Thực đơn giảm cân hiệu quả của người Nhật – giảm cấp tốc 4kg

0
2565
thực đơn giảm cân hiệu quả

Ngắm nhìn vóc dáng của mình trong gương khiến bạn chạnh lòng và lo lắng. Bạn đã tìm kiếm và thử nghiệm nhiều biện pháp giảm cân nhưng vẫn không mang lại hiệu quả? Người Nhật Bản đã nghiên cứu và đưa ra những cách xây dựng thực đơn giảm cân hiệu quả đáng để chúng ta phải quan tâm và áp dụng. Hôm nay Bikipgiamcan sẽ chia sẻ đến các bạn những bí quyết vô cùng hiệu quả giúp giảm cấp tốc 4kg của đất nước mặt trời mọc!

Nguyên tắc xây dựng thực đơn giảm cân hiệu quả kiểu Nhật

  • Giảm chất béo và tinh bột như cơm trắng, bún, miến, phở và các loại đồ chiên, rán, dầu mỡ.
  • Tăng cường Vitamin trong thực đơn hàng ngày.
  • Tích cực ăn rau xanh luộc, salad rau và các loại hoa quả ít đường, giàu vitamin. Đối với salad, chỉ sử dụng dầu oliu để trộn salad.

thực đơn giảm cân hiệu quả

Tích cực bổ sung rau xanh luộc, salad rau và các loại hoa quả ít đường, giàu vitamin vào thực đơn giảm cân hiệu quả

  • Sử dụng đồ luộc, hấp như trứng gà ta luộc. Ngoài ra cần bổ sung chất đạm từ thịt, cá (thịt bò, ức gà, thịt lợn nạc, cá hồi).
  • Kiêng hoa quả ngọt và các món ăn nhiều đường, bổ sung nước thường xuyên cho cơ thể; có thể sử dụng đường ăn kiêng nếu muốn, nhưng nên hạn chế.
  • Bên cạnh chế độ ăn kiêng với thực đơn riêng, bạn cần kết hợp chế độ tập luyện để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Cách xây dựng thực đơn giảm cân của người Nhật – giảm cấp tốc 4kg

Cắt giảm năng lượng các bữa ăn

Khi có dấu hiệu thừa cân, người Nhật sẽ bắt đầu cắt giảm năng lượng trong các bữa ăn. Tuy nhiên, cắt giảm năng lượng không có nghĩa là cắt giảm toàn bộ thực phẩm giàu năng lượng, người Nhật thay thế các loại thực phẩm một cách khoa học và hợp lý nhất. Nguyên tắc này được thực hiện bằng cách thay thế các món cơm, thịt, hải sản … bằng cháo trắng, rau củ quả hay nước ép trái cây …

Sử dụng nước ngọt có ga trong thực đơn giảm cân

Nước ngọt có ga với đặc tính bổ sung năng lượng tạm thời sẽ làm chúng ta cảm thấy no, không đói, giảm cảm giác thèm ăn vì vậy góp phần giảm hiệu quả năng lượng nạp vào cơ thể. Đây cũng là một trong những cách mà người nhật áp dụng trong thực đơn giảm cân hiệu quả. 

Giảm cân nhờ dấm của người Nhật

Phương pháp giảm cân này được sử dụng phổ biến ở Nhật bởi sự an toàn và hiệu quả của nó. Bạn có thể tăng cường sử dụng dấm để chế biến thức ăn. Tuy nhiên, các bạn chỉ nên dùng dấm tự nhiên để an toàn và tốt nhất cho sức khỏe trong thực đơn giảm cân hiệu quả nhé!

Giảm cân với cafe nấm linh chi

Nấm linh chi là một thực phẩm cần thiết của thực đơn giảm cân hiệu quả. Một trong những cách giảm cân vô cùng đơn giản và dễ chịu của người nhật đó là sử dụng Cafe nấm linh chi. Cafe nấm linh chi là sự kết hợp giữa cafe và nấm linh chi để có hiệu quả giảm cân tốt nhất. Đây là một trong những loại thức uống tốt cho sức khỏe giúp tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể, chống lại áp lực căng thẳng của công việc, xóa tan mọi mệt mỏi, tăng cường sức khỏe, đồng thời giúp cơ thể chống lại các nguy cơ mắc bệnh parkinson.

Ăn nhiều cá và đậu hũ thay vì thịt

thực đơn giảm cân hiệu quả

Ăn nhiều cá và đậu hũ thay thịt

Các thực khách lần đầu đến Nhật Bản đều bất ngờ với thực đơn của người Nhật vì trong hầu hết những món ăn đều có sự xuất hiện của những loại cá, rau hay đậu hũ. Đây không đơn thuần là một thói quen ăn uống mà còn là một quan niệm sống của người Nhật chịu nhiều ảnh hưởng của Đạo Phật với tư tưởng không muốn sát sanh.

Đến ngày nay, tuy các loại thịt đỏ đã được sử dụng nhiều hơn nhưng vẫn chiếm tỉ lệ hạn chế trong khẩu phần ăn của người Nhật. Chính chế độ ăn uống lành mạnh này của người Nhật sẽ giúp cơ thể hạn chế chất béo dư thừa trong thịt mà vẫn nạp đủ các chất cần thiết và nhờ đó hiệu quả giảm cân trong chế độ ăn kiêng hàng ngày sẽ càng được đảm bảo.

Hạn chế sử dụng dầu mỡ trong chế biến thức ăn

Một trong những bí quyết giảm cân mà những chuyên gia tư vấn về dinh dưỡng đều khuyên bạn thực hiện đó chính là hạn chế việc sử dụng dầu mỡ khi chế biến thức ăn. Đây cũng là một trong những quan điểm của người Nhật trong nấu nướng.

Thông thường, các món ăn của Nhật được chế biến theo phương pháp nướng, luộc, hầm hoặc ăn sống. Các món chiên xào nhiều dầu rất hạn chế và thường được ăn cùng với một số các loại rau củ khác.

Làm sao để thực đơn giảm cân hiệu quả của người Nhật có tác dụng?

  • Khi bạn ăn theo thực đơn giảm cân của người Nhật mà vẫn còn cảm giác đói thì hãy uống 1ly nước ấm hoặc nước ép rau củ tươi.
  • Sau 1 tuần thực hiện theo thực đơn này, ạn có thể tăng thêm bánh mì đen vào các bữa ăn. Tuy nhiên thịt mỡ, chất bột đường, đồ chiên rán vẫn là những loại đồ ăn nên tránh xa.
  • Sau khi đã có số cân nặng và vòng eo như ý, bạn có thể duy trì chế độ ăn uống bình thường nhưng vẫn hạn chế các thực phẩm chứa nhiều tinh bột, đường…
  • Chú ý kết hợp với việc tập thể dục đều đặn để cơ thể được săn chắc, thon thả. Nếu bạn chỉ áp dụng thực đơn giảm cân mà không tập thể dục thì khi cân nặng giảm sẽ khiến làn da tái xanh, lỏng lẻo, cơ thể không được gọn gàng, săn chắc.
  • Cố gắng ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và đi ngủ trước 12 giờ.

Những biện pháp thực hiện thực đơn giảm cân của người Nhật rất an toàn và hiệu quả phải không nào. Hãy thử chọn cho mình một trong những thực đơn giảm cân hiệu quả trên để chứng minh rằng những con người sống ở đất nước mặt trời mọc đã có được những phương pháp giữ dáng tuyệt vời nhé!

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?