. Caffein còn có tác dụng lợi tiểu, có thể làm cơ thể giải thoát bớt độc tố.

Nhâm nhi một ly cà phê 30 phút trước khi tập luyện sẽ kích thích sinh nhiệt giúp cơ thể đốt cháy calo, cung cấp năng lượng cho hoạt động giúp tăng hiệu quả giảm cân bằng cà phê. Không những vậy, đây cũng là cách giúp bạn đốt cháy chất béo hiệu quả.

Cách giảm cân bằng cà phê để đạt được hiệu quả!

Giảm cân bằng cà phê một cách phù hợp

Hãy kiểm soát lượng cà phê bạn uống ở mức phù hợp giúp cơ thể khỏe mạnh và giảm cân. Việc tiêu thụ cà phê quá mức sẽ có thể dẫn đến tăng mức độ căng thẳng và mất ngủ, và những điều này lại khiến bạn ăn nhiều hơn. Kết quả nghiên cứu của Đại học Harvard cho biết, mỗi ngày sử dụng 500-600mg caffein, tương đương với khoảng 4 tách cà phê sẽ không gây bất kỳ tác dụng phụ nào. Do đó, bạn có thể dùng khoảng 2 – 3 tách cà phê mỗi ngày mà không lo sợ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Giảm cân bằng cà phê: Quen mà lạ!
Mỗi ngảy chỉ sử dụng 500-600mg caffein sẽ không gây bất kì tác dụng phụ nào

Hãy chú ý đến thời gian uống cà phê của bạn để hiệu quả giảm cân bằng cà phê tối ưu. Cân nhắc khoảng thời gian giữa những lần uống cà phê trong ngày không chỉ giúp bạn tăng hiệu quả làm việc, tập thể dục mà còn có thể ngăn chặn cảm giác thèm ăn.

Cho nước nóng để pha và uống cà phê nóng giúp mang lại nhiều lợi ích khi giảm cân bằng cà phê. Trong quá trình pha cà phê ở nhiệt độ cao, sẽ sản sinh ra một chất chống oxy hóa, nó giúp chống ung thư, chống lão hóa thậm chí có tác dụng ngăn chặn các bệnh tim mạch, có thể sánh ngang với hoa quả và rau xanh. Ngoài ra, khi thưởng thức cà phê nóng bạn còn cảm nhận được mùi thơm đặc trưng của nó và khả năng tập trung làm việc sẽ cao hơn.

Giảm cân bằng cà phê: Quen mà lạ!
Giảm cân bằng cà phê còn có tác dụng làm đẹp

Việc giảm cân bằng cà phê đen còn có thể thúc đẩy tuần hoàn tim mạch. Đối với các chị em phụ nữ, cà phê đen còn có tác dụng làm đẹp, uống cà phê thường xuyên có thể giúp bạn rạng rỡ hơn. Những người mắc bệnh huyết áp thấp mỗi ngày uống một tách cà phê đen có thể giúp ổn định huyết áp.

Tránh xa những cám dỗ sau khi giảm cân bằng cà phê

Một số sản phẩm cà phê làm sẵn có hương vị vô cùng hấp dẫn, thế nhưng bạn nên chú ý đến nhãn sản phẩm để kiểm tra lượng calo và chất béo có thể khiến bạn tăng cân. Và hãy nhớ rằng bất cứ thứ gì bạn cho vào cà phê như kem, đường đều làm giảm hiệu quả  giảm cân bằng cà phê.

Giảm cân bằng cà phê: Quen mà lạ!
Tránh xa đường và sữa khi giảm cân bằng cà phê

Hãy tránh xa đường và sữa khi giảm cân bằng cà phê vì điều này chỉ làm cho quá trình loại bỏ mỡ thừa kém hiệu quả hơn. Do vậy, để giảm béo bụng nhanh, bạn nên sử dụng kem và hoặc sữa không đường để thay thế cho thói quen này.

Một số loại cà phê đặc biệt có thêm các hương vị hấp dẫn như bạc hà mocha, bí ngô,… thường sẽ khiến bạn hấp thụ hàng trăm calo không mong muốn và thậm chí cả chất béo. Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng giảm cân hãy chỉ uống cà phê “nguyên chất” nhất có thể.

Thời điểm giảm cân bằng cà phê tốt nhất

Giảm cân bằng cà phê sau bữa ăn sáng. Cà phê nóng sẽ hiệu quả hơn rất nhiều khi bạn uống cà phê đá vì cà phê nóng giúp cho nhiệt lượng trong cơ thể tăng cao, đốt cháy calo nhanh hơn. Cà phê có chứa hợp chất chống oxy hóa cao, có thể chống ung thư, chống lão hóa, sức khỏe được cải thiện bên ngoài và bên trong.

Giảm cân bằng cà phê: Quen mà lạ!
Tăng hiệu quả giảm cân khi sử dụng cà phê sau bữa sáng

Trong hạt cà phê xanh có hàm lượng cao của axit chlorogenic. Hợp chất này có tác dụng ngăn chặn sự tích lũy chất béo, hạn chế sự hấp thụ carbs và thúc đẩy giảm cân bằng cách điều chỉnh lượng đường. Do vậy bạn có thể tăng hiệu quả giảm cân bằng cà phê với một ly cà phê xanh sau bữa tối.

Những lợi ích bất ngờ khi giảm cân bằng cà phê

Hương vị cà phê giúp tâm lý con người được ổn định vậy việc thưởng thức hương vị đó giúp bạn cải thiện mức độ nhạy cảm của các giác quan. Vì thế khi làm việc, bạn có thể ngửi hoặc uống một tách cà phê để nâng cao hiệu quả làm việc, đồng thời có thể kích thích các dây thần kinh hoạt động giúp bạn giảm tình trạng thèm ăn và đạt được hiệu quả cao khi giảm cân bằng cà phê.

Giảm cân bằng cà phê: Quen mà lạ!
Hương vị cà phê giúp kích thích thần kinh hoạt động, giảm tình trạng thèm ăn

Việc tăng cường các hoạt động thể chất từ khoảng 30 – 40 phút sau khi uống cà phê giúp nồng độ axit béo trong máu tăng lên đồng thời việc vận động sẽ thúc đẩy việc chuyển hóa axit béo thành năng lượng góp phần đốt cháy hiệu quả chất béo.

Sau khi sử dụng cà phê để giảm cân thì bạn còn có thể tận dụng bã cà phê để matxa giúp cho làn da của bạn trở nên mịn màng, sáng bóng, săn chắc và đẹp hơn. Nếu dùng bã cà phê pha chút nước cà phê, mát xa vào những chỗ dễ tích tụ chất béo như bụng dưới, đùi, eo… có thể đạt hiệu quả giảm cân bằng cà phê góp phần đốt cháy chất béo, mát xa lúc tắm sẽ đạt hiệu quả tốt hơn.

Những lưu ý khi giảm cân bằng cà phê

Tác dụng không mong muốn khi giảm cân bằng cà phê

Cà phê có chứa caffeine có thể gây ra chứng mất ngủ, căng thẳng và bồn chồn. Uống nhiều cà phê sẽ thúc đẩy việc tăng sản xuất các hormone căng thẳng như  cortisol, epinephrine và norepinephrine. Những hóa chất này làm tăng nhịp tim, huyết áp và căng thẳng. Tiêu thụ caffeine có thể làm tăng huyết áp ở những người đã bị cao huyết áp.

Nhiều axit được tìm thấy trong hạt cà phê có thể gây kích ứng dạ dày và niêm mạc ruột non. Uống cà phê khi dạ dày trống rỗng có thể kích thích dạ dày tăng tiết axit. Như vậy khi giảm cân bằng cà phê cũng có thể gây kích ứng niêm mạc ruột non, gây tiêu chảy, hội chứng ruột kích thích.

Giảm cân bằng cà phê: Quen mà lạ!
Nhiều axit được tìm thấy trong hạt cà phê có thể gây kích ứng dạ dày và niêm mạc ruột non

Trào ngược axit và ợ nóng có thể được gây ra bởi cà phê do cách nó làm giãn cơ vòng thực quản dưới (các cơ vòng này sẽ đóng kín lại sau khi chúng ta ăn để ngăn không cho thức ăn và axit trong dạ dày trào ngược lên trên thực quản).

Uống cà phê không lọc có thể làm tăng cholesterol trong máu. Điều này có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim.

Có một số lo ngại rằng uống nhiều hơn 5 cốc cà phê mỗi ngày có thể không an toàn cho người bị bệnh tim. Đối với những người không có bệnh tim, uống vài tách mỗi ngày dường như không làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim.

Lưu ý khi giảm cân bằng cà phê

Một ly cà phê đen sau bữa tối sẽ giúp bạn giảm mỡ thừa, giúp lượng chất béo tích tụ trong cơ thể được đốt cháy nhanh hơn. Tuy nhiên, những người bị khó tiêu, mất ngủ, không nên uống cà phê vào buổi tối. Bạn cũng không nên uống cà phê lúc đói, nếu không muốn bị viêm loét dạ dày.

Giảm cân bằng cà phê: Quen mà lạ!
Chà phê đen giúp bạn giảm mỡ thừa

Trước khi tập thể thao khoảng 30 phút có thể uống một chút cà phê, cơ thể bạn sẽ hưng phấn hơn, các axit béo sẽ thành năng lượng tăng tốc độ đốt cháy mỡ thừa khi vận động.

Cà phê nóng tốt hơn cà phê nguội vì nó giúp cơ thể giải toả năng lượng nhanh hơn.

Cà phê sấy khô vừa phải có hiệu quả hơn: cà phê sao kỹ, hương vị tất nhiên sẽ nồng đậm hơn, nhưng do lượng cà phê còn đọng lại rất ít nên không có tác dụng giảm béo.

Giảm cân bằng cà phê: Quen mà lạ!
Cà phê sấy khô vừa phải mang lại hiệu qua tốt hơn

Cà phê đen là tốt nhất để giảm cân bằng cà phê vì 1 cốc 100 gram cà phê đen chỉ có 2,55 calo. Vì thế, sau khi ăn cơm uống cà phê đen, sẽ có tác dụng phân giải mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, cà phê đen có tác dụng lợi tiểu, thúc đẩy tuần hoàn máu trong tim. Nhưng cà phê đen cũng là nguyên nhân khiến bạn mất ngủ nên bạn cần cân nhắc trước khi uống.

Một thức uống vô cùng quen thuộc với mọi người nhưng mang lại những lợi ích bất ngờ, vì vậy thật tiếc nếu bạn không trải nghiệm hiệu quả giảm cân bằng cà phê. Bikipgiamcan đã chia sẻ cùng bạn những thông tin phương pháp giảm cân bằng cà phê. Bạn hoàn toàn có thể làm được nhiều hơn những gì mong đợi khi kết hợp cùng chế độ ăn uống cân bằng và tăng cường hoạt động thể chất.

 

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?